Theo đó, tại khu vực Tây Nguyên, giá tiêu hôm nay tại Đắk Lắk không thay đổi so với hôm qua hiện ở mức 153.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay tại Gia Lai hiện ở mức 151.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay tại Đắk Nông ở mức 153.000 đồng/kg.

Tại khu vực Đông Nam Bộ, giá tiêu hôm nay ở Bà Rịa - Vũng Tàu hiện ở mức 151.000 đồng/kg, không thay đổi so với ngày hôm qua. Đồng Nai ở mức 151.000 đồng/kg.

Ngoài ra, giá tiêu hôm nay tại Bình Phước cũng ở mức 151.000 đồng/kg.

Trên thị trường thế giới:

Giá tiêu đen Lampung của Indonesia không thay đổi so với ngày hôm qua ở mức 7.301 USD/tấn. Ngoài ra, giá tiêu trắng Muntok cũng không đổi so với ngày hôm qua đạt 10.051 USD/tấn.

Giá tiêu đen ASTA 570 của Brazil không thay đổi so với hôm qua ở mức 6.800 USD/tấn.

Giá tiêu đen ASTA của Malaysia không thay đổi so với hôm qua hiện ở mức 9.200 USD/tấn. Ngoài ra, giá tiêu trắng ASTA của nước này ổn định so với hôm qua đạt 11.900 USD/tấn.

Giá tiêu các loại của Việt Nam không thay đổi so với ngày hôm qua. Trong đó, giá tiêu đen của Việt Nam loại 500 gr/l đạt 6.700 USD/tấn; loại 550 gr/l đạt 6.800 USD/tấn.

Tương tự, giá tiêu trắng của Việt Nam không thay đổi so với hôm qua đạt 9.700 USD/tấn.

Trên thị trường thế giới, từ đầu tháng 5/2025, giá tiêu có sự phân hóa rõ rệt giữa các nước sản xuất. Tại Indonesia, giá tiêu đang có xu hướng tăng. Trong khi đó, Việt Nam, Malaysia và Brazil lại ghi nhận mức giảm nhẹ so với đầu tháng 4. Riêng Brazil, mặt bằng giá hiện tại vẫn ổn định, chưa có nhiều biến động.

Trong quý 2, tiêu Việt Nam đang phải chịu thuế 10% khi xuất sang Mỹ. Dự kiến sang quý 3, mức thuế này có thể tăng lên trên 25% đến 30%, khiến hồ tiêu Việt càng mất lợi thế cạnh tranh tại thị trường quan trọng này.

Một số dự báo cho rằng giá tiêu có thể tăng nhẹ từ giữa tháng 5 đến đầu tháng 6/2025. Nguyên nhân chủ yếu do các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ hoàn tất hợp đồng giao hàng trong quý 2 và nhu cầu nhập khẩu tăng từ các thị trường lớn như châu Âu và Trung Đông.

Tuy nhiên, theo Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam, thị trường trong nước hiện vẫn chưa có động lực tăng giá rõ rệt. Sức tiêu thụ chậm, cộng thêm tâm lý chờ đợi của thương lái khiến giá chưa có nhiều biến động.

Phương Thảo (t/h)