Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 09/09: Chịu áp lực, vàng khó tăng giá

Giá vàng hôm nay 09/09 trên thị trường chịu áp lực giảm do đồng USD tăng lên vùng đỉnh 20 năm sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell vừa đưa ra thêm tuyên bố mạnh mẽ về lập trường chính sách tiền tệ.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 08/09, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 66,15 triệu đồng/lượng - 66,97 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội:  66,10 triệu đồng/lượng -  66,90 triệu đồng/lượng

SJC TP. HCM: 66,15 triệu đồng/lượng - 66,95 triệu đồng/lượng 

Doji TP. HCM: 66,10 triệu đồng/lượng -  66,80 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 9/9: Chịu áp lực, vàng khó tăng giá
Giá vàng hôm nay 09/09: Chịu áp lực, vàng khó tăng giá.

Giá vàng quốc tế

Đêm 08/09 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.712 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.719 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 08/09 thấp hơn khoảng 6,0% (109 USD/ounce) so với đầu năm 2022. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 49,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 17,8 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 08/09.

Giá vàng trên thị trường quốc tế chịu áp lực giảm do đồng USD tăng lên vùng đỉnh 20 năm sau khi Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell vừa đưa ra thêm tuyên bố mạnh mẽ về lập trường chính sách tiền tệ.

Ông Powell cho biết, Fed sẽ không bị phân tâm bởi chính trị và Fed hành động mạnh mẽ để giảm lạm phát.

Theo đó, Fed sẽ hành động quyết liệt cho đến khi mục tiêu kiểm soát lạm phát hoàn thành.

“Tôi cũng có thể đảm bảo với bạn rằng chúng tôi không bao giờ xem xét các cân nhắc chính trị bên ngoài,” Powell nói, trong một cuộc thảo luận tại một hội nghị tiền tệ của Viện Cato.

Khi Fed tăng lãi suất, ông Powell đã nhận được sự ủng hộ của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Nhưng các đảng viên Đảng Dân chủ tiến bộ, bao gồm Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, đảng viên Đảng Dân chủ của Massachusetts, đã lập luận rằng việc tăng lãi suất là liều thuốc sai lầm cho lạm phát cao và sẽ gây ra quá nhiều thất nghiệp.

Trong một nhận xét khác, Powell cho biết, Fed chấp nhận trách nhiệm của mình đối với sự ổn định giá cả, với mức lạm phát 2% theo thời gian. Ông Powell nói, nếu lạm phát duy trì trên mức mục tiêu càng lâu, thì nguy cơ công chúng bắt đầu coi lạm phát cao hơn là mức bình thường.

Điều đó làm cho chi phí giảm lạm phát cao hơn.

“Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng các đồng nghiệp của tôi và tôi rất cam kết thực hiện mục tiêu này và chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện cho đến khi hoàn thành công việc,” Powell nói.

Tuyên bố của ông Powell đã ngay lập tức kéo đồng USD tăng trở lại (sau khi giảm trước đó trên thị trường Châu Âu sau khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu ECB lần đầu tiên trong lịch sử tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản lên 1,25%/năm.

Chỉ số DXY vọt trở lại lên trên ngưỡng 110 điểm.

Dự báo giá vàng

Vàng được dự báo sẽ còn biến động mạnh trong bối cảnh thị trường tài chính tiền tệ thế giới thay đổi rất nhanh. Các nước vào cuộc chạy đua tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát.

Nhưng về tổng thể, Fed vẫn đang rất mạnh tay và đồng USD sẽ còn treo cao.

Đây là yếu tố bất lợi cho vàng.

Thị trường lao động Mỹ vẫn đang khá tích cực. Đây là cơ sở để Fed tiếp tục kiên định với chính sách cứng rắn của mình.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.