Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Triển lãm hơn 130 tác phẩm “Điện Biên xưa - nay và chiến thắng Đak Pơ”

Chào mừng kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2019) và 65 năm chiến thắng Đak Pơ (24/6/1954-24/6/2019), sáng nay (6/5/2019) Bảo tàng tỉnh Gia Lai đã khai mạc Triển lãm chuyên đề “Điện Biên xưa – nay và chiến thắng Đak Pơ. Triển lãm tái hiện lại chặng đường đấu tranh đầy gian khổ của quân và dân ta đã làm nên một Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, và chiến thắng Đak Pơ đã thêm vào trang sử trên mảnh đất Gia Lai anh hùng.

Với hơn 130 hình ảnh, bản trích, triển lãm “Điện Biên xưa – nay và chiến thắng Đak Pơ được chia làm 3 phần: Điện Biên Phủ xưa – nay; Chiến thắng Đak Pơ; và Đak Pơ – Gia Lai trong thời kỳ đổi mới.

Gia Lai: Triển lãm hơn 130 tác phẩm “Điện Biên xưa - nay và chiến thắng Đak Pơ” - Hình 1

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Thông qua những hình ảnh trưng bày, phần thứ nhất “ Điện Biên Phủ xưa – nay” nhằm giới thiệu cho khách tham quan hiểu rõ được âm mưu của thực dân Pháp chiếm đóng Điện Biên Phủ, đồng thời hiểu rõ chủ trương và hành động, những quyết định chiến lược, chiến thuật sáng suốt, tài tình của Đảng ta để đối phó với âm mưu của thực dân Pháp. Đồng thời cũng giới thiệu những trận chiến oanh liệt, gương chiến đấu anh dũng, mưu trí, sự hy sinh và công lao to lớn của nhân dân ta, quân đội ta để làm nên chiến công hiển hách rạng rỡ non sông “chấn động địa cầu” đồng thời tuyên truyền giáo dục cho thế hệ trẻ nêu cao truyền thống và tinh thần quyết chiến để giành thắng lợi vĩ đại trên con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta lựa chọn.

Phần thứ hai “Chiến thắng Đak Pơ” là những hình ảnh, tài liệu, câu trích giới thiệu về chiến thắng Đak Pơ – một trong những trận đánh mẫu mực của bộ đội chủ lực Quân khu V, phối hợp chặt chẽ với bộ đội tỉnh Gia Lai tiêu diệt binh đoàn cơ động GIM 100. Đây là chiến thắng đã làm nên niềm tự hào của Trung đoàn 96 và các lực lượng trực tiếp tham gia chiến đấu trong những ngày kết thúc chiến tranh chống Pháp; góp phần quảng bá, giáo dục, khích lệ tinh thần yêu nước đối với các tầng lớp nhân dân trong giai đoạn hiện nay.

Phần thứ ba “Đak Pơ – Gia Lai trong thời kỳ đổi mới” là những hình ảnh, tài liệu, câu trích giới thiệu những thành tựu đạt được trong thời kỳ đổi mới vè Kinh tế, Chính trị, Văn hóa – Xã hội, An Ninh, Quốc phòng của địa phương và Tỉnh nhà.

Triển lãm sẽ trưng bày từ ngày 6/5 – 20/6/2019 tại  Bảo tàng Tỉnh Gia Lai, và từ ngày 24/6 – 26/6/2019 tại Di tích Chiến thắng Đak Pơ.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc Triển lãm:

Gia Lai: Triển lãm hơn 130 tác phẩm “Điện Biên xưa - nay và chiến thắng Đak Pơ” - Hình 2

Gia Lai: Triển lãm hơn 130 tác phẩm “Điện Biên xưa - nay và chiến thắng Đak Pơ” - Hình 3

Gia Lai: Triển lãm hơn 130 tác phẩm “Điện Biên xưa - nay và chiến thắng Đak Pơ” - Hình 4

Gia Lai: Triển lãm hơn 130 tác phẩm “Điện Biên xưa - nay và chiến thắng Đak Pơ” - Hình 5Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.