Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng ngày 17/4/2019: Lao dốc không phanh

Giá vàng hôm nay 17/4/2019 tiếp tục lao dốc không phanh và mất ngưỡng quan trọng thứ hai 1.280 USD/ounce.

 

Tới đầu giờ sáng 17/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.279 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.281 USD/ounce.

Giá vàng ngày 17/4/2019: Lao dốc không phanh - Hình 1

 Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 4 liên tiếp do dòng tiền ồ ạt đổ sang chứng khoán sau khi Trung Quốc và Mỹ công bố những thông tin kinh tế tích cực. Vàng còn chịu áp lực giảm sau khi đồng USD tăng trở lại.

Giới đầu tư quay sang các loại tài sản rủi ro trong đó có chứng khoán sau khi Mỹ và Trung Quốc công bố những thông tin kinh tế tích cực. Bên cạnh đó, cuộc đàm phán thương mại giữa 2 cường quốc đang có những tín hiệu tích cực.

Các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ tiếp tục trong tuần này, mà những người theo dõi thị trường nghĩ rằng tiến trình này vẫn đang tốt, cả hai bên đã gần với một thỏa thuận cuối cùng.

Giá vàng thế giới lao dốc sau khi thủng sâu dưới ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Áp lực bán theo phân tích kỹ thuật và tâm lý ưa thích các loại tài sản rủi ro quay trở lại khiến sức cầu đối với vàng tụt giảm.

Vàng giảm giá còn do quỹ đầu vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust giảm lượng vàng nắm giữ xuống còn 754,03 tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 9/11/2018.

Trên thị trường vàng trong nước, tính tới cuối phiên giao dịch 16/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,29 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra).

Diệp Bắc

 

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.