Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá lợn hơi hôm nay 28/9: Các địa phương tích cực tái đàn, giá lợn hơi có xu hướng chững lại

Giá lợn hơi hôm nay điều chỉnh từ 1.000 - 2.000 đồng/kg ở miền Bắc và miền Trung, Tây Nguyên, trong khi khu vực phía Nam chứng kiến giá thu mua đi ngang. Các địa phương đang đẩy mạnh tái đàn, tăng đàn để phục vụ Tết Nguyên đán sắp tới.

Tại miền Bắc, giá lợn hơi hôm nay tăng giảm trái chiều trong khoảng từ 1.000 - 2.000 đồng/kg so với cuối tuần trước.

Theo đó, Hưng Yên hiện thu mua lợn hơi tại mốc 76.000 đồng/kg sau khi tăng 1.000 đồng/kg. Tiếp đến là Lào Cai với giá 77.000 đồng/kg, tăng lên 2.000 đồng/kg trong giao dịch đầu tuần.

Trong khi đó, Ninh Bình rời mốc 81.000 đồng/kg sau khi giảm nhẹ 1.000 đồng/kg, hiện ghi nhận giá 80.000 đồng/kg lợn hơi cùng với tỉnh Phú Thọ.

Mức thu mua cao nhất là 82.000 đồng/kg có mặt tại tỉnh Thái Bình. Các địa phương còn lại giao dịch quanh ngưỡng 79.000 đồng/kg.

Giá lợn hơi tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên quay đầu tăng nhẹ trong hôm nay.

Tại tỉnh Quảng Trị, sau khi điều chỉnh lên 2.000 đồng/kg, lợn hơi được thương lái thu mua với giá 78.000 đồng/kg cùng với 4 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Bình Định và Đắk Lắk.

Quảng Bình hiện dẫn đầu khu vực với mức giao dịch là 82.000 đồng/kg, trong khi giá thấp nhất là 77.000 đồng/kg ghi nhận tại tỉnh Thanh Hóa.

Giá lợn hơi hôm nay tại miền Trung, Tây Nguyên dao động từ 77.000 - 82.000 đồng/kg.

Giá lợn hơi hôm nay 28/9: Các địa phương tích cực tái đàn, giá lợn hơi có xu hướng chững lạiGiá lợn hơi hôm nay 28/9: Các địa phương tích cực tái đàn, giá lợn hơi có xu hướng chững lại

Thị trường lợn hơi miền Nam hôm nay không ghi nhận mức điều chỉnh mới so với giá cuối tuần trước.

Các tỉnh Tây Ninh, Vĩnh Long, Hậu Giang, Cà Mau và Sóc Trăng  đang thu mua lợn hơi trong khoảng từ 78.000 - 79.000 đồng/kg.

Cùng giao dịch tại mốc 81.000 đồng/kg là ba tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Kiên Giang. Hiện tại, Cần Thơ vẫn duy trì đứng đầu khu vực với giá là 82.000 đồng/kg.

Các địa phương còn lại tiếp tục giao dịch tại mức 80.000 đồng/kg của tuần trước.

Giá lợn hơi hôm nay tại miền Nam được thu mua trong khoảng 78.000 - 82.000 đồng/kg.

Theo nhận định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các địa phương đang đẩy mạnh tái đàn, tăng đàn để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán sắp tới. Để sản xuất an toàn, ổn định, ngành Nông nghiệp yêu cầu các địa phương thống kê tổng đàn và thực hiện tiêu độc khử trùng môi trường ở những nơi có nguy cơ xảy ra dịch bệnh cao.

Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia giết mổ, mua bán, vận chuyển gia súc cam kết không vận chuyển, mua bán gia súc không rõ nguồn gốc; nếu phát hiện gia súc mắc bệnh chết, phải khai báo để xử lí kịp thời.

Các địa phương thường xuyên thực hiện tiêm phòng gia súc, gia cầm; kiểm soát giết mổ; kiểm tra vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm đối với các cơ sở giết mổ, kinh doanh gia súc để phòng, chống dịch bệnh, nhất là bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Trúc Mai

 

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.