Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng ngày 2/8: Vàng thế giới quay đầu giảm giá

Do áp lực bán chốt lời gia tăng, giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu giảm sau khi đã có phiên trước đó khởi sắc.

Tại thị trường vàng trong nước, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Tại Hà Nội:

Doji Hà Nội:  56,48 triệu đồng/lượng -  57,93 triệu đồng/lượng

SJC Hà Nội:  56,55 triệu đồng/lượng - 57,27 triệu đồng/lượng 

Tại TP.HCM

Doji TP.HCM: 56,48 triệu đồng/lượng -  57,93 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 56,55 triệu đồng/lượng - 57,25 triệu đồng/lượng 

Cả tuần vừa qua, giá vàng SJC giảm 200 nghìn đồng, riêng giá vàng Doji tăng 380 nghìn đồng/lượng nhờ nới rộng khoảng cách chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra.

Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa 

Trên thế giới, sau cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ, giá vàng chốt phiên giao tháng 7 tại Mỹ giảm 14,1 USD xuống 1.813,8 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8 trên sàn Comex New York giảm 19,3 USD xuống 1.813 USD/ounce.

Thống kê mới nhất do Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày 30/7 cho thấy, chi tiêu tiêu dùng của nước này tăng cao hơn dự kiến trong tháng 6/2021 nhờ các chương trình tiêm chủng ngừa Covid-19 mở rộng.

Theo đó, chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) - không bao gồm các giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động - tăng 0,4% trong tháng 6sau khi tiến 0,5% trong tháng 5.

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần này được Kitco News thực hiện, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng tuần này đã tăng mạnh và áp đảo so với hai xu hướng còn lại.

Cụ thể, tuần này có 79% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, trong khi không có chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm, tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập cũng tăng lên 21%.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, cũng có 70% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, 18% dự đoán giá vàng giảm và 12% cho rằng giá vàng đi ngang.

Mặc dù tâm lý thị trường vàng đang tăng, nhưng một số nhà phân vẫn cảnh báo, kim loại quý vẫn phải đối mặt với một số ngưỡng kháng cự.

Nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, giá vàng đã tồn tại qua ngưỡng tâm lý giảm giá kéo dài và đã vượt qua một số mức quan trọng về mặt kỹ thuật. Hiện nó đã sẵn sàng để khẳng định lại xu hướng tăng giá dài hạn.

 Thanh Nguyễn (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khó tạo bước ngoặt lịch sử với Châu Âu
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khó tạo bước ngoặt lịch sử với Châu Âu

Trong cuộc gặp 3 bên, EU đang ngày càng cứng rắn hơn trong quan hệ thương mại với Trung Quốc, khi chung mối lo ngại với Mỹ về tình trạng dư thừa công suất. Trong khi đó, Bắc Kinh phủ nhận những cáo buộc cho rằng, nước này tạo ra tình trạng dư thừa đó, đồng thời tố ngược EU theo đuổi chủ nghĩa bảo hộ.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 8/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 8/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 8/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Hải Phòng: Thống nhất hiệp thương kiện toàn chức danh PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam khoá XIV
Hải Phòng: Thống nhất hiệp thương kiện toàn chức danh PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam khoá XIV

Ngày 7/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Khóa XIV, tổ chức Kỳ họp thứ 12 báo cáo tiến độ tổ chức Đại hội MTTQ các cấp của TP. Hải Phòng;...

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phát triển kỹ thuật cấy ốc tai điện tử
Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp phát triển kỹ thuật cấy ốc tai điện tử

Ngày 7/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ ký kết hợp tác về đào tạo lớp Thính học và chuyển giao kỹ thuật cấy ốc tai điện tử với Hội Thính học Việt Nam.

Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật
Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật

Luật Giao thông đường bộ chưa có quy định về xe 4 bánh chạy bằng điện và hoạt động vận tải chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế của phương tiện này.

Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh
Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh

Sáng 7/5, Đoàn khảo sát Ban Kinh tế Trung ương đã có buổi làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh về sơ kết thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW ngày 22/8/2018 của Bộ Chính trị về “Định hướng xây dựng chính sách phát triển Công nghiệp Quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045” và Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 về “Một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.