Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng ngày 12/4/2019: Mỹ công bố chỉ số PPI, vàng giảm mạnh

Vàng sụt giảm mạnh chủ yếu do đồng USD tăng mạnh và chứng khoán Mỹ có xu hướng đi lên sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố chỉ số PPI.

Tới đầu giờ sáng 12/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.295 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.297 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tụt giảm mạnh khi đồng USD tăng sau khi Mỹ bất ngờ công bố một số liệu kinh tế quan trọng.

Giá vàng ngày 12/4/2019: Mỹ công bố chỉ số PPI, vàng giảm mạnh - Hình 1

USD tăng cao, vàng giảm sâu

Vàng sụt giảm chủ yếu do đồng USD tăng mạnh và chứng khoán Mỹ có xu hướng đi lên sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố chỉ số giá bán của người sản xuất Producer Price Index (PPI) bất ngờ tăng 0,6% trong tháng 3, cao hơn nhiều so với dự báo 0,3% và cao hơn hẳn so với mức tăng 0,1% trong tháng 2.

Đây là lần đầu tiên trong 4 tháng, số liệu chỉ số giá bán của người sản xuất tăng vượt kỳ vọng. 

PPI là một chỉ tiêu tương đối phản ánh xu hướng và đo lường mức độ biến động giá bán của các nhà sản xuất và nhà nhập khẩu trên thị trường sơ cấp vào một thời kỳ (thường là tháng) này so với thời kỳ khác.

PPI tăng ở mức cao cho thấy nền kinh tế Mỹ diễn biến tích cực, thay cho hàng loạt các lo ngại trước đó cho rằng nền kinh tế số 1 thế giới sẽ suy giảm tăng trưởng. Sự lo ngại trên diện rộng thậm chí còn ảnh hưởng tới chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Trong biên bản hộp của Fed vừa được công bố, cơ quan này cho biết quyết định của Fed hồi tháng 3 về việc tạm ngừng nâng lãi suất trong năm nay chủ yếu là do sự bất ổn của nền kinh tế Mỹ và toàn cầu cũng nhữ lạm phát dịu bớt đầy bất ngờ.

Một tín hiệu cũng đáng quan tâm là ngân hàng trung ương các nước trên thế giới đang có xu hướng giảm tỷ trọng dự trữ ngoại hối bằng đồng USD và thay vào đó là bằng vàng. Tổng dự trữ ngoại hối bằng đồng USD của tất cả ngân hàng trung ương các nước trên thế giới hiện xuống dưới ngưỡng 62%.

Trên thị trường vàng trong nước, tính tới cuối phiên giao dịch 11/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,59 triệu đồng/lượng (bán ra).

Diệp Bắc

 

Bài liên quan

Tin mới

Tesla sẽ cắt giảm nhân sự toàn cầu do tình hình kinh doanh không mấy khả quan
Tesla sẽ cắt giảm nhân sự toàn cầu do tình hình kinh doanh không mấy khả quan

Sau khi Tesla công bố tình hình kinh doanh không mấy khả quan, CEO Elon Musk đã gửi thông báo nội bộ về kế hoạch cắt giảm hơn 10% nhân sự toàn cầu.

EVNNPC: Điện thương phẩm Quý I tăng 11,71% so với cùng kỳ
EVNNPC: Điện thương phẩm Quý I tăng 11,71% so với cùng kỳ

Quý I/2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, các Lễ hội của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.

Vốn chủ sở hữu của Capitaland Tower âm, lỗ sau thuế hơn 2.682 tỷ đồng
Vốn chủ sở hữu của Capitaland Tower âm, lỗ sau thuế hơn 2.682 tỷ đồng

Capitaland Tower - chủ dự án The Sun Tower duy trì tình trạng thua lỗ, vốn chủ sở hữu âm và khoản nợ trái phiếu hơn 12.200 tỷ đồng

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 sẽ khai mạc vào ngày 26/4
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 sẽ khai mạc vào ngày 26/4

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5/2024 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Bắc Ninh tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bắc Ninh tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Vương Quốc Tuấn vừa ký ban hành Kế hoạch số 116/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) trên địa bàn tỉnh.

Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất khiến chứng khoán Châu Á gặp nhiều rủi ro
Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất khiến chứng khoán Châu Á gặp nhiều rủi ro

Một đợt sụt giảm mạnh của thị trường chứng khoán trên quy mô lớn ở Châu Á vào thứ Ba (ngày 16/4) đang làm tăng thêm mối lo ngại về sự mong manh của khu vực khi đối mặt với lãi suất tăng cao và căng thẳng địa chính trị gia tăng.