Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 4/1: Tăng giảm trái chiều

Giá xăng dầu hôm nay 4/1, giá dầu thế giới tiếp tục “leo dốc” trong khi giá xăng dầu trong nước dự kiến sẽ giảm nhẹ.

Ảnh minh họa: Planet Energies
Ảnh minh họa: Planet Energies

Theo Dailyfx, lúc 5 giờ 30 phút ngày 4/1 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent và WTI duy trì sắc xanh.

Giá dầu đã tăng vọt khoảng 3% tại phiên giao dịch ngày 3/1. Giá dầu Brent tăng 2,36 USD, tương đương 3,1%, lên mức 78,25 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ tăng 2,32 USD, tương đương 3,3%, lên mức 72,7 USD/thùng.

Cả hai mặt hàng dầu thô tiêu chuẩn này đã bật tăng mạnh lần đầu tiên trong 5 ngày giao dịch gần nhất với mức tăng phần trăm hằng ngày lớn nhất đối với WTI kể từ giữa tháng 11.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cao cấp tại công ty phân tích và dữ liệu OANDA, nhận xét dầu đang được giao dịch ở mức tăng do các cuộc biểu tình tại mỏ dầu lớn nhất Libya và các cuộc tấn công tàu ở Biển Đỏ của lực lượng Houthi vẫn chưa dừng lại.

Theo Reuters, tại Libya, một thành viên của OPEC, các cuộc biểu tình đã buộc mỏ dầu Sharara với công suất 300.000 thùng/ngày phải tạm dừng hoạt động.

Giá dầu tăng sau khi Israel tăng cường ném bom Dải Gaza và sau cái chết của phó thủ lĩnh Hamas ở Beirut, Lebanon. Trong khi đó, tại Biển Đỏ, lực lượng Houthi tiếp tục tấn công các tàu thuyền, làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột rộng hơn ở Trung Đông và các tuyến đường thủy vận chuyển dầu quan trọng như Biển Đỏ và Vịnh Ba Tư sẽ phải đóng cửa.

Trong một diễn biến khác, OPEC cho biết hợp tác và đối thoại trong liên minh sản xuất dầu OPEC+ sẽ tiếp tục sau tuyên bố rời nhóm hồi tháng trước của Angola.

OPEC+ dự kiến sẽ nhóm họp vào ngày 1/2 để xem xét việc thực hiện cắt giảm sản lượng dầu mới nhất.

Theo biên bản cuộc họp tháng 12 của Ngân hàng Trung ương Mỹ, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) dường như ngày càng tin rằng lạm phát đang được kiểm soát. Nhiều khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong tháng 1. Theo công cụ FedWatch của CMEGroup, các nhà giao dịch đã định giá 65,7% cơ hội Fed cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 3. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí vay tiêu dùng và có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu.

Báo cáo từ Viện Dầu khí Mỹ (API) ngày 3/1 cho thấy tồn kho dầu thô ở Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 29/12/2023 đã giảm tới 7,418 triệu thùng, gấp hơn 2,5 lần so với mức dự đoán giảm 2,967 triệu thùng của các nhà phân tích.

Cũng theo API, tồn kho xăng tăng 6,913 triệu thùng và tồn kho sản phẩm chưng cất tăng 6,686 triệu thùng.

Tại thị trường trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 4/1 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 21.186 đồng/lít.

Xăng RON 95-III không quá 22.148 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 19.788 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 20.457 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 15.685 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu sẽ được điều chỉnh tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương chiều nay.Nhiều khả năng giá dầu trong nước sẽ giảm khoảng 300 đồng/lít (kg). Giá xănggiảm từ 50-150 đồng/lít. Nếu liên Bộ trích quỹ bình ổn, giá dầu có thể đi ngang.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%
Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi trong nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ. Các thương hiệu tập trung vào trải nghiệm khách hàng đang dẫn đầu xu hướng, thúc đẩy nhu cầu cho các ngành hàng như đồ ăn và đồ uống (F&B), thời trang thể thao, mỹ phẩm, thương hiệu cao cấp và cửa hàng theo phong cách sống.

Yêu cầu đình chỉ bếp ăn tập thể khiến gần 100 công nhân ngộ độc ở Đồng Nai
Yêu cầu đình chỉ bếp ăn tập thể khiến gần 100 công nhân ngộ độc ở Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Công ty TNHH Dechang (huyện Trảng Bom, Đồng Nai), khiến gần 100 công nhân phải nhập viện.

Bộ Công Thương: Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp ý kiến về giá và chi phí?
Bộ Công Thương: Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp ý kiến về giá và chi phí?

Đây là thông tin tại Hội nghị làm việc với các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu đối với Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu do Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương tổ chức vào sáng 17/5.

Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em
Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hồ Chí Minh cho hay, nguy cơ xâm hại trẻ em qua mạng xã hội dự báo sẽ tăng do có nhiều vụ việc xảy ra trong thời gian dài, tái diễn nhiều lần với nhiều nạn nhân nhưng rất lâu sau đó mới được phát hiện.

Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu
Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh khám phương tiện và tạm giữ 910 đơn vị mỹ phẩm và 2.426 sản phẩm thực phẩm nhập lậu.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.