Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng ngày Noel: Quay đầu giảm nhẹ

Giá vàng thế giới hôm nay quay đầu giảm nhẹ, tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên gia, giá vàng vẫn tiếp tục đi lên, bởi các yếu tố hỗ trợ kể trên vẫn chưa mất đi giá trị.

Giá vàng ngày Noel: Quay đầu giảm nhẹ - Hình 1

Ảnh minh họa

Tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.256 USD/ounce, giảm khoảng 4 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay quay đầu giảm nhẹ, tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên gia, giá vàng vẫn tiếp tục đi lên, bởi các yếu tố hỗ trợ kể trên vẫn chưa mất đi giá trị.

Việc Chính phủ Mỹ đóng cửa do không phê duyệt được ngân sách đã khiến thị trường chứng khoán tiếp tục lao dốc. Nếu chinh phục được mốc cản 1.261 USD vàng thế giới còn tăng mạnh, có thể lên mốc 1.300 vào đầu năm 2019.

Chính phủ Mỹ đã chính thức đóng cửa từ ngày 22/12 do quốc hội không thông qua được ngân sách cho năm tài khóa mới do bất đồng xung quanh ngân sách cho kế hoạch của tổng thống Trump xây dựng bức tường biên giới với Mexico.

Quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney ngày 23/12 cho biết, chính phủ liên bang Mỹ có thể sẽ tiếp tục đóng cửa cho tới hết năm 2018 cho tới khi quốc hội mới hoạt động từ đầu tháng 1/2019.

Ngoài ra, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung chưa kết thúc, Pháp tiếp tục bất ổn chính trị, sự kiện Brexit tại Anh dự báo kết cục không tốt đẹp – Anh có thể rời EU mà không đạt được thỏa thuận nào… cũng tác động đến thị trường vàng thế giới trong những ngày tới.

Theo phân tích của Jim Wyckoff, chuyên gia Kitco, giới kinh doanh vàng nên theo dõi sát sao thị trường chứng khoán thế giới vào tuần tới, đặc biệt là các chỉ số của Mỹ. "Áp lực bán nhiều hơn ở thị trường cổ phiếu có thể sẽ thúc đẩy nhu cầu tích lũy đối với vàng"- ông Jim Wyckoff cho biết.

Các nhà phân tích cũng nhận định tuần lễ Giáng sinh và năm mới cũng sẽ khiến thị trường vàng chịu tác động và có lượng giao dịch nhỏ, thanh khoản ít, làm tăng biến động của vàng.

Theo Doji, tuần qua, giá vàng trong nước dịch chuyển ì ạch, trái ngược hẳn với xu hướng tăng giá mạnh của thị trường vàng thế giới. Do vậy, biên độ chênh lệch giữa giá thế giới và trong nước co hẹp dưới 1 triệu đồng/lượng, chưa bao gồm thuế phí.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng cho biết, trong tuần qua, nhu cầu đầu tư chỉ xuất phát ở số ít phân khúc khách hàng, trong khi phần lớn nhà đầu tư đắn đo và chưa vội tham gia thị trường.

Theo các chuyên gia, đối với thị trường vàng trong nước, giá kim loại quý này trong thời gian tới vẫn giữ sự ổn định cho đến dịp Tết Âm lịch. Nhu cầu cuối năm có thể cao hơn một chút so với hiện nay và nguồn cung cũng ổn định.

Trong tuần qua, giá vàng trong nước giao động trong biên độ hẹp. Nếu như ở phiên đầu tuần, giá vàng giao động quanh ngưỡng 36,30-36,40 triệu đồng/lượng, chuyển sang phiên giữa tuần dịch chuyển chậm và giảm khoảng 40 nghìn đồng.

Giá vàng nhích nhẹ khi ở phiên cận cuối tuần với mức giá ghi nhận tại ngưỡng 36,33 – 36,43 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng trong nước điều chỉnh tăng giảm khoảng 70 nghìn đồng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần (22/12), Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,24-36,42 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). So với phiên giao dịch hôm trước đó, giá vàng được điều chỉnh giảm 40.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua-bán. Chênh lệch giá bán đang cao hơn giá mua là 180.000 đồng/lượng.

Diệp Bắc

Bài liên quan

Tin mới

Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp
Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Theo Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.

Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nữa và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.

Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan
Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan

Từ ngày 21 đến ngày 27/4, Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn có chuyến đi thăm, làm việc tại Kazakhstan.

Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Từ 24/4 - 28/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ mở hệ thống quản lý thi tại địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn để học sinh lớp 12 đăng ký thử thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay
Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 trên cả nước có 5 ngày để thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hôm nay, ngày 24/4 học sinh đăng ký thử để làm quen với hệ thống đến hết 28/4.

Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông
Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông

Chiều 23/4, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông tỉnh Bắc Ninh từ năm học 2023 - 2024.