Dự án có điểm đầu tại nút giao với QL19B (Km39+200) thuộc xã Nhơn Mỹ (thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định), điểm cuối tại nút giao đường Hồ Chí Minh (QL14), thuộc TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai) với tổng chiều dài tuyến 122,9 km.

Sở GTVT Gia Lai đề xuất thực hiện quy mô quy hoạch 4 làn xe, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 37.621 tỉ đồng. Dự kiến, công trình sẽ chuẩn bị đầu tư từ năm 2024 – 2025 hoàn thành trước năm 2030.

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa (Ảnh: internet)

Theo đề xuất, Bộ GTVT làm cơ quan chủ quản thực hiện dự án, UBND mỗi tỉnh tự thực hiện công tác giải phóng mặt bằng theo địa giới hành chính. Sở GTVT Gia Lai cho biết đã phối hợp với Sở GTVT tỉnh Bình Định, Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định rà soát các nội dung được các đơn vị chức năng của Bộ GTVT tư vấn.

Sở GTVT Gia Lai dự kiến phân chia dự án thành 3 đoạn. Đoạn 1 bắt đầu từ điểm đầu (Km0+000) đến hầm An Khê (Km39+300) dài 39,3 km, nằm hoàn toàn trên địa phận tỉnh Bình Định. Đoạn 2 bắt đầu từ hầm An Khê (Km39+300) đến hết hầm Mang Yang (Km79+700) dài khoảng 40 km, nằm hoàn toàn trên địa phận tỉnh Gia Lai.

Đoạn 3 bắt đầu từ Km9+ 00 đến cuối tuyến (Km122+900) dài khoảng 43,2 km nằm trên địa phận tỉnh Gia Lai.

Về nút giao liên thông sau điều chỉnh, trên đoạn tuyến qua tỉnh Bình Định dự kiến bố trí 3 nút giao liên thông, gồm nút giao với QL19B (Km39+200) thuộc xã Nhơn Mỹ (thị xã An Nhơn), nút giao với tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông (xã Tây An, huyệnTây Sơn) và giao với QL19 (xã Bình Tường, huyện Tây Sơn).

L.T (t/h)