Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2024

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Kế hoạch số 303/KH-UBND về triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2024.

Người dân đóng góp ngày công làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: Nguyễn Diệp
Người dân đóng góp ngày công làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: Nguyễn Diệp

Theo kế hoạch, năm 2024, thực hiện rà soát, xây dựng kế hoạch duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí, đảm bảo đến tháng 08/2024 không có trường hợp xã bị xét, thu hồi quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM đối với 91 xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM giai đoạn 2016-2021.

Phấn đấu có thêm 07 xã đạt chuẩn NTM; 04 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; có thêm 57 thôn, làng đạt chuẩn nông thôn mới; phấn đấu đến cuối năm 2024, bình quân tiêu chí nông thôn mới trên địa bàn tỉnh đạt 16,03 tiêu chí/xã. Đối với thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP):

Phấn đấu năm 2024 toàn tỉnh có 109 sản phẩm được đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP từ 3-4 sao, trong đó, có ít nhất 30 sản phẩm mới. Tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung Chương trình: Khoa học và công nghệ; phát triển du lịch nông thôn; tăng cường bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm và cấp nước sạch nông thôn; Chuyển đổi số; nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện tiêu chí an ninh, trật tự trong xây dựng NTM để đạt kế hoạch đã đề ra và  triển khai xây dựng làng NTM trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Do đó, Kế hoạch đề ra  08 giải pháp thực hiện đó là: Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động để tạo được sự đồng thuận trong cán bộ và người dân nông thôn tham gia thực hiện Chương trình; rà soát, nghiên cứu ban hành các cơ chế chính sách phù hợp với điều kiện của tỉnh, theo định hướng của Trung ương, để địa phương phát huy tối đa nội lực trong xây dựng NTM, sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí được hỗ trợ; trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn trong tổ chức, quản lý Chương trình cho các cán bộ tham gia xây dựng NTM; lập kế hoạch và huy động nguồn lực thực hiện; tận dụng các nguồn lực được hỗ trợ để triển khai hiệu quả 06 Chương trình chuyên đề trong xây dựng NTM theo hướng có trọng tâm, trọng điểm mang lại hiệu quả tại địa phương; triển khai Bộ tiêu chí quốc gia về NTM các cấp giai đoạn 2021-2025; chủ động, thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá tình hình thực hiện Chương trình ở các địa phương; cùng với đó, tiến hành đánh giá, thẩm tra, thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn NTM, nông thôn mới nâng cao.

Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các địa phương cần xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội; là cuộc vận động lớn, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực với sự tham gia cao nhất của mọi người dân nông thôn.

Bên cạnh đó, phân công nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành, đoàn thể, gắn rõ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong hướng dẫn, chỉ đạo, đôn đốc tổ chức thực hiện các nội dung xây dựng NTM.

Các cấp, các ngành chủ động tổ chức lồng ghép các nội dung, nhiệm vụ được phân công vào các nhiệm vụ của ngành quản lý, góp phần đạt các mục tiêu của Chương trình trên địa bàn tỉnh đã đề ra.

Ngoài ra, các địa phương quan tâm, tổ chức thực hiện nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm, bám sát với chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Yến Linh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.

Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác
Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) là hai dự án thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020. Hai dự án khánh thành và thông xe nâng tổng chiều dài đường cao tốc trên cả nước vượt mốc hơn 2.000 km.