Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 4/11: Dầu thế giới quay lại quỹ đạo giảm

Giá xăng dầu hôm nay 4/11, giá dầu thế giới đã nhanh chóng trở lại quỹ đạo giảm sau khi bất ngờ tăng tốc. Cả dầu Brent và WTI đều giao dịch dưới mức 85 USD/thùng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần, giá dầu giảm hơn 2% do lo ngại về nguồn cung gây ra bởi căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt, trong khi dữ liệu việc làm ở Mỹ làm tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể đã hoàn thành việc tăng lãi suất tại nền kinh tế tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới này.

Cụ thể, giá dầu Brent giảm 1,92 USD, tương đương 2,3%, xuống mức 84,89 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ giảm 1,95 USD, tương đương 2,4%, xuống mức 80,51 USD/thùng.

Giá dầu Brent và WTI đều đã giảm hơn 6% trong tuần, ghi nhận tuần giảm giá thứ hai.

Tại phiên giao dịch ngày 2/11, giá dầu bất ngờ bật tăng hơn 2 USD, cắt đứt chuỗi giảm giá ba ngày liên tiếp kể từ đầu tuần giao dịch.

Cũng trong ngày 3/11, dữ liệu chính thức cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ trong tháng 10 chậm lại hơn so với dự kiến, trong khi lạm phát tiền lương hạ nhiệt. Điều này có nghĩa là các điều kiện thị trường lao động đang giảm bớt. Dữ liệu này càng củng cố quan điểm Fed không cần phải tăng lãi suất thêm nữa.

Giữa tuần, Fed đã giữ lãi suất ổn định; Ngân hàng Trung ương Anh giữ lãi suất ở mức cao nhất trong 15 năm. Các quyết định này đã hỗ trợ giá dầu khi khẩu vị rủi ro quay trở lại thị trường.

Tuy nhiên, một cuộc khảo sát khu vực tư nhân ngày 3/11 cho thấy trong tháng 10, trong khi hoạt động dịch vụ của Trung Quốc mở rộng với tốc độ nhanh hơn thì doanh số bán hàng lại tăng trưởng ở mức thấp nhất trong 10 tháng và việc làm trì trệ khi niềm tin kinh doanh suy yếu.

Dữ liệu được đưa ra sau công bố của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc trước đó 2 ngày cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc bất ngờ giảm trong tháng 10.

Về phía nguồn cung, Saudi Arabia dự kiến sẽ xác nhận lại việc gia hạn cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 1 triệu thùng/ngày đến hết tháng 12.

Trong một diễn biến khác, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật tăng cường trừng phạt đối với dầu của Iran.

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughe cho biết, trong tuần, các công ty năng lượng Mỹ đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu và khí tự nhiên đang hoạt động xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2022.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 4/11 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 22.614 đồng/lít. Xăng RON 95 không quá 23.929 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 21.940 đồng/lít. Dầu hỏa không quá 22.305 đồng/lít. Dầu mazut không quá 16.240 đồng/kg.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định
Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết: Sáng 7/9, báo cáo tại cuộc họp Chính phủ, dư nợ tín dụng tăng 7,75%, theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước.

Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?
Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?

Cơn bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề cho Hà Nội. Hàng trăm cây xanh gãy đổ, nhiều ô tô bị đè bẹp, gây thiệt hại lớn về tài sản. Vậy, trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.