Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 16/11: Kéo dài đà trượt dốc

Giá xăng dầu hôm nay 16/11, giá dầu thế giới kéo dài đà trượt dốc. Giá dầu Brent lùi về dưới 81 USD/thùng, dầu WTI vẫn duy trì mức giá hơn 76 USD/thùng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng lớn hơn dự kiến, sản lượng kỷ lục tại nhà sản xuất lớn nhất thế giới, và lo ngại về nhu cầu ở châu Á là những yếu tố đẩy giá dầu lao dốc hơn 1,5% ở cuối phiên giao dịch ngày 15/11.

Giá dầu Brent tương lai giảm 1,29 USD, tương đương 1,6%, xuống mức 81,18 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ giảm 1,6 USD, tương đương 2%, xuống mức 76,66 USD/thùng.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), tồn kho dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 10/11 đã tăng 3,6 triệu thùng lên 421,9 triệu thùng, gấp đôi so với kỳ vọng tăng 1,8 triệu thùng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters.

Dữ liệu từ EIA cũng cho thấy sản lượng dầu thô của Mỹ đang giữ ở mức kỷ lục 13,2 triệu thùng/ngày đạt được trong tháng 10.

Ngược với sự tăng trong dự trữ dầu, dự trữ xăng của Mỹ giảm bất ngờ 1,5 triệu thùng cho thấy nhu cầu mạnh mẽ. Tồn kho dầu diesel cũng 1,4 triệu thùng, nhiều hơn dự kiến của nhiều nhà phân tích.

John Kilduff, đối tác tại Again Capital LLC ở New York, cho biết: “Hoạt động nguồn cung của Mỹ đang cản trở thị trường và Mỹ là một vấn đề đối với OPEC+”. Theo ông, Saudi Arabia có thể cắt giảm thêm sản lượng để tăng giá.

Trong tháng, các nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới là Saudi Arabia và Nga đã nhấn mạnh tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 1,3 triệu thùng/ngày trong tháng 12.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã cùng với OPEC nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu trong năm nay, bất chấp dự báo tăng trưởng kinh tế chậm hơn tại nhiều nước lớn.

Trong tháng 10, sản lượng lọc dầu của Trung Quốc giảm so với mức cao của tháng trước do nhu cầu nhiên liệu công nghiệp suy yếu và biên lợi nhuận lọc dầu thu hẹp. Tuy nhiên, hoạt động kinh tế của nước này vẫn khởi sắc khi sản lượng công nghiệp tăng với tốc độ nhanh hơn và tăng trưởng doanh số bán lẻ vượt kỳ vọng.

Các nhà ngoại giao của Liên minh châu Âu (EU) cho biết các tàu chở dầu của Nga không phải là mục tiêu trong đề xuất của Ủy ban châu Âu về việc thắt chặt thực hiện giới hạn giá đối với dầu thô của nước này.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 16/11 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 22.274 đồng/lít. Xăng RON 95 không quá 23.530 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 20.888 đồng/lít. Dầu hỏa không quá 21.512 đồng/lít. Dầu mazut không quá 15.623 đồng/kg.

Việt Anh (t/h)

 

Bài liên quan

Tin mới

Bắt giữ 4 đối tượng vận chuyển 4 kg vàng trái phép
Bắt giữ 4 đối tượng vận chuyển 4 kg vàng trái phép

Lực lượng biên phòng tỉnh Hà Tĩnh vừa chủ trì, phối hợp Cục Hải quan Hà Tĩnh bắt giữ 4 đối tượng về hành vi vận chuyển 4 kg vàng trái phép qua biên giới.

Tạm giữ đối tượng vi phạm nồng độ cồn, đánh người thi hành công vụ
Tạm giữ đối tượng vi phạm nồng độ cồn, đánh người thi hành công vụ

Cơ quan công an tỉnh Quảng Nam vừa tạm giữ một người đàn ông chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm, không chịu đo nồng độ cồn và đánh vào mặt chiến sĩ công an.

Theo Kyodo, Trung Quốc thu hẹp cửa với thủy sản Nhật Bản
Theo Kyodo, Trung Quốc thu hẹp cửa với thủy sản Nhật Bản

Hãng tin Kyodo dẫn thông tin từ chính phủ Nhật Bản cho biết: Trung Quốc thu hẹp cửa với thủy sản Nhật Bản, điều này đồng nghĩa với việc nếu không có giấy phép đăng ký thì các sản phẩm thủy sản của Nhật Bản sẽ không thể xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

TP. Hồ Chí Minh dự kiến chi 350 tỷ đồng để xóa các điểm đen tai nạn giao thông
TP. Hồ Chí Minh dự kiến chi 350 tỷ đồng để xóa các điểm đen tai nạn giao thông

Sáng 19/5, tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề) HĐND TP. Hồ Chí Minh khóa X, UBND TP. Hồ Chí Minh có Tờ trình về dự án tăng năng lực khai thác, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Điện Kremlin chuẩn bị cho chuyến thăm Triều Tiên của Tổng thống Putin
Điện Kremlin chuẩn bị cho chuyến thăm Triều Tiên của Tổng thống Putin

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 18/5 xác nhận các công tác chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Triều Tiên đang được triển khai “với tiến độ khác nhau”.

Đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 19/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên làm trưởng đoàn, đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).