Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng ngày 13/5/2019: Ngóng tuần bứt phá

Thị trường vàng thế giới sẽ thoát khỏi tình trạng ảm đạm hiện tại và nhanh chóng lấy lại đà tăng trong tương lai gần.

Giá vàng hôm nay 13/5/2019, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.286 USD/ounce.

Khởi đầu tuần mới giá vàng chưa cho thấy sự khởi sắc rõ nét, nhưng được hứa hẹn sẽ sớm bứt phá trong những phiên giao dịch tới.

Giá vàng ngày 13/5/2019: Ngóng tuần bứt phá - Hình 1

 

Ảnh minh họa

Thị trường vàng thế giới sẽ thoát khỏi tình trạng ảm đạm hiện tại và nhanh chóng lấy lại đà tăng trong tương lai gần. Hiện giới đầu tư đang ngóng tin tức về diễn biến căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Vàng bật tăng sau khi Mỹ tăng thuế đối với 200 tỷ đô la hàng hóa Trung Quốc, đưa mức thuế của họ lên 25% từ mức 10% hiện tại mặc dù cảnh ông Trump cho hay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thông báo về bước tiến quan trọng hợp tác thương mại giữa hai nước. Trong khi đó, Bắc Kinh thông báo sẽ có những hành động trả đũa về động thái tăng thuế của Mỹ.

Philip Streible, chiến lược gia cao cấp về kim loại của RJO Futures nói ở Chicago nhận định, thoả thuận thương mại giữa hai nước khó được giải quyết trong một sớm một chiều. Mâu thuẫn sẽ tiếp tục nóng là động lực tăng giá của vàng. Ông cho hay, vàng có thể trở lại ngưỡng 1.300 USD.

Ông Adam Button, giám đốc điều hành của Forexlive.com nhận định, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đe dọa tăng trưởng kinh tế toàn cầu và là một trong những nguyên nhân khiến các nhà đầu tư tìm đến tài sản trú ẩn an toàn, trong đó có vàng.

Khảo sát trực tuyến trên Wall Street cho hay, số nhà phân tích giữ quan điểm trung lập về giá vàng tuần tới tương đương với số lượng những người bày tỏ thái độ lạc quan.

Cụ thể, theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần tới, trong số 19 chuyên gia phân tích trên Wall Street, có 7 người (tương ứng 37%) dự báo giá vàng sẽ tăng; có 7 người (37%) giữ quan điểm trung lập về giá vàng tuần sau; và 5 người (26%) cho rằng giá vàng sẽ giảm.

Trong khi đó, có 221 người trong số 419 nhà đầu tư tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street (tương ứng 53%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 129 người (31%) dự đoán giá vàng sẽ giảm; 69 người (16%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết lượng vàng mà quỹ này nắm giữ vẫn ở mức thấp nhất kể từ tháng 10/2018.

Trong khi đó, dự báo thời gian tới nhu cầu mua vàng tại châu Á sẽ tăng lên. Nguyên nhân chính đến từ dự bao sức tiêu thụ vàng trang sức của người dân Ấn Độ trong dịp lễ Akshaya Tritiya năm nay sẽ tăng tối thiểu 10% so với năm ngoái.

Thị trường trong nước, chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,24 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại TP.HCM, giá vàng SJC ở mức 36,41 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Diệp Bắc

 

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông T.V.T. Đồng thời, buộc tiêu hủy 1.240 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới
Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024
Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024 do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Huawei.

Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh
Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh

Sau phiên quay đầu giảm gần 13 điểm hôm qua (23/4) khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng vì lỡ bắt đáy phiên đầu tuần (22/4), thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh, lấy lại toàn bộ cả vốn lẫn lãi của phiên hôm qua.

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).