Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá tiêu hôm nay 20/9: Thị trường ổn định, cao nhất 80.000đ/kg

Giá tiêu hôm nay 20/9, ổn định, cao nhất 80.000đ/kg, dự báo giá tiêu thời gian tới có thể biến động. Tuy nhiên, theo đánh giá, giá tiêu thời gian qua tăng nhưng không như thị trường kỳ vọng. Phần tăng chủ yếu để bù đắp giá cước vẫn tải biển đang quá cao, và những chi phí phát sinh từ việc thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước ổn ở một số địa phương, giao dịch ở mức từ 76.000 - 80.000 đ/kg.

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại Đồng Nai thấp nhất thị trường khi ở mức 76.000 đ/kg.

Giá tiêu hôm nay tại các tỉnh Gia Lai (77.000 đ/kg); Đắk Nông, Đắk Lắk (78.500 đ/kg); Bình Phước (79.000 đ/kg) và Bà Rịa - Vũng Tàu ở ngưỡng cao nhất là 80.000 đ/kg.

Giá tiêu đen và tiêu trắng xuất khẩu của Việt Nam có dấu hiệu tăng nhẹ, thêm 25 USD/tấn. Lần tăng gần nhất của giá tiêu xuất khẩu là ngày 6/9.

Tổng kết tuần, giá tiêu tăng 500 đồng/kg tại các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Bà Rịa - Vũng Tàu.

giá tiêu hôm nay 20/9, thị trường tương đối ổn định
Giá tiêu hôm nay 20/9, thị trường tương đối ổn định, cao nhất 80.000đ/kg.

Trong tuần qua, giá tiêu đen và tiêu trắng xuất khẩu của Việt Nam tăng 25 USD/tấn. So với thời điểm ngày 1/9, giá tiêu trong nước đang tăng 2.000 - 2.500/kg.

So với thời điểm đầu tháng 8/2021, thị trường cao hơn 4.500 - 5.500 đồng/kg. Dù có những thời điểm thị trường bị điều chỉnh giảm từ các công ty xuất khẩu nhưng hướng tăng là bền vững.

Trên thế giới, trong 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu hạt tiêu của Ấn Độ tăng 43% về lượng lên 11.260 tấn, trị giá 45,8 triệu USD, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số bán tiêu dạng nghiền chiếm 54%.

Kể từ tháng 4, giá tiêu đen của Ấn Độ xuất xưởng tại châu Âu ổn định ở mức 5.500 USD/tấn đối với loại MG1, cao hơn 19% so với ghi nhận trong tháng 1/2021.

Mỹ là thị trường nhập khẩu lớn nhất, chiếm 37% tổng lượng. Tiếp đến là Sri Lanka, Brazil và Việt Nam, lần lượt chiếm 33%, 31% và 15% trong tổng khối lượng.

Xét về nhập khẩu, trong 6 tháng đầu năm 2021, nhập khẩu toàn bộ loại tiêu của Ấn Độ tăng 45% về lượng lên mức 18.800 tấn.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân do nhu cầu tiêu thụ mùa đông và lễ hội cuối năm đang tới gần. Tình hình dịch bệnh tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn cung toàn cầu.

Tuy nhiên theo đánh giá, giá tiêu thời gian qua tăng nhưng không như thị trường kỳ vọng. Phần tăng của giá tiêu chủ yếu để bù đắp giá cước vẫn tải biển đang quá cao, và những chi phí phát sinh từ việc thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.

Hiện, một số nhà xuất khẩu cũng muốn giao hàng chậm lại để trông chờ giá cước tàu biển được cải thiện hơn.

Tại khu vực Tây Nguyên, vụ thu hoạch cà phê đang đến gần (tháng 10 đến tháng 1 năm sau). Tuần qua, giá cà phê Robusta tăng 103 USD/tấn lập đỉnh mới, cao nhất 4 năm qua, cà phê trong nước tăng 1.500 đồng/kg/tuần. Sức hấp dẫn của cà phê năm nay đang gây áp lực lên thị trường tiêu trong nước những tháng cuối năm. Nhu cầu tiền vốn tăng mạnh buộc nhiều đại lý và các công ty kinh doanh nội địa phải cân nhắc lựa chọn giữa 2 loại hình nông sản này.

Do vậy, theo các chuyên gia, giá tiêu trong những tháng tới sẽ có những biến động đáng kể. Cùng với đó, xu thế nới lỏng giãn cách khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế sẽ thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong nước, tạo đà cho xuất khẩu.

 Thành Nam

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.

Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng
Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 1011/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim do có hành vi kinh doanh hàng hóa (nhẫn vàng) không rõ nguồn gốc xuất xứ.