Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng ngày 18/9: Thị trường thế giới quay đầu giảm nhanh

Giá vàng hôm nay 18/9 trên thị trường thế giới quay đầu giảm khá nhanh do đồng USD tăng trở lại nhờ những nhận định tích về kinh tế Mỹ và sự bất ổn tại khu vực châu Âu.

Giá vàng trên thế giới

6h sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.946 USD/ounce, giảm 12 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng trong phiên cao nhất lên mức 1.974 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 55,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 1,4 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 17/9.

Giá vàng trên thị trường quốc tế đầu giảm khá nhanh do đồng USD tăng trở lại nhờ những nhận định tích về kinh tế Mỹ và sự bất ổn tại khu vực châu Âu.

Thị trường thế giới quay đầu giảm nhanhThị trường thế giới quay đầu giảm nhanh

Trong phiên họp ngày 16/7, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đưa ra những nhận định khá tích cực về nền kinh tế Mỹ cũng như không đưa ra một chương trình kích thích mới. Fed dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ hồi phục nhanh. Đây là các yếu tố thúc đẩy đồng USD tăng giá, qua đó kéo giá vàng đi xuống.

Kết thúc cuộc họp 2 ngày, Fed cho biết sẽ giữ lãi suất ở mức gần 0% trong ít nhất 3 năm nữa, cam kết sẽ trì hoãn việc siết chặt chính sách tiền tệ cho đến khi Mỹ đạt được mục tiêu tình trạng toàn dụng lao động và lạm phát 2%.

Quyết định của Fed trên thực tế không bất ngờ với thị trường và nó cũng không ảnh hưởng tới niềm tin của giới đầu tư vào đồng USD. Fed đã không có một chương trình kích thích gì mới.

Thị trường vàng trong nước

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 17/9 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội tăng giá vàng 9999 khoảng 100-250 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 17/9, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,08 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,38 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,65 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,50 triệu đồng/lượng (bán ra)

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.