Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 22/9: Dầu thế giới tăng nhẹ

Sau một phiên giao dịch đầy biến động, giá xăng dầu đã tìm lại được đà tăng. Giá dầu Brent đầu phiên ổn định ở mức 93,3 USD/thùng, dầu WTI nhích nhẹ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kết thúc phiên giao dịch đầy biến động ngày 21/9, giá dầu giảm nhẹ. Giá dầu Brent giao tháng 11 giảm 23 cent, tương đương 0,25%, xuống mức 93,3 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ giảm 3 cent, tương đương 0,03%, xuống mức 89,63 USD/thùng.

Cả hai điểm chuẩn đều đã biến động tăng và giảm hơn 1 USD ngay trong phiên. Giá dầu đã bật tăng 1 USD sau khi lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu của Nga thu hút sự chú ý từ những cơn gió ngược kinh tế phương Tây vốn đẩy giá giảm 1 USD vào đầu phiên. Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu đã không thể được duy trì và giá dầu tìm lại được đà lao dốc.

Ngày 21/9, Chính phủ Nga cho biết đã tạm thời cấm xuất khẩu xăng và dầu diesel sang tất cả các nước ngoài vòng tròn 4 quốc gia thuộc Liên Xô cũ và lệnh cấm này có hiệu lực ngay lập tức nhằm ổn định thị trường nhiên liệu trong nước.

Sự thiếu hụt sẽ buộc người mua nhiên liệu của Nga phải tìm kiếm nguồn cung ứng xăng và dầu diesel mới, khiến giá dầu sưởi tương lai tăng gần 5% ngay trong phiên giao dịch cùng ngày.

Trước đó, ngày 20/9, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã không gây bất ngờ khi quyết định giữ nguyên lãi suất, nhưng củng cố lập trường "diều hâu" của mình với mức tăng dự kiến 1/4 điểm phần trăm lên 5,5-5,75% vào cuối năm nay. Quyết định của Fed đã đẩy đồng USD lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 3, khiến dầu và các hàng hóa khác trở nên đắt hơn đối với người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Trong khi đó, Bộ Lao động Mỹ cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 8 tháng vào tuần trước. John Kilduff, đối tác tại Again Capital LLC ở New York, cho biết: “Lập trường của Fed và thị trường lao động mạnh mẽ đã khiến cổ phiếu và hàng hóa giảm giá, gây áp lực lên dầu”.

Lo ngại về nguồn cung thắt chặt trên toàn cầu khi bước vào quý IV đã hạn chế đà giảm của giá dầu. Dự trữ dầu thô của Mỹ tại Cushing, trung tâm phân phối dầu WTI, đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 7/2022 khi OPEC+ duy trì cắt giảm sản lượng.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 22/9 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 24.197 đồng/lít. Xăng RON 95 không quá 25.748 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 23.594 đồng/lít. Dầu hỏa không quá 23.816 đồng/lít. Dầu mazut không quá 17.847 đồng/kg.

Giá xăng dầu trong nước nói trên đã được điều chỉnh tăng tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương vào chiều 21/9 với mức tăng cao nhất là 877 đồng/lít đối với xăng RON 95 và mức tăng thấp nhất là 143 đồng/kg đối với dầu mazut.

Việt Anh (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.