Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 22/3: Đón cơn tăng giá đầu tuần

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng tới 1,74% lần đầu tiên kể từ tháng 1/2020, trong khi USD cũng liên tục tăng, nhưng tuần qua, giá vàng thế giới vẫn tiến thêm 1,3%, kéo dài đà tăng trong tuần thứ hai liên tiếp. Tuy nhiên, tuần này vàng SJC đã giảm 150.000 - 300.000 hiện ở 55,65 triệu đồng/lượng.

Đồng USD và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tiếp tục tác động trực tiếp tới xu hướng của giá vàng thế giới. Tuần qua, thị trường vàng còn trải qua những pha giằng co liên tục, trong khi chờ đợi thông tin quan trọng về chính sách tiền tệ và triển vọng kinh tế từ cuộc họp Chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Phát biểu về việc duy trì lãi suất thấp của Chủ tịch Fed Jerome Powell, đã hỗ trợ vàng tăng một mạch lên gần ngưỡng 1.755 USD/ounce. Nhưng sau đó, việc lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tiếp tục tăng đã hạn chế đà tăng của giá vàng.

Tuần thứ hai tăng liên tiếp, giá vàng thế giới hôm nay khởi động từ mức giá 1.744,9 -1.745,9 USD/ounce.
Tuần thứ hai tăng liên tiếp, giá vàng thế giới hôm nay khởi động từ mức giá 1.744,9 -1.745,9 USD/ounce..

Tuần này, trên sàn giao dịch Kitco, thị trường vàng thế giới khởi động từ mức giá 1.744,9 -1.745,9 USD/ounce, tăng 9 USD/ounce so với phiên liền trước.

Trong khi đó, tại TP. Hồ Chí Minh, giá vàng SJC chốt phiên giao dịch ngày 21/3 tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn ở 55,15 - 55,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với phiên mở cửa cùng ngày.

Tại Hà Nội, hệ thống Bảo tín Minh Châu điều chỉnh nhích nhẹ ở cả hai chiều với giá vàng SJC, hiện niêm yết tại 55,22 - 55,60, tăng 20.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 10.000 đồng/lượng ở chiều bán so với phiên mở cửa cùng ngày. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long niêm yết ở 51,61 - 52,21 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 50,90 - 52,00 triệu đồng/lượng.

Khép lại phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức cao trong 3 tuần trở lại đây trong bối cảnh thị trường lo ngại về nguy cơ lạm phát và diễn biến kém tích cực trên thị trường chứng khoán Mỹ. Tính chung cả tuần, giá kim loại quý này tiến thêm 1,3%, kéo dài đà tăng trong tuần thứ hai liên tiếp.

Mặc dù, giá vàng đã có thời điểm tăng vượt mốc 1.750 USD, nhưng rồi quay đầu giảm nhanh, nhưng một kết tuần ở mức 1.744,9 USD được cho là không tồi so với những lình xình của những ngày trước đó. Giá vàng thế giới tuần tới được dự báo sẽ tăng.

Những ngày tới, với tâm lý chung được cải thiện, cả giới phân tích và nhà đầu tư đều tỏ ra lạc quan với xu hướng tăng của kim loại quý. Trong cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco News, 46% chuyên gia phố Wall và 65% các nhà đầu tư bán lẻ tin giá vàng sẽ tăng vào tuần tới.

Vàng vốn được coi là “hàng rào” chống lại lạm phát từ các biện pháp kích thích quy mô lớn. Tuy nhiên, vị thế đó đã bị đe dọa trong năm nay khi lợi suất trái phiếu cao hơn chuyển thành chi phí cơ hội cao hơn khi nắm giữ vàng.

Đăng Khôi

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 3/5: Quay đầu đi lên
Giá xăng dầu hôm nay 3/5: Quay đầu đi lên

Giá xăng dầu hôm nay 3/5, giá dầu thế giới tăng nhẹ sau khi giảm mạnh vào phiên trước đó.

Chỉ thị của Thủ tướng về tăng cường công tác quản lý tín chỉ carbon nhằm thực hiện Đóng góp do quốc gia tự quyết định
Chỉ thị của Thủ tướng về tăng cường công tác quản lý tín chỉ carbon nhằm thực hiện Đóng góp do quốc gia tự quyết định

Để tăng cường công tác quản lý tín chỉ carbon nhằm thúc đẩy phát triển thị trường carbon, đảm bảo thực hiện NDC, hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân và các đối tác tham gia, đồng thời cung cấp thông tin một cách chính xác, đầy đủ về thị trường carbon và phương thức tạo tín chỉ carbon để có thể giao dịch trên thị trường, cần thực hiện một loại các yêu cầu.

Giá cà phê hôm nay, 3/5: Cà phê trong nước giảm 2.500 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay, 3/5: Cà phê trong nước giảm 2.500 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, 3/5, giá cà phê trong nước giảm mạnh 2.500 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 130.600 đồng/kg.

Chỉ thị mới về điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 gắn với tăng trưởng kinh tế
Chỉ thị mới về điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 gắn với tăng trưởng kinh tế

Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát và giám sát chặt chẽ việc cấp tín dụng của các tổ chức tín dụng, thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.