Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá tiêu hôm nay 27/03, đi ngang, thị trường khó đoán định

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước đi ngang ở một số địa phương, giao dịch từ 77.500 – 80.000 đồng/kg.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại Đồng Nai, Gia Lai thấp nhất thị trường khi ở mức 77.500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay tại các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk (78.500 đồng/kg); Bình Phước (79.000 đồng/kg) và Bà Rịa - Vũng Tàu ở ngưỡng cao nhất là 80.000 đồng/kg.

Theo các chuyên gia, thị trường trong nước đang rất khó đoán định, đang kém sôi động dù vụ thu hoạch đã gần kết thúc. Năm nay nông dân và đại lý ôm hàng nhiều, công ty xuất khẩu cũng không bán khống, bán xa nhằm tránh rủi ro. Dù sản lượng dự báo giảm nhưng lượng hàng tồn kho các năm trước vẫn còn.

Bên cạnh đó là thông tin về tình hình đầu cơ của thương lái Trung Quốc, tác động cuộc xung đột Nga-Ukraine và lạm phát tăng cao trên thế giới. Trước tình hình trên có thể giai đoạn đi ngang của giá hồ tiêu sẽ kéo dài, do vậy cần thận trọng khi đi vay tiền để đầu cơ hồ tiêu.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Hồ tiêu thế giới, trong tuần này thị trường phản ứng trái chiều khi chỉ có giá tiêu Ấn Độ giảm. Giá tiêu Ấn Độ tiếp tục phản ứng tiêu cực, giảm khoảng 50 USD/tấn.

Trong khi đó, giá nội địa và giá quốc tế của Indonesia được báo cáo ít biến động do lượng tồn kho ít. Còn giá trong nước và quốc tế của Malaysia tiếp tục được báo cáo ở mức ổn định.

Cục Thống kê Trung ương Indonesia (BPS) cho biết, trong năm 2021, lượng hạt tiêu xuất khẩu của quốc gia này giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 07 năm, đạt 37.738 tấn, trị giá 166,8 triệu USD, so với năm 2020 giảm 35,4% về lượng, nhưng tăng 4% về trị giá.

Sau vụ thu hoạch hồ tiêu của Việt Nam là đến Campuchia. Trong khi vụ thu hoạch ở Brazil và Indonesia sẽ bắt đầu vào tháng Năm và tháng Bảy. Đây là 03 quốc gia xuất khẩu hồ tiêu nhiều nhất vào Việt Nam.

Nghiên cứu của Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) cho thấy, dù nông dân trồng hồ tiêu của Campuchia ít thâm canh so với nông dân Việt Nam, nhưng năng suất của họ luôn đứng đầu khu vực với 6,4 tấn/ha, còn năng suất trồng tiêu của Việt Nam chỉ bằng một nửa. Khoảng 95% lượng hồ tiêu thu hoạch mỗi năm của Campuchia dành cho xuất khẩu, và 02 nước đang mua hồ tiêu của Campuchia nhiều nhất là Việt Nam và Thái Lan.

GS.TS Võ Tòng Xuân - chuyên gia nông nghiệp phân tích, hồ tiêu tại Campuchia phát triển sau Việt Nam nên nông dân tại đây học hỏi, đúc rút được nhiều kinh nghiệm trong quy trình chọn giống, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản sản phẩm; sâu bệnh hại không nhiều, do đó cũng hạn chế được việc lạm dụng thuốc trừ sâu, phân hóa học.

P.T

Bài liên quan

Tin mới

Cần Thơ: Bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách
Cần Thơ: Bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Ngày 25/4, Sở LĐ-TB&XH TP. Cần Thơ phối hợp Công ty TNHH Nhà nước MTV Xổ số kiến thiết Cần Thơ, UBND huyện Thới Lai, tổ chức lễ bàn giao 30 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố.

Bắc Giang: Bắt nguyên chủ tịch một xã vì tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn
Bắc Giang: Bắt nguyên chủ tịch một xã vì tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn

Ngày 26/4, thông tin từ Công an huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Nguyễn Văn Năng (SN 1966, nguyên Chủ tịch UBND xã Bảo Đài; khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Vũ Văn Tuân (SN 1983, cán bộ địa chính - xây dựng xã Bảo Đài) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương
Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương

Về thôn Hiền Lương, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), người dân vẫn nhắc về chuyện tình yêu của 2 chiến sĩ du kích và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương...

Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu
Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu

Rạng sáng 26/4, Đội 7, Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp cùng Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An) tuần tra phòng chống buôn lậu trên đoạn đường dẫn từ ĐT830 lên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.

Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt
Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt

Với quy trình sản xuất khép kín, đồng bộ, dây chuyển thiết bị, máy móc công nghệ tiên tiến, hiện địa của Mỹ, nhiều năm qua các sản phẩm sữa dinh dưỡng của Công ty TNHH Thương mại quốc tế Ogreemilk tự hào là sản phẩm dinh dưỡng học đường được nhiều giáo viên và phụ huynh cả nước tin tưởng sử dụng.