Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 3/8: Giá vàng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay 3/8 trên thị trường quốc tế tăng vọt do giới đầu tư lo ngại thế giới đối mặt thêm rủi ro địa chính trị.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 3/8, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 67,40 triệu đồng/lượng - 68,42 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội:  67,35 triệu đồng/lượng -  68,35 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 67,40 triệu đồng/lượng - 68,40 triệu đồng/lượng 

Doji TP.HCM: 67,50 triệu đồng/lượng -  68,30 triệu đồng/lượng

SJC Đà Nẵng: 67,40 triệu đồng/lượng - 68,42 triệu đồng/lượng

Doji Đà Nẵng: 67,35 triệu đồng/lượng -  68,35 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 3/8: Giá vàng tiếp tục tăng
Giá vàng hôm nay 3/8: Giá vàng tiếp tục tăng.

Giá vàng quốc tế

Đêm 3/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.781 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.790 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 3/8 thấp hơn khoảng 2,2% (40 USD/ounce) so với đầu năm 2022. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 17,3 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 3/8.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng vọt lên đỉnh 4 tuần do giới đầu tư lo ngại thế giới đối mặt thêm rủi ro địa chính trị.

Căng thẳng Mỹ-Trung Quốc gia tăng khi Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi có chuyến công tác châu Á và được lo ngại đến thăm Đài Loan vào tối thứ Ba. 

Vàng tăng còn do hầu hết các thị trường chứng khoán toàn cầu giảm trong 1-2 phiên qua. Chứng khoán Mỹ hướng tới phiên giảm thứ 2 liên tiếp.

Theo Reuters, Thủ lĩnh Al Qaeda bị giết trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ. Đây là vụ lớn nhất giáng đòn vào nhóm này kể từ khi người sáng lập Osama bin Laden bị giết vào năm 2011.

Vàng tăng còn do USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm, qua đó thúc đẩy nhu cầu mua vàng để bảo toàn tài sản trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu gia tăng.

Dự báo giá vàng

 USD đi xuống cũng khiến vàng vốn được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Theo chuyên gia đến từ ED&F Man Capital Markets, giá vàng có thể tăng một chút về mức trung bình 1.800 USD/ounce vì USD nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm trong 8 khi mà nhiều số liệu kinh tế vĩ mô của Mỹ có dấu hiệu tồi tệ hơn.

Nhiều dự báo cho rằng, vàng hồi phục nhờ những động thái mới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Trên Kitco, chuyên gia của Blue Line Futures cho rằng, vàng sẽ bị chốt lời mở mức 1.800 USD/ ounce.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.