Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Bị chồng sát hại vì đòi ly dị về ở với chồng cũ

Uống rượu say, thấy vợ đòi ly dị để quay lại với chồng cũ nên Thành nổi cơn ghen, cầm 2 con dao đâm liên tiếp vào vai, ngực và đầu khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Ngày 26/6, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa vụ án “giết người” ra xét xử đối với bị cáo Cao Minh Thành (SN 1987, ở tại làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa-Gia Lai), nạn nhân cũng chính là vợ của bị cáo.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Gia Lai, sau khi ngồi nhậu với mấy người trong làng, khoảng  21h ngày 12/6/2017, chị Wẽch (SN 1983, vợ của Cao Minh Thành) qua gọi chồng về. Tới nhà, Thành lấy con dao trong ba lô của mình ra ăn xoài rồi nói chuyện với vợ. Sau một hồi nói chuyện, chị Wẽch nói với chồng: “Vợ chồng mình ly hôn đi, em về ở với chồng cũ của em sướng hơn”.

Gia Lai: Bị chồng sát hại vì đòi ly dị về ở với chồng cũ - Hình 1

Cao Minh Thành tại phiên xét xử

Nghe đến đây, Thành nổi cơn ghen xông đến dùng dao đâm vợ mình một nhát vào bả vai và một nhát vào vùng ngực. Bị đâm, người vợ đã giằng co con dao khiến dao gãy ra làm đôi. Sau đó, Thành tiếp tục ghì, đè và kẹp cổ vợ, mặc cho nạn nhân cố gắng gượng dậy cắn vào tay chồng nhằm thoát thân.

Chưa dừng lại ở đó, gã chồng máu lạnh nhìn thấy con dao dùng để thái thịt ở dưới nền nhà liền dùng chân khều con dao lại, rồi cầm lên chém nhiều nhát vào người chị Wẽch đến khi con dao gãy làm đôi, thì Thành bỏ ra ngoài. Khi ra gần đến cửa, Thành vấp phải cái chén nên tiếp tục nhặt lên, đập vào đầu vợ rồi bỏ về nhà cha mẹ ruột ở xã Kdang cùng huyện.

Nạn nhân sau đó đã được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên tử vong tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai sau 5 ngày điều trị.

Tại bản kết luận pháp y tâm thần của Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa xác nhận, đối tượng Cao Minh Thành bị bệnh rối loạn nhân cách hành vi thực tổn/ động kinh, cùng với đó là bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Trước đó, vào ngày 11/5, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa vụ án ra xét xử, nhưng cuối phiên tòa, HĐXX xét thấy: "Bị cáo Cao Minh Thành bị VKSND tỉnh Gia Lai truy tố về tội giết người theo khoản 2 điều 123 BLHS năm 2015. Tuy nhiên, các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án cũng như lời khai tại phiên tòa thể hiện rõ chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong quan hệ vợ chồng mà Thành đã sử dụng nhiều loại hung khí để thực hiện một cách quyết liệt để giết chết chị Wẽch. Hành vi này thể hiện rõ tính côn đồ, hung hãn nên phải bị truy tố về tội giết người với tình tiết tăng nặng định khung là “Có tính chất côn đồ”.

Sau khi xác minh điều tra lại, VKSND tỉnh Gia Lai đã truy tố Cao Minh Thành từ khoản 2 điều 123 trước đó, sang khoản 1 của điều 123 BLHS năm 2015.

Ở phiên xét xử lần này, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Cao Minh Thành 8 năm tù giam. Về trách nhiệm dân sự, hai bên đồng ý thỏa thuận với nhau.

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.