Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 22/6/2024: Giá vàng thế giới bất ngờ lao dốc

Giá vàng thế giới quay đầu lao dốc khi đón nhận các báo cáo kinh tế mạnh. Trong nước, giá vàng các thương hiệu ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC do 4 ngân hàng thương mại Nhà nước gồm: Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank tiếp tục giữ nguyên mức giá 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Như vậy, trong 2 tuần qua, giá vàng miếng SJC được giữ nguyên ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 75,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP. Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.  

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang neo mức 74,98 triệu đồng/ lượng và 76,98 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh với vàng giao ngay giảm 39,6 USD xuống 2.320 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.334,7 USD/ounce, giảm 34,2 USD so với rạng sáng qua.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Giá kim loại màu vàng thế giới giảm mạnh khi thị trường đón nhận các dữ liệu kinh tế khả quan hơn dự kiến đã thúc đẩy đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng mạnh.

Theo đó, báo cáo mới công bố cho thấy, chỉ số quản lý mua hàng sơ bộ trong ngành sản xuất trong tháng 6 đã tăng lên 51,7, từ mức 51,3 được ghi nhận trong tháng 5. Các nhà kinh tế chỉ dự báo mức 51. Báo cáo cho biết hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đã tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng.

Đặc biệt hơn, báo cáo mới công bố còn cho thấy sự phục hồi đáng kể hơn trong lĩnh vực dịch vụ với chỉ số dịch vụ tăng lên 55,1 trong tháng từ mức 54,8 được ghi nhận trong tháng Năm. Theo báo cáo,  hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ đã tăng lên mức cao nhất trong 26 tháng.

Sau báo cáo, đồng USD đã tăng 0,2% lên mức cao nhất trong hơn 7 tuần, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với người nắm giữ tiền tệ khác, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng nhẹ sau dữ liệu của Mỹ.

Các chuyên gia cho rằng, giới đầu tư nên chuẩn bị tâm lý bởi thông thường, thị trường vàng sẽ có nhiều biến động vào mùa hè. Trưởng phòng Nghiên cứu Chantelle Schieven của Capitalight Research giải thích rằng theo truyền thống, thị trường mùa hè có thanh khoản thấp hơn, điều này có thể tạo ra sự biến động lớn hơn. Bên cạnh đó, thị trường vẫn còn mơ hồ về bước đi tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Dù vàng đang giậm chân tại chỗ, nhưng Schieven cho rằng, điều quan trọng vàng đã thiết lập được mức sàn vững chắc quanh mức 2.280 USD/ounce. Bà đang kỳ vọng Fed sẽ tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng Chín để hỗ trợ nền kinh tế, ngay cả khi áp lực lạm phát vẫn ở mức cao.

Trong nước, với chính sách bán vàng trực tiếp cho người dân thông qua các ngân hàng thương mại quốc doanh, nhiều khả năng giá vàng miếng SJC sẽ không có nhiều biến động trong thời gian tới.

Ngân hàng Nhà nước đang bán vàng miếng SJC cho người dân có nhu cầu thông qua 4 ngân hàng thương mại nhà nước dưới hình thức đăng ký mua trực tuyến với mức giá gần 77 triệu đồng/lượng, cao hơn giá thế giới quy đổi gần 5 triệu đồng/lượng (tính theo tỷ giá ngân hàng).

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới neo ở mức 2.320 USD/ounce (tương đương gần 71,2 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 5,78 triệu đồng/lượng.  

Phương Thảo(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phú Yên tạm giữ hơn 2.000 chai bia ngoại vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ hơn 2.000 chai bia ngoại vận chuyển trái phép

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vận chuyển bia ngoại nhập trái phép với số lượng lớn. Hơn 2.000 chai bia do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn đã bị tạm giữ…

Hải Phòng: Truy bắt đối tượng cướp giật tài sản trên đường Bùi Viện
Hải Phòng: Truy bắt đối tượng cướp giật tài sản trên đường Bùi Viện

Cơ quan CSĐT, Công an quận Lê Chân (TP. Hải Phòng) cho biết vừa bắt giữ Vũ Lệnh Hạnh, sinh 1988, ở số 34Đ35 Đổng Quốc Bình, Ngô Quyền, Hải Phòng về hành vi cướp giật tài sản.

Chủ tịch nước: Trà Vinh cần tập trung vào các dự án hạ tầng để chuyển dịch cơ cấu kinh tế
Chủ tịch nước: Trà Vinh cần tập trung vào các dự án hạ tầng để chuyển dịch cơ cấu kinh tế

Chiều 5/7, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Đồng bằng sông Cửu Long, Chủ tịch nước Tô Lâm đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh về tình hình quốc phòng-an ninh, cải cách tư pháp, đối ngoại gắn với phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh; cũng như những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Khánh thành phòng truyền thống quận Ngô Quyền
Khánh thành phòng truyền thống quận Ngô Quyền

Nhân Kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập quận (5/7/1961 – 5/7/2024), quận Ngô Quyền (TP. Hải Phòng) tổ chức gặp mặt tiếp xúc và khánh thành Phòng truyền thống quận - công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

Đắk Lắk: Nâng cao năng lực tiếp cận, khai thác thị trường Halal cho doanh nghiệp
Đắk Lắk: Nâng cao năng lực tiếp cận, khai thác thị trường Halal cho doanh nghiệp

Ngày 5/7, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Vụ Thị trường châu Á - châu Phi thuộc Bộ Công Thương và Vụ Trung Đông - châu Phi thuộc Bộ Ngoại giao tổ chức Hội thảo với chủ đề “Phổ biến thông tin và triển vọng thị trường Halal, các giải pháp tiếp cận, khai thác thị trường Halal trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế”.

Mua bán điện trực tiếp nhằm thúc đẩy chuyển dịch năng lượng
Mua bán điện trực tiếp nhằm thúc đẩy chuyển dịch năng lượng

Chiều 5/7, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị triển khai Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (cơ chế DPPA) giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.