Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá tiêu hôm nay 15/4: Thấp nhất 69.000đ/kg

Theo đánh giá của các chuyên gia, sau giai đoạn giằng co của người bán với người mua, đã xuất hiện hiện tượng xả hàng khi những người vay tiền để đầu cơ bắt đầu nôn nóng. Tuy nhiên, kỳ vọng giá tiêu tăng trở lại vẫn rất mạnh.

Đã xuất hiện hiện tượng xả hàng khi những người vay tiền để đầu cơ bắt đầu nôn nóng. Tuy nhiên, kỳ vọng giá tiêu tăng trở lại vẫn rất mạnh. (Nguồn: AdobeStock)

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ ở mức 40.500 Rupee/tạ (cao nhất) và 40.250 Rupee/tạ (thấp nhất).

Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam đối với đồng Rupee Ấn Độ (INR) ngày 13/4 được Ngân hàng Nhà nước áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu là 306,42 VND/INR.

Giá tiêu hôm nay 15/4: Thấp nhất 69.000đ/kg
Giá tiêu hôm nay 15/4: Thấp nhất 69.000đ/kg.

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước giao dịch ở mức từ 69.000 - 73.500 đồng/kg tại các địa phương.

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại Gia Lai thấp nhất thị trường khi ở mức 69.000đ/kg.

Giá tiêu hôm nay tại các tỉnh Đồng Nai (70.000đ/kg); Đắk Nông, Đắk Lắk (71.500đ/kg); Bình Phước (72.500đ/kg) và Bà Rịa - Vũng Tàu ở ngưỡng cao nhất là 73.500 đ/kg.

Theo đánh giá thực tế, thị trường hồ tiêu trong nước đang thụt lùi xuống dưới mốc 70.000 đồng/kg sau 2 tuần đứng giá và dao động biên độ nhẹ.

Thời gian vừa qua cũng là giai đoạn giằng co của người bán với người mua. Xuất hiện hiện tượng xả hàng khi những người vay tiền để đầu cơ đã bắt đầu nôn nóng.

Tuy nhiên, kỳ vọng giá tiêu tăng trở lại vẫn rất mạnh với người trồng, khi mà thu hoạch vụ mới đang vào giai đoạn cuối, với sản lượng giảm.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, một điểm sáng đáng ghi nhận của ngành hồ tiêu Việt Nam trong quý I năm nay là lượng tiêu xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản tăng trưởng mạnh.

Theo số liệu thống kê từ Trung tâm Thương mại Quốc tế, nhập khẩu hạt tiêu của Nhật Bản trong 2 tháng đầu năm 2021 đạt 1.470 tấn, trị giá trên 7 triệu USD, giảm nhẹ 1% về lượng, nhưng tăng 6,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Giá nhập khẩu bình quân hạt tiêu của Nhật Bản trong hai tháng đầu năm 2021 đạt 4.754 USD/tấn, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, giá nhập khẩu bình quân hạt tiêu của Nhật Bản tăng từ hầu hết các thị trường cung cấp chính (trừ Ấn Độ).

Trong 2 tháng đầu năm 2021, Nhật Bản đã tăng mạnh nhập khẩu từ một số thị trường trong đó có Việt Nam. Đây được coi là tín hiệu tốt đối với xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam trong bối cảnh xuất khẩu sang các thị trường châu Âu và Mỹ gặp khó khăn khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Số liệu thống kê cho thấy, nhập khẩu hạt tiêu của Nhật Bản từ Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2021 đạt 414 tấn, trị giá xấp xỉ 2 triệu USD, tăng 44,3% về lượng và tăng 51,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Thị phần hạt tiêu của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản tăng mạnh từ gần 19,3% trong 2tháng đầu năm 2020, lên hơn 28% trong 2 tháng đầu năm 2021.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội
Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa thống nhất về chủ trương triển khai thí điểm thẻ vé đối với 10 tuyến xe buýt do Tổng công ty Vận tải đang khai thác vận hành theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa
Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa

Sáng 28/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường Quan Hoa và Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông
Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

Toàn bộ 3 thành viên HĐQT và 2/3 thành viên Ban kiểm soát của Công ty cổ phần AAV Group (Mã: AAV - HNX) đã nộp đơn xin từ nhiệm ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới đây.

VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia
VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia

Từ hôm nay, 28/3, VinFast mở bán mẫu xe VF e34 tại Indonesia với giá niêm yết không kèm pin là 315.000.000 IDR, tương đương với hơn 492 triệu đồng.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nhờ chất lượng tài sản được cải thiện đáng kể thông qua kiểm soát nợ xấu, quy mô tổng tài sản tăng hơn 20% mỗi năm, Nam A Bank tiếp tục được Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng…

Quảng Bình bắt vụ buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép hơn 10 kg ma túy tổng hợp
Quảng Bình bắt vụ buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép hơn 10 kg ma túy tổng hợp

Ngày 28/3, thông tin từ Cơ quan công an tỉnh Quảng Bình, lực lượng công an tỉnh vừa bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Cơ quan chức năng thu hơn 10 kg ma túy tổng hợp.