Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 05/08: Tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay 05/08, giá vàng 9999 trong nước tăng thêm trong khoảng 20.000 - 500.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay 05/08, giá vàng 9999 trong nước đang giao dịch quanh ngưỡng hơn 67 triệu đồng/ lượng bán ra.

Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 66,40 triệu đồng/lượng mua vào và 67,42 triệu đồng/lượng bán ra. SJC thành phố Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở ngưỡng tương tự; giá vàng bán ra ở ngưỡng 67,40 triệu đồng/lượng.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh ở chiều mua vào và chiều bán ra, đưa giá vàng tại đây đang giao dịch quanh ngưỡng 66,50 triệu đồng/lượng mua vào; 67,50 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu là 66,60 triệu đồng/lượng mua vào và 67,40 triệu đồng/lượng bán ra. Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 52,776 - 53,51 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Vietinbank Gold đã được điều chỉnh lần lượt 66,40 triệu đồng/lượng mua vào và 67,42 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng hôm nay 5/8: Tiếp tục tăng
Giá vàng hôm nay 05/08: Tiếp tục tăng.

Giá vàng thế giới

Theo dự báo của chuyên gia, cuối năm nay giá vàng có thể giảm về 1.650 USD/ounce. Kim loại quý chỉ "dễ thở" khi các chính sách về tài chính, tiền tệ được nới lỏng và điều này phụ thuộc vào mức độ tăng trưởng của nền kinh tế và tình trạng lạm phát được hạ nhiệt ra sao.

Còn theo thông tin từ Hội đồng vàng thế giới (WGC), thị trường vàng trong 6 tháng đầu năm đã chứng kiến nhu cầu tăng mạnh mẽ, tuy nhiên tốc độ tăng trưởng chậm lại kể từ quý II. Những thách thức trong nền kinh tế vừa tạo ra những trở ngại, đồng thời cũng mang lại cơ hội cho vàng.

Trong triển vọng trái chiều, các nhà phân tích cho rằng áp lực lạm phát dai dẳng cùng với sự bất ổn của thị trường ngày càng tăng sẽ hỗ trợ giá vàng trong suốt thời gian còn lại của năm. Tuy nhiên, đà tăng giá ổn định của đồng USD sẽ đóng vai trò như một "cơn gió ngược".

Còn chuyên gia của State Street Global Advisors lại cho rằng, vàng còn nhiều dư địa để phát triển trong thời gian tới. Những bất ổn về mặt kinh tế, chính trị khiến sứ mệnh nơi trú ẩn của vàng được đề cao. Hiện tại, các thị trường lo sợ về suy thoái kinh tế hơn là việc Fed tăng lãi suất.

Trên thế giới, giá vàng cũng bắt đầu quay đầu tăng mạnh sau phiên giảm sốc, giá vàng thế giới tiếp tục ghi nhận đà tăng khi vươn lên ngưỡng 1.780 USD/ounce. Nguyên nhân khiến giá vàng quay đầu tăng mạnh được cho bởi rủi ro địa chính trị đã khiến dòng tiền đổ vào mặt hàng kim loại quý có tính trú ẩn an toàn cao là vàng.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.