Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vé máy bay đến các điểm du lịch phía Nam dịp hè 2024

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân dịp hè năm 2024, các hãng hàng không đã liên tục thông báo tăng chuyến và mở bán nhiều khung giờ để hành khách có thêm nhiều lựa chọn giá tốt, giá vé cũng “hạ nhiệt” so với dịp Lễ 30/4-1/5.

Theo Hãng hàng không Vietjet cho biết, từ 10/6/2024 hãng sẽ tăng loạt chuyến bay đêm trên nhiều đường bay để đáp ứng nhu cầu đi lại trong cao điểm hè. Cụ thể, dịp hè năm nay người dân và du khách có thể thoả thích bay cùng Vietjet 24/7 với nhiều chương trình khuyến mãi giá vé rẻ, vé 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí và điều kiện & điều khoản) cùng nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích.

Giá vé máy đã “hạ nhiệt” so với dịp Lễ 30/4-1/5
Giá vé máy đã “hạ nhiệt” so với dịp Lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay khởi hành trong khung giờ từ sau 01h00 đến khoảng 02h30 sáng, tập trung chủ yếu trên các đường bay du lịch đến và đi từ TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Nha Trang, Hải Phòng… được Vietjet mở bán trên website www.vietjetair.com, ứng dụng Vietjet Air và các kênh bán chính thức của hãng. Giá vé bay đêm của Vietjet sẽ thấp hơn các giờ bay ban ngày để tạo điều kiện thuận tiện cho người dân, du khách thêm lựa chọn di chuyển.

Các chuyến bay đêm của Vietjet dịp này tăng xấp xỉ 46% số chuyến bay đêm so với thường lệ, tương đương với chuyến 3.100 chuyến bay đêm trên toàn mạng bay. Dịp hè này, tổng cộng Vietjet cung cấp thêm 1,4 triệu vé, tương đương mức tăng xấp xỉ 35% tải cung ứng nội địa để phục vụ khách du lịch trên các đường bay du lịch trong nước.

Giá vé từ TP. HCM đi Phú Quốc giữa tháng 6/2024
Giá vé từ TP. HCM đi Phú Quốc giữa tháng 6/2024

Ngoài ra, tất cả hành khách bay cùng Vietjet còn được tặng bảo hiểm du lịch SkyCare miễn phí, chi trả các quyền lợi từ bồi hoàn chi phí sức khỏe, y tế phát sinh do tai nạn, ốm đau, đến các vấn đề liên quan tới chuyến bay (như trễ chuyến bay, trễ hành lý, thất lạc hành lý và giấy tờ tùy thân), và các dịch vụ hỗ trợ y tế - du lịch toàn cầu 24/7. Đồng thời, hành khách bay cùng Vietjet mùa hè này còn có cơ hội tích điểm, đổi quà cùng chương trình khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy và tham gia quay số trúng thưởng.

Các ưu đãi kèm theo kích cầu nhu cầu đi lại của người dân và du khách
Các ưu đãi kèm theo kích cầu nhu cầu đi lại của người dân và du khách

Về phía Hãng hàng không Vietnam Airlines, Hãng sẽ nhận thêm 03 máy bay Airbus A320-Neo trong năm 2024 nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Dự kiến tiếp nhận chiếc đầu tiên vào đầu tháng 7 - giai đoạn cao điểm nhất của mùa du lịch hè 2024.

Đồng thời, Vietnam Airlines tập trung khai thác trên các đường bay nội địa như Hà Nội- Đà Lạt/Phú Quốc; TP. HCM - Thanh Hóa/Chu Lai… Các máy bay  Airbus 320-Neo sẽ góp gần 40.000 ghế trong dịp cao điểm Hè 2024 và 299.000 ghế trong nửa cuối năm 2024.

Gia đình chị Lê Thanh (TP. Thủ Đức, TP. HCM) cho biết, chị cùng gia đình cũng đã lên kế hoạch đi du lịch dịp hè năm nay. Địa điểm mà gia đình chọn là Phú Quốc bởi nơi đây có đa dạng hải sản đặc sản như ghẹ Hàm Ninh, gỏi cá trích, nhum nướng, cháo nhum, nấm tràm, hải sâm… và nhiều điểm vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng đặc sắc.

Dịp du lịch hè năm nay, để chủ động đón du khách, ngành du lịch các tỉnh phía Nam có điểm du lịch nỗi tiếng như Phú Quốc (Kiên Giang), Cần Thơ, Cà Mau… đã tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch; đồng thời làm mới, khai thác nhiều sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách.

Cụ thể, theo Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang, để chuẩn bị đón du khách dịp hè, hiệp hội đã kêu gọi các thành viên liên kết, phát triển sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách, nâng chất lượng dịch vụ, hạ tầng du lịch nhằm tạo sự khác biệt thu hút, phục vụ du khách…

“Kiên Giang, trong đó TP. Phú Quốc là điểm đến ấn tượng được nhiều du khách chọn vì có nhiều hoạt động vui chơi đa dạng. Để thu hút và phục vụ tốt du khách dịp hè, sẽ tăng cường xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Kiên Giang; làm mới sản phẩm hiện có, khai thác nhiều dòng sản phẩm du lịch, trong đó chú trọng tăng tính trải nghiệm, tạo sức hấp dẫn du khách”. - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang chia sẻ.

Cũng tại Phú Quốc nổi bật là loạt trải nghiệm độc đáo như đi bộ dưới đáy đại dương, tham gia các môn thể thao trên biển, loạt sản phẩm đình đám trong quần thể du lịch Sunset Town khu vực nam đảo, chuỗi lễ hội liên hoàn tại Phú Quốc United Center khu vực bắc đảo… Đồng thời, du khách được trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn như đi ca nô cao tốc, lặn ngắm san hô tại công viên Namaste, chơi thể thao dưới nước, ngắm hoàng hôn.

Anh Trường (Gò Vấp, TP. HCM) cho hay, dịp hè này anh và gia đình lựa chọn du lịch miền Tây sông nước tại các tỉnh như Cần Thơ, Cà Mau, Đồng Tháp. Là dịp anh cho các con trãi nghiệm những hoạt động sinh hoạt thường ngày, khám phá các nét đẹp về văn hóa, ẩm thực của người dân tại đây.

Giá vé từ TP. HCM đi Đà Lạt được kèm mã giảm khi đặt qua app
Giá vé từ TP. HCM đi Đà Lạt được kèm mã giảm khi đặt qua app Traveloka

Tại Đồng Tháp, nhằm khuyến khích, tạo điều kiện cho các tổ chức/cá nhân tham gia đầu tư phát triển du lịch; Nghiên cứu phát triển thị trường, xúc tiến du lịch, phát triển sản phẩm du lịch mới, kết nối tour tuyến nội tỉnh, liên tỉnh, liên vùng.

Hiện đã và đang triển khai Đề án phát triển du lịch; Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam; Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch ở trong và ngoài nước; Đề án ứng dụng công nghệ của công nghiệp 4.0 để phát triển du lịch thông minh thúc đẩy phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng…

Phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng du lịch,nâng cao khả năng kết nối giao thông đến các khu di tích, điểm du lịch; phát triển hệ thống quầy hàng lưu niệm, sản phẩm OCOP Đồng Tháp tại các khu di tích, điểm du lịch, điểm dừng chân và khu vệ sinh công cộng trên các tuyến đường bộ phục vụ phát triển du lịch; kêu gọi đầu tư xây dựng ba bến tàu khách du lịch tại 3 thành phố: Cao Lãnh, Sa Đéc và Hồng Ngự để khai thác loại hình du lịch đường sông...

Đồng thời, tập trung phát triển sản phẩm du lịch có chất lượng cao, khác biệt, có giá trị gia tăng và tăng cường trải nghiệm cho khách du lịch dựa trên lợi thế về tài nguyên đặc trưng của từng địa phương, phù hợp với nhu cầu thị trường và nâng cao khả năng cạnh tranh của du lịch Đồng Tháp; phối hợp với TP. HCM và các địa phương khai thác tuyến du lịch mới Sắc màu vùng biên (TP. HCM - Long An - Đồng Tháp - An Giang - Kiên Giang).

Ngoài ra, tiếp tục phối hợp hoàn thiện Chương trình du lịch “Hành trình ba địa phương một điểm đến” nhằm gia tăng tính hấp dẫn, thu hút khách du lịch; phối hợp với An Giang phát triển tuyến du lịch văn hóa tâm linh, văn hóa lịch sử,…

Hiện tại, giá vé đi đến các điểm du lịch như Phú Quốc, Đà Lạt, Cần Thơ… dịp hè năm 2024 đã “hạ nhiệt” so với dịp Lễ 30/4 – 1/5. Các chuyến bay được tăng cường, giá cả hợp lý, kèm nhiều ưu đãi giúp giảm chi phí đi lại cho người dân có du cầu đi du lịch hè năm nay – Anh Vân (Quận 12, TP. HCM) chia sẻ.

Theo số liệu cập nhật ngày 14/6/2024, tỷ lệ đặt chỗ bình quân trên các đường bay từ Hà Nội và TP. HCM đến các địa phương đạt khoảng trên 50% trong các ngày cận kề và rơi vào cuối tuần (15/6 - 17/6), với các ngày xa hơn tỷ lệ này dao động ở mức chỉ từ 20%-40%. Một số đường bay du lịch từ Hà Nội/TP.HCM có tỷ lệ cao hơn bình quân như Hà Nội-Quy Nhơn (80,7% ngày 15/6; 72,5% ngày 16/6), Hà Nội - Phú Quốc (74,9% ngày 15/6), Hà Nội - Nha Trang (73,3% ngày 15/6; 64,9% ngày 16/6), TP.HCM - Nha Trang (77,7% ngày 15/6), TP.HCM - Điện Biên (78,3% ngày 15/6).

Trên các đường bay theo chiều từ các địa phương đến Hà Nội và TP.HCM, tỷ lệ đặt chỗ cũng ghi nhận diễn biến tương tự, với tỷ lệ đạt bình mức trên 60% trong các ngày cận kề và 20% - 40% trong các ngày xa hơn. Các đường bay từ địa phương có các điểm du lịch nổi bật cũng xuất hiện một số chặng có tỷ lệ cao hơn, như Nha Trang - Hà Nội (70,5% ngày 15/6; 75,7% ngày 16/6), Huế - Hà Nội (76,9% ngày 15/6; 93,4% ngày 16/6), Quy Nhơn - Hà Nội (89,4% ngày 15/6; 87,5%5 ngày 16/6), Đồng Hới - TP.HCM (82,5% ngày 15/6; 88,3% ngày 16/6). Về giá vé máy bay, trên các trang thông tin điện tử, các Hãng hàng không Việt Nam công bố nhiều mức giá vé cho các chặng bay khai thác, trong đó có nhiều mức giá thấp hơn đáng kể so với mức tối đa theo quy định đối với hạng phổ thông cơ bản trên các đường bay nội địa.

Yến Linh

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện đường dây buôn bán mỹ phẩm giả từ Trung Quốc về Việt Nam số lượng lớn
Phát hiện đường dây buôn bán mỹ phẩm giả từ Trung Quốc về Việt Nam số lượng lớn

Theo Tổ công tác đội 6, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP. Hà Nội, ngày 17/6/2024 trong lúc làm nhiệm vụ tại khu vực ga Giáp Bát thuộc địa bàn phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, phát hiện Trần Văn Hưng và Trần Kế Thanh (cùng sinh năm 1991, trú tại tỉnh Hưng Yên) đang dừng đỗ xe ô tô biển kiểm soát 29D-226.37 có biểu hiệu nghi vấn.

Techcombank Future Gen 2025 mùa thứ 4 đã chính thức khởi động
Techcombank Future Gen 2025 mùa thứ 4 đã chính thức khởi động

Chương trình Quản trị viên Tập sự - Techcombank Future Gen 2025 (TFG 2025) mùa thứ 4 đã chính thức khởi động tuyển sinh từ tháng 6/2024 với nhiều đổi mới. Đây là chương trình thường niên của Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương (Techcombank), nằm trong chuỗi các hoạt động phát triển đặc biệt nhằm thu hút, đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ, bổ sung vào lớp nhân sự lãnh đạo kế cận cho ngân hàng.

LPBank tạm dừng thực hiện các thủ tục triển khai phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu
LPBank tạm dừng thực hiện các thủ tục triển khai phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu

Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank – mã chứng khoán: LPB) vừa thông qua việc tạm dừng thực hiện các thủ tục triển khai phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ năm 2024.

Cẩn thận bẫy lừa đảo cộng tác viên online: Mất tiền oan vì “lợi nhuận khủng”
Cẩn thận bẫy lừa đảo cộng tác viên online: Mất tiền oan vì “lợi nhuận khủng”

Công an huyện Đông Anh, TP. Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng.

Giá đôla Mỹ trên thị trường chợ đen đang neo ở mức cao chưa từng có gần 26.000 đồng/USD
Giá đôla Mỹ trên thị trường chợ đen đang neo ở mức cao chưa từng có gần 26.000 đồng/USD

Ngày 26/6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỉ giá trung tâm ở mức 24.258 VND/USD, tăng 5 đồng so với hôm qua. Với biên độ +/-5%, các ngân hàng thương mại chỉ được phép mua – bán đồng USD trong khoảng từ 23.045 - 25.470 VND/USD.

Báo động tình trạng ngộ độc thực phẩm tập thể và trách nhiệm người đứng đầu địa phương
Báo động tình trạng ngộ độc thực phẩm tập thể và trách nhiệm người đứng đầu địa phương

Tính từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 36 vụ ngộ độc thực phẩm. Số vụ ngộ độc giảm so với cùng kỳ năm 2023, tuy nhiên, đáng lo là nhiều vụ có tính chất ngộ độc tập thể, khiến số người phải nhập viện tăng hơn 1.432 trường hợp so với cùng kỳ 2023.