Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Gặp mặt trí thức, văn nghệ sỹ, phóng viên báo chí đầu Xuân

Nhân dịp đầu Xuân Mậu Tuất, ngày 23/2 (mùng 8 Tết) lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã có buổi gặp mặt đại diện trí thức, văn nghệ sỹ, phóng viên báo, đài địa phương và báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Gia Lai: Gặp mặt trí thức, văn nghệ sỹ, phóng viên báo chí đầu Xuân - Hình 1

Buổi gặp mặt diễn ra trang trọng và thân mật

Đóng góp nhiều cho địa phương

Trong không khí trang trọng của buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể các trí thức, văn nghệ sỹ, phóng viên báo chí. Đồng thời, cũng biểu dương sự đóng góp của đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, phóng viên báo chí trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Trong đó, các cơ quan báo chí của tỉnh cũng như các báo thường trú trên địa bàn tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, góp phần định hướng dư luận xã hội, phản ánh kịp thời các sự kiện, vấn đề thời sự trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Các mảng, đề tài, các sự kiện quan trọng của địa phương đều được các báo tập trung phản ánh với thời lượng và số lượng tin, bài phong phú, chất lượng, được dư luận đánh giá cao, góp phần quảng bá hình ảnh của Gia Lai đến với bạn đọc trong nước và quốc tế.

Những đóng góp của đội ngũ văn nghệ sĩ trong năm 2017 cũng được đánh giá cao. Theo đó, đội ngũ văn nghệ sỹ của tỉnh ngày càng trưởng thành hơn, ý thức chính trị và trách nhiệm trước Đảng, nhân dân được nâng cao.

Qua đó, khẳng định vị trí, tầm quan trọng của mình trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước. Đội ngũ trí thức của tỉnh ngày càng phát triển về số lượng, nâng lên về chất lượng (toàn tỉnh có 20 tiến sỹ), góp phần xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững, từng bước xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống của nhân dân.

Đội ngũ trí thức của tỉnh đã cung cấp nhiều luận cứ khoa học làm cơ sở cho việc hoạch định chính sách phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Nhiều đề tài nghiên cứu về khoa học-xã hội, nhân văn được đội ngũ trí thức của tỉnh đảm nhận, góp phần đáng kể vào chiến lược đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh; nhiều giá trị văn hóa, lịch sử của địa phương được nghiên cứu, khai thác, phục vụ cho việc bảo tồn, phát huy văn hóa, lịch sử của địa phương trong tình hình mới. 

Cũng tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cũng đã điểm qua một số kết quả nổi bật trong kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh trong năm 2017 và những định hướng lớn trong năm 2018. Trong đó có thể kể đến tình hình kêu gọi đầu tư có nhiều chuyển biến tích cực từ sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh vào cuối năm 2016 và triển khai ký kết toàn diện với TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2017-2020. Nhiều doanh nghiệp trong, ngoài nước, các tổ chức quốc tế đã quan tâm, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư.  

Mục tiêu của năm 2018, tỉnh tiếp tục cơ cấu và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế gắn với nâng cao chất lượng, năng suất lao động và năng lực cạnh tranh. Tập trung cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp. Bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Phát triển giáo dục và đào tạo, nâng cao năng lực ngành y tế, đẩy mạnh ứng dụng khoa học-công nghệ. Tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường. Đẩy mạnh cải cách hành chính, tinh giản biên chế; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Chủ động tham gia hội nhập quốc tế. Giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội nhằm tạo sự ổn định để phát triển kinh tế-xã hội. 

Gia Lai: Gặp mặt trí thức, văn nghệ sỹ, phóng viên báo chí đầu Xuân - Hình 2

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang ghi nhận sự đóng góp của đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, phóng viên báo chí đối với sự phát triển của tỉnh nhà

Nhắn gửi đầu năm

Tại buổi gặp mặt, đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, phóng viên báo chí cũng đã có những trao đổi hết sức thẳng thắn, chân tình, cởi mở, mang tính xây dựng trên các lĩnh vực, đặc biệt là xung quanh những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động nghiên cứu, tác nghiệp báo chí và văn học nghệ thuật.

Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những ý kiến đóng góp, niềm mong mỏi của đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ, phóng viên báo chí.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị đội ngũ phóng viên báo chí trong tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phản ánh kịp thời tình hình quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh; đội ngũ văn nghệ sỹ cần sâu sát hơn nữa thực tiễn cuộc sống, chú ý giữ gìn, phát huy các giá trị di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn tỉnh.

Đội ngũ trí thức tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong nghiên cứu, sáng tạo và vận dụng tri thức khoa học vào hoạt động thực tiễn, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng vào thực tiễn đời sống sản xuất, tăng nhanh năng suất lao động, nâng cao thu nhập và đời sống cho người lao động.

Đặc biệt, báo chí cần tuyên truyền mạnh mẽ để có sực chuyển đổi sâu sắc trong nhận thức của đồng bào, giúp họ xóa đói giảm nghèo vươn lên làm giàu…

Đối với các đề xuất, kiến nghị, lãnh đạo tỉnh sẽ xem xét, tìm ra các giải pháp hữu hiệu để văn nghệ sỹ, phóng viên báo chí và trí thức tỉnh nhà tiếp tục có sự đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong toàn tỉnh xây dựng kinh tế, xã hội, chính trị, văn hóa ngày càng phát triển; tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, tích cực tham gia đóng góp ý kiến, vun đắp tình cảm, xung kích đi đầu trong các lĩnh vực để cùng chung tay xây dựng quê hương Gia Lai ngày càng giàu mạnh về mọi mặt.   

Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.