Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng ngày 30/4: USD biến động, vàng lao dốc

Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD treo ở mức cao khi Mỹ công bố tăng trưởng kinh tế vượt xa dự báo lên mức 3,2% trong quý I/2019.

Tới đầu giờ sáng 30/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.280 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.282 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tụt giảm trở lại đánh mất gần hết thành quả cuối tuần trước do đồng USD ở mức cao hiếm có với chỉ số DXY (so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt) lên mức trên 98 điểm, tăng hơn 6,7% trong vòng 1 năm qua và tăng 2,4% trong vòng 3 tháng.

Giá vàng ngày 30/4: USD biến động, vàng lao dốc - Hình 1

Ảnh minh họa

Đồng USD treo ở mức cao sau khi tăng mạnh cuối tuần trước khi Mỹ công bố tăng trưởng kinh tế vượt xa dự báo lên mức 3,2% trong quý I/2019. Đây cũng là mức tăng trưởng khởi đầu năm tốt nhất trong 4 năm qua bất chấp đây là khoảng thời gian Chính phủ Mỹ đóng cửa dài nhất trong lịch sử.

Sở dĩ GDP Mỹ tăng vọt là nhờ xuất khẩu tăng mạnh 3,7%, trong khi nhập khẩu và hàng tồn kho giảm rất mạnh. 

Việc kinh tế Mỹ tăng mạnh giúp làm giảm nỗi lo đà giảm tốc kinh tế toàn cầu suy giảm.

Tuy nhiên, đồng USD vẫn chịu áp lực từ một chính sách thận trọng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) theo hướng chưa tăng lãi suất.

Tuần này, các nhà đầu tư đón đợi thông tin từ Chủ tịch Fed Jerome Powell cùng các dữ liệu việc làm, tiền lương, sản xuất và tín nhiệm tiêu dùng. Trong đó, số liệu việc làm cũng có thể là lực cản với đà tăng của giá vàng bởi nó có ảnh hưởng đến thị trường cổ phiếu, là đối thủ lớn nhất của vàng.

Trong khi đó, giới đầu tư lo ngại việc giá dầu thô tăng nhanh đang tạo ra một cơn gió ngược khác cho nền kinh tế thế giới sau khi Mỹ tuyên bố không miễn trừ trừng phạt các các nước nhập khẩu dầu từ Iran.

Sean Lusk, GĐ khối bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading, về mặt kĩ thuật, nếu thị trường có thể phá vỡ mức 1.288 USD/ounce thì xu hướng tăng sẽ vững chắc và giá vàng có thể chinh phục mốc tâm lí quan trọng là 1.300 USD/ounce.

Theo giám đốc phòng nghiên cứu kim loại quí Suki Cooper tại Standard Chartered, giá vàng sẽ bùng nổ trong năm 2019 với kịch bản Cục Dự trữ Liên bang Mỹ không tăng lãi suất cho tới hết năm 2020.

Trên thị trường vàng trong nước hiện vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, tính tới cuối phiên giao dịch 27/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Diệp Bắc

 

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành
Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành

Trong giai đoạn 2024 - 2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; quy chuẩn về tiếng ồn...

Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu
Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu

Chứng khoán Mỹ lao dốc vào thứ Năm (25/4) khi hầu hết các cổ phiếu megacap suy yếu, ảnh hưởng bởi Meta Platforms, trong khi tâm lý thị trường ảm đạm hơn khi có dấu hiệu lạm phát dai dẳng làm giảm kỳ vọng Fed sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ.

Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024 và đưa người của Quản lý quỹ SSI vào công ty
Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024 và đưa người của Quản lý quỹ SSI vào công ty

CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH - sàn HOSE) bổ sung tài liệu đại hội đồng cổ đông năm 2024, Đại hội tổ chức sáng ngày 26/4 tại TP. Hải Phòng.

SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển
SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre). Hoạt động này thuộc dự án trồng rừng “chồi xanh hạnh phúc” do công ty phát động.

Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ
Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ

PPE là một doanh nghiệp có vốn điều lệ nhỏ, cổ đông cô đặc nhưng liên tiếp thay đổi cổ đông lớn và lãnh đạo, với sự xuất hiện của bóng dáng nhiều tên tuổi lớn.

Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2
Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2

Qua 1 quý, Hoà Phát (mã: HPG) đã ghi nhận tăng hơn 12.000 tỷ đồng tiền vay nợ so đầu năm. Phần lớn trong khoản này, được doanh nghiệp rót vào "quả đấm thép" Gang thép Dung Quất 2.