Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng ngày 16/7: Vàng trong nước đang có xu hướng tăng mạnh, sẽ cán mốc 51 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước đang nhiều triển vọng sẽ cán mốc 51 triệu đồng/lượng trong giao dịch hôm nay (16/7). Trong khi đó, vàng thế giới đang biến động giảm nhưng không quá nghiêm trọng, vẫn trên mức 1.800 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Sáng 16/7, giá vàng trong nước đã tăng trở lại. Giá kim loại quý sáng nay tăng dao động trong khoảng 120.000 - 180.000 đồng/lượng, tăng mạnh nhất tại kênh giao dịch DOJI.

Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng sáng nay tại thị trường Hà Nội ở mức 50,3 - 50,69 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều mua và giảm 140.000 đồng/lượng ở chiều bán so với giá niêm yết cùng giờ hôm qua.

Tại thị trường Sài Gòn, giá vàng SJC được mua vào với giá 50,3 triệu đồng/lượng và bán ra với giá 50,53 triệu đồng/lượng, tăng 130.000 đồng/lượng chiều mua và 140.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng 16/7 công bố giá vàng ở cả thị trường Hà Nội và TP.HCM ở mức 50,2 - 50,7 triệu đồng/lượng. Tăng lên 120.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán so với giá chốt phiên chiều qua.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng tại Hà Nội 2 chiều mua vào - bán ra tại mức 50,3 - 50,55 triệu đồng/lượng. Tỷ giá này tăng 130.000 đồng/lượng ở chiều mua và tăng 180.000 đồng/lượng ở chiều bán so với giá chốt ngày 15/7.

Đối với thị trường TP.HCM, giá vàng DOJI niêm yết ở mức 50,34 - 50,59 đồng/lượng, tăng 140.000 đồng/lượng và 150.000 đồng/lượng.

Thương hiệu Vàng rồng Thăng Long của Công ty Vàng Bạc Đá Quý Bảo Tín Minh Châu trong giao dịch sáng 16/7 được mua vào với giá 49,99 triệu đồng/lượng và bán ra 50,59 triệu đồng/lượng. Giá tại đây tăng lên 160.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán so với giá niêm yết phiên liền kề.

Giá vàng thế giới sáng nay giảm nhưng vẫn trên mức 1.800 USD/ounceGiá vàng thế giới sáng nay giảm nhưng vẫn trên mức 1.800 USD/ounce

Giá vàng thế giới

Sáng nay (16/7), giá vàng thế giới được niêm yết trên sàn Kitco là 1.805,9 USD/ounce, giảm 3 USD/ounce so với giao dịch liền kề. Tại sàn New York, giá vàng sáng nay tăng đáng kể so với phiên chiều qua, giá hiện tại được bán ra ở mức 1.804,8 USD/ounce, giảm xuống 5 USD/ounce.

Vàng hạ nhiệt đôi chút chủ yếu do áp lực chốt lời. Tuy nhiên, sức cầu tăng mạnh khiến vàng vẫn vững giá ở sát đỉnh cao 9 năm. Việc nhiều thị trường chứng khoán tăng điểm trong bối cảnh các nước không ngừng bơm tiền vào nền kinh tế cũng không gây được áp lực lớn lên mặt hàng kim loại quý.

Theo phân tích kỹ thuật, vàng đang ở trong một xu hướng tăng giá mạnh và có thể bứt phá bất cứ lúc nào. Lực cầu bắt đáy tăng mạnh mỗi khi vàng giảm xuống dưới ngưỡng 1.800 USD/ounce (khoảng 51 triệu đồng/lượng).

Giới đầu tư vẫn đang theo dõi sát sao làn sóng lây lan thứ 2 của đại dịch Covid-19 tại nhiều nước, trong đó có Mỹ. Bên cạnh đó, căng thẳng Mỹ-Trung leo thang cũng góp phần khiến sức cầu đối với mặt hàng kim loại này ở mức cao.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ

Phiên tăng điểm mạnh hôm qua vẫn chưa chiếm trọn được niềm tin của nhà đầu tư khi mà thanh khoản chưa có sự ủng hộ mạnh mẽ về một đợt hồi phục ngắn. Qua đó, dòng tiền đã quay đầu tìm đến các cổ phiếu nhỏ nhằm tìm kiếm cơ hội ngắn hạn trong khi chờ đợi thêm những tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng.