Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 02/10: Thế giới tăng, trong nước giảm mạnh?

Giá xăng dầu thế giới bắt đầu tuần trong sắc xanh. Giá xăng dầu trong nước dự kiến sẽ được điều chỉnh với giá xăng giảm mạnh, giá dầu đi ngang.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo Oilprice, lúc 5h40 ngày 02/10 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent tăng 17 cent, tương đương 0,18%, lên mức 92,37 USD/thùng. Cùng thời điểm, giá dầu WTI tăng 30 cent, tương đương 0,33%, lên mức 91,09 USD/thùng. 

Tuần trước, giá dầu đã ghi nhận tuần tăng giá sau một tuần giảm giá nhẹ. Giá dầu Brent tăng hơn 2%, dầu WTI tăng 1%. Sự leo dốc của giá dầu vẫn chịu tác động mạnh bởi lo ngại về nguồn cung thắt chặt sau khi Saudi Arabia và Nga quyết định cắt giảm sản lượng 1,3 triệu thùng/ngày đến hết tháng 12.

Giá dầu giảm một phần cũng bởi dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần trước đó tiếp tục giảm mạnh. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), tồn kho dầu thô của xứ sở cờ hoa đã giảm 2,2 triệu thùng xuống 416,3 triệu thùng, gấp gần 7 lần so với mức dự đoán của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters.

Đáng chú ý là, tồn kho dầu thô tại Cushing, Oklahoma, trung tâm lưu trữ, điểm phân phối dầu thô kỳ hạn của Mỹ, giảm 943.000 thùng xuống dưới 22 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 07/2022. Thêm vào đó, Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết số giàn khoan dầu và khí đốt của Mỹ, một chỉ số sớm của sản lượng tương lai, đã giảm 7 giàn xuống 623 giàn trong tuần tính đến ngày 29/09, mức thấp nhất kể từ tháng 02/2022.

Một điểm đáng lưu ý trong tuần trước là việc Moscow dỡ bỏ các hạn chế xuất khẩu đối với nhiên liệu được sử dụng làm nhiên liệu cho một số tàu và dầu diesel có hàm lượng lưu huỳnh cao. Tuy nhiên, Nga vẫn giữ nguyên lệnh cấm xuất khẩu tất cả các loại xăng và dầu diesel chất lượng cao.

Tuần trước, giá dầu đã có thời điểm chạm mức 97,69 USD/thùng - mức cao nhất kể từ tháng 11/2022.

Tuần này, Hội đồng bộ trưởng OPEC+ sẽ nhóm họp vào ngày 04/10. Theo Reuters, ít có khả năng OPEC+ sẽ điều chỉnh chính sách sản lượng dầu hiện tại của mình do nguồn cung thắt chặt hơn và nhu cầu tăng cao thúc đẩy giá dầu tăng.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 02/10 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 24.197 đồng/lít. Xăng RON 95 không quá 25.748 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 23.594 đồng/lít. Dầu hỏa không quá 23.816 đồng/lít. Dầu mazut không quá 17.847 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước nói trên sẽ được điều chỉnh tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương vào chiều nay. Dự kiến, trong lần điều chỉnh này, giá xăng có thể giảm mạnh tới 1.000 đồng/lít.

Việt Anh (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.