Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 24/5: Nhích nhẹ đầu phiên

Giá xăng dầu thế giới nhích nhẹ đầu phiên giao dịch hôm nay ngày 24/5. Giá xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh trái chiều.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/5, giá dầu giảm gần 1%, nới dài đà lao dốc sang phiên giao dịch thứ 4 của tuần và dừng ở mức thấp nhất trong nhiều tháng.

Giá dầu Brent giảm 54 cent, tương đương 0,7%, xuống mức 81,36 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 1. Giá dầu WTI của Mỹ giảm 70 cent, tương đương 0,9%, xuống mức 76,87 USD/thùng, mức thấp nhất trong 3 tháng.

Sự “lao dốc không phanh” này của giá dầu là do triển vọng lãi suất của Mỹ sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn làm dấy lên lo ngại xung quanh tăng trưởng nhu cầu tại thị trường dầu mỏ lớn nhất thế giới.

Reuters dẫn dữ liệu của S&P Global cho thấy hoạt động kinh doanh của Mỹ trong tháng 5 đang tăng tốc, nhưng các nhà sản xuất cũng báo cáo giá nhiều loại đầu vào tăng vọt, cho thấy lạm phát hàng hóa sẽ tăng trong những tháng tới.

Cũng gây áp lực lên thị trường là báo cáo tồn kho dầu của Mỹ tăng 1,8 triệu thùng của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).

Tuy nhiên, EIA báo cáo nhu cầu xăng của Mỹ ở mức cao nhất kể từ tháng 11 năm ngoái, cung cấp một số hỗ trợ cho thị trường năng lượng trước kỳ nghỉ lễ Ngày Tưởng niệm vào cuối tuần. Kỳ nghỉ lễ này được coi là thời điểm bắt đầu mùa lái xe mùa hè ở Mỹ. Tiêu thụ xăng của Mỹ chiếm khoảng 9% nhu cầu dầu toàn cầu.

Các nhà đầu tư cũng đang hướng tới cuộc họp ngày 1/6 của OPEC+ để xem liệu tổ chức này sẽ quyết định chính sách sản lượng của mình như thế nào.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 24/5 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 22.277 đồng/lít. Xăng RON 95-III không quá 23.213 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 19.837 đồng/lít. Dầu hỏa không quá 19.902 đồng/lít. Dầu mazut không quá 17.513 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước nói trên đã được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh trái chiều tại kỳ điều hành giá chiều 23/5. Trong khi giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III tăng lần lượt là 162 đồng/lít và 78 đồng/lít, giá dầu diesel và dầu hỏa giảm lần lượt là 36 đồng/lít và 6 đồng/lít. Giá dầu mazut tăng 95 đồng/kg.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

“Biển của một thời” là đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Phú Quang tại Đà Nẵng
“Biển của một thời” là đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Phú Quang tại Đà Nẵng

Những ca khúc đã vượt thời gian của người nhạc sỹ tài hoa như: Điều giản dị, Em ơi Hà Nội phố, Nỗi nhớ mùa Đông…đã lắng đọng trong tâm khảm người yêu nhạc Việt Nam. Khán giả yêu nhạc Phú Quang sẽ được gặp lại ông trong dòng âm nhạc tưởng niệm với sự góp mặt của nhiều ca sĩ tên tuổi.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên được bầu làm Trưởng ban Công tác đại biểu
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên được bầu làm Trưởng ban Công tác đại biểu

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên, giữ chức Trưởng ban Công tác đại biểu, bà Hải trở thành người kế nhiệm của bà Nguyễn Thị Thanh (Phó Chủ tịch Quốc hội) ở vị trí này.

Đà Nẵng: Đầu tư cải tạo, nâng cấp sân bóng đá Hòa Xuân hơn 11,4 tỷ đồng
Đà Nẵng: Đầu tư cải tạo, nâng cấp sân bóng đá Hòa Xuân hơn 11,4 tỷ đồng

UBND TP.Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp mặt sân và khuôn viên sân bóng đá Hòa Xuân với tổng mức đầu tư hơn 11,4 tỷ đồng.

Bồi dưỡng nâng cao kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên cơ quan báo chí
Bồi dưỡng nâng cao kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên cơ quan báo chí

Sáng 26/6, Ban Tổ chức Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên cơ quan, thông tấn báo chí.

Phát hiện đường dây buôn bán mỹ phẩm giả từ Trung Quốc về Việt Nam số lượng lớn
Phát hiện đường dây buôn bán mỹ phẩm giả từ Trung Quốc về Việt Nam số lượng lớn

Theo Tổ công tác đội 6, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP. Hà Nội, ngày 17/6/2024 trong lúc làm nhiệm vụ tại khu vực ga Giáp Bát thuộc địa bàn phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, phát hiện Trần Văn Hưng và Trần Kế Thanh (cùng sinh năm 1991, trú tại tỉnh Hưng Yên) đang dừng đỗ xe ô tô biển kiểm soát 29D-226.37 có biểu hiệu nghi vấn.

Techcombank Future Gen 2025 mùa thứ 4 đã chính thức khởi động
Techcombank Future Gen 2025 mùa thứ 4 đã chính thức khởi động

Chương trình Quản trị viên Tập sự - Techcombank Future Gen 2025 (TFG 2025) mùa thứ 4 đã chính thức khởi động tuyển sinh từ tháng 6/2024 với nhiều đổi mới. Đây là chương trình thường niên của Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương (Techcombank), nằm trong chuỗi các hoạt động phát triển đặc biệt nhằm thu hút, đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ, bổ sung vào lớp nhân sự lãnh đạo kế cận cho ngân hàng.