Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá dầu ngày 15/5/2019: Căng thẳng leo thang, dầu giảm mạnh

Giá dầu hôm nay 15/5/2019 đã sụt giảm không phanh do chịu ảnh hưởng của tình hình chính trị thế giới căng thẳng leo thang và có những biến động khó lường.

Tính đến đầu giờ sáng hôm nay 15/5/2019, giá dầu đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 6): 61,64 USD/thùng – giảm 1,5 USD;

Giá dầu Brent (giao tháng 6): 71.11 USD/thùng - giảm 1 USD;

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 6): 44.920 JPY/thùng - tăng 460 JPY.

Giá dầu ngày 15/5/2019: Căng thẳng leo thang, dầu giảm mạnh - Hình 1

Ảnh minh họa

Tình hình chính trị thế giới đang bước vào giai đoạn căng thẳng leo thang và có những biến động khó lường. 

Trung Quốc đã bất chấp cảnh báo từ Tổng thống Mỹ Donald Trump và chuyển sang áp dụng mức thuế cao hơn đối với một loạt các hàng hóa của Mỹ bao gồm rau quả đông lạnh và khí tự nhiên hóa lỏng. Hành động này nhằm đáp ại động thái của Washington tuần trước khi tăng thuế đối với 200 tỉ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc.

Theo Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR), Mỹ đã lên danh sách số hàng hóa Trung Quốc trị giá khoảng 300 tỷ USD có thể bị đánh thuế. Danh sách này sẽ bao gồm gần như tất cả các loại hàng hóa còn lại của Trung Quốc chưa bị đánh thuế, bao gồm cả điện thoại di động, máy tính xách tay...

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 13/5 cho biết rằng ông sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng tới. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 14/5 cho biết "hiện chưa có thông tin nào" về cuộc gặp thượng định có thể diễn ra giữa 2 nhà lãnh đạo nhằm tránh một cuộc chiến tranh thương mại.

Các nhà đầu tư lo ngại cuộc chiến thương mại giữa thế giới hai nền kinh tế lớn nhất có thể leo thang hơn nữa và gây ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu.

Giá dầu thô chịu áp lực bởi thị trường chứng khoán Mỹ lao dốc trong bối cảnh nhà đầu tư chuyển sang các tài sản an toàn khác như trái phiếu chính phủ do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang.

Trước đó, ngày 12/5 UAE nói rằng 4 tàu thương mại đã bị tấn công gần Fujairah, một trong những trung tâm xếp dỡ hàng hóa lớn nhất thế giới. Cảng này cũng nằm gần eo biển Hormuz, một tuyến đường huyết mạch của hoạt động vận tải dầu đường biển.

Bộ Ngoại giao Iran - quốc gia gần đây nhiều lần dọa đóng cửa eo Hormuz vì căng thẳng với Mỹ gia tăng - gọi vụ tấn công là "đáng lo ngại và nguy hiểm", đồng thời kêu gọi điều tra.

Giá dầu hiện đang trong trạng thái giằng co giữa những yếu tố trái chiều. Một mặt, giá dầu chịu áp lực giảm vì nỗi lo thiếu cầu trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ-Trung leo thang. Mặt khác, giá "vàng đen" được hỗ trợ bởi nỗi lo nguồn cung bị thắt chặt do lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran và Venezuela.

Đinh Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm
Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ
Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ

Các ngân hàng Trung ương Châu Á đã tăng cường bảo vệ tiền tệ khi nỗ lực chống lại sức mạnh của đồng đô la ở Châu Á phải đối mặt với thách thức mới từ diễn biến xung đột ở Trung Đông.

Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Theo số liệu thống kê của cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore, trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị nhập khẩu gạo từ thế giới của thị trường Singapore tăng mạnh ở mức 23,86% so với cùng kỳ, đạt gần 112,9 triệu SGD.