Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 1/3: Phục hồi nhẹ

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 1/3 phục hồi nhẹ trong khi giá xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh tăng, giảm trái chiều.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Dailyfx, lúc 5 giờ 30 phút ngày 1/3 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent và WTI tăng nhẹ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 29/2, giá dầu giảm nhẹ sau dữ liệu lạm phát của Mỹ và sản lượng của OPEC tăng.

Giá dầu Brent giao tháng 4 giảm 6 cent, tương đương 0,07%, xuống mức 83,62 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ giảm 28 cent xuống mức 78,26 USD/thùng.

Theo báo cáo từ Bộ Thương mại Mỹ, chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ trong tháng 1 tăng 0,3%. Chỉ số PCE lõi tăng 0,4%. Chỉ số này cho thấy lạm phát tháng 1 phù hợp với kỳ vọng của các nhà kinh tế, nên việc vẫn có khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 6 tới.

Cũng theo Bộ Thương mại Mỹ, giá tiêu dùng và giá sản xuất đầu tháng 2 cũng cho thấy lạm phát dai dẳng và cách tiếp cận thận trọng từ các nhà hoạch định chính sách của Fed. Vì vậy, thay vì kỳ vọng Fed giảm lãi suất từ tháng 3, các nhà đầu tư đã đặt kỳ vọng cho tháng 6.

Theo Reuters, dữ liệu từ một số nền kinh tế lớn nhất khu vực cho thấy lạm phát khu vực đồng Euro tiếp tục giảm trong tháng 2, củng cố thêm khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu bắt đầu nới lỏng lãi suất vào cuối năm nay. Lãi suất cao đã giúp nhiều nền kinh tế lớn của phương Tây kiềm chế lạm phát, có khả năng làm giảm tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.

Về phía nguồn cung, tồn kho dầu thô ở Mỹ, nhà sản xuất hàng đầu thế giới, đã tăng tuần thứ 5 liên tiếp với mức tăng 4,2 triệu thùng.

Việc gia hạn cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện của OPEC+ cũng được đưa ra bàn thảo những ngày qua. Các nhà phân tích của ANZ cho biết “với triển vọng nhu cầu vẫn không chắc chắn, chúng tôi nghĩ OPEC sẽ gia hạn thỏa thuận nguồn cung hiện tại đến cuối quý II”.

Kết quả khảo sát của Reuters cho thấy OPEC đã bơm 26,42 triệu thùng/ngày trong tháng này, tăng 90.000 thùng/ngày so với tháng 1. Sản lượng của Libya tăng 150.000 thùng/ngày so với tháng trước.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 1/3 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 29/2 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương. Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 tăng lên mốc 22.752 đồng/lít; xăng RON 95 lên mốc 23.929 đồng/lít.

Ngược chiều giá xăng tăng, giá dầu trong phiên điều chỉnh lần này giảm. Cụ thể, giá dầu diesel điều chỉnh giảm xuống mốc 20.773 đồng/lít; dầu hỏa cũng xuống mốc 20.785 đồng/lít.

Riêng đối với dầu mazut trong phiên điều chỉnh lần này vẫn tiếp tục được điều chỉnh tăng, cụ thể, tăng lên mốc 15.959 đồng/kg.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hiện nay, Ban Chấp hành Trung ương có 16 Ủy viên Bộ chính trị
Hiện nay, Ban Chấp hành Trung ương có 16 Ủy viên Bộ chính trị

Sau khi bầu bổ sung 4 ủy viên, Bộ Chính trị hiện có 16 người. Trước đó, đầu nhiệm kỳ khóa XIII, Bộ Chính trị có 18 người. Sau đó 6 người thôi nhiệm vụ.

Lễ công bố và ra mắt hệ thống thanh toán EMV Open-loop trên xe buýt
Lễ công bố và ra mắt hệ thống thanh toán EMV Open-loop trên xe buýt

Ngày 17/5/2024, OneFin cùng với Mastercard chính thức công bố sự kiện ra mắt hệ thống thanh toán EMV Open-loop trên xe buýt tại Việt Nam. Đây là dự án đầu tiên của Thành phố Hồ Chi Minh trong việc áp dụng công nghệ thanh toán thông minh, và đang được triển khai trên các tuyến xe buýt số 01, số 43, và số 65 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông phải đáp ứng các yêu cầu gì?
Hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông phải đáp ứng các yêu cầu gì?

Nghị định 53/2024/NĐ-CP ngày 17/5/2024 quy định rõ các yêu cầu đối với hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông.

Chính phủ thông qua Đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ thông qua Đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống

Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17/5/2024 thống nhất thông qua Đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 252 Luật Đất đai số 31/2024/QH15 như đề nghị của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Sự phục hồi kinh tế năm 2024 của Việt Nam chưa thực sự bền vững
Sự phục hồi kinh tế năm 2024 của Việt Nam chưa thực sự bền vững

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) thuộc Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức tọa đàm "Đối thoại chính sách: Ổn định thị trường vàng, giữ vững vĩ mô, tạo đà phục hồi trong bối cảnh bất định".

Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%
Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi trong nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ. Các thương hiệu tập trung vào trải nghiệm khách hàng đang dẫn đầu xu hướng, thúc đẩy nhu cầu cho các ngành hàng như đồ ăn và đồ uống (F&B), thời trang thể thao, mỹ phẩm, thương hiệu cao cấp và cửa hàng theo phong cách sống.