Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay (16/11): Chưa thể hồi phục

Vàng chưa thể hồi phục do đồng USD tiếp tục đứng ở mức cao trong bối cảnh nước Anh chìm trong khủng hoảng sau một thỏa thuận rút khỏi châu Âu (Brexit) bị phản đối dữ dội.

 

Tính tới đầu giờ sáng 16/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.208 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.212 USD/ounce.

Giá vàng thế giới chưa thể hồi phục do đồng USD tiếp tục đứng ở mức cao trong bối cảnh nước Anh chìm trong khủng hoảng sau một thỏa thuận rút khỏi châu Âu (Brexit) bị phản đối dữ dội.

Đồng USD treo cao chủ yếu do đồng bảng Anh và Euro giảm mạnh.

Giá vàng hôm nay (16/11): Chưa thể hồi phục - Hình 1

Ảnh minh họa

Ba bộ trưởng của chính phủ Anh vừa nộp đơn từ chức do bất bình trước dự thảo thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Theresa May.  Cả Bộ trưởng Brexit, Bộ trưởng các vấn đề Bắc Ireland và Bộ trưởng Lao động của nước Anh đều từ chức. 

Trước đó, hôm 14/11 Thủ tướng May cho biết đã thuyết phục thành công nội các ủng hộ bản dự thảo thỏa thuận rút khỏi Liên minh châu Âu (EU). Đây là tiền đề để 2 bên nhóm họp thượng đỉnh EU vào tháng 11 để thông qua thỏa thuận trước khi các bên trình cho cơ quan nghị viện phê duyệt. Theo kế hoạch, nước Anh sẽ chính thức rời khỏi EU vào ngày 29/3/2019.

Đây là tiền đề để 2 bên nhóm họp thượng đỉnh EU vào tháng 11 để thông qua thỏa thuận trước khi các bên trình cho cơ quan nghị viện phê duyệt. Theo kế hoạch, nước Anh sẽ chính thức rời khỏi EU vào ngày 29/3/2019. Đồng bảng Anh chìm trong các tin tức này trong khi lợi suất trái phiếu châu Âu tăng.

Sau khi trượt khỏi đỉnh 16 tháng, đồng USD đang mạnh trở lại và tạo ra áp lực giảm giá lên vàng.

Đồng USD tăng giá còn do giới đầu tư vẫn chờ đợi thêm những phát biểu cứng rắn từ các quan chức Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về chính sách thắt chặt tiền tệ, tiếp tục tăng lãi suất trong thời gian tới.

Một yếu tố khác cũng tác động tới tâm lý nhà đầu tư là việc Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ gặp gỡ bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Argentina vào cuối tháng này..

Theo giới quan sát, nếu hai nền kinh tế hàng đầu thế giới có thể đàm phán và đi đến một thỏa thuận thương mại hợp lý, giá vàng có thể được hỗ trợ theo hướng đi lên.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 15/11 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước 50-80 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 15/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

 Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

Diệp Bắc

 

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok
Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh P.H.N với tổng số tiền phạt phải nộp vào ngân sách nhà nước là: 224.276.517 đồng với tổng trị giá hàng hóa vi phạm: 377.300.000 đồng.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa

Một ngày cuối xuân năm đó, nhằm ngày Rằm, tôi đến thăm già Khầu. Bên ngôi nhà nhỏ thuộc Tổ 10B, phường Sơn Lộc (TX. Sơn Tây - Hà Nội), cách Trường Sỹ quan Pháo binh chừng 100 m, một ông già vóc dáng nhỏ bé, tóc bạc trắng đang khom lưng, mải mê chắt những mẻ cám vào máng cho lợn ăn. Đó là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Phùng Văn Khầu.

THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng
THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) đã tiếp nhận và vận chuyển xuyên biên giới gần 2.000 tấn đường thành phẩm từ Attapeu (Lào) đến các tỉnh thành của Việt Nam cho khách hàng một cách an toàn, nhanh chóng, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?
Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?

Hiện, có khoảng hơn 60 trường đại học đã công bố điểm sàn thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy năm 2024.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ tư của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.