Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 4/9: Giá dầu thế giới giảm gần 5%

Giá xăng dầu hôm nay 4/9, giá dầu thế giới giảm gần 5%, xuống mức thấp nhất trong gần 9 tháng do Libya có dấu hiệu đạt được thỏa thuận giải quyết tranh chấp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận trên Oilprice lúc 5h30 ngày 4/9 (giờ Việt Nam), giá dầu WTI ở mốc 70,22 USD/thùng, giảm 4,36% (tương đương giảm 3,21 USD/thùng). Giá dầu Brent ở mốc 73,30 USD/thùng, giảm 4,90% (tương đương giảm 3,80 USD/thùng).

Giá dầu hôm nay giảm gần 5%, xuống mức thấp nhất trong gần 9 tháng do có dấu hiệu đạt được thỏa thuận giải quyết tranh chấp khiến hoạt động sản xuất và xuất khẩu dầu thô của Libya bị đình trệ.

Tuần trước, giá dầu Brent giảm 0,3%, trong khi giá dầu WTI giảm 1,7%.

Các cơ quan lập pháp của Libya đã nhất trí bổ nhiệm một thống đốc ngân hàng trung ương mới trong vòng 30 ngày sau các cuộc đàm phán do Liên Hợp Quốc bảo trợ, theo một tuyên bố có chữ ký của đại diện các cơ quan này vào thứ Ba.

Sáu kỹ sư nói với Reuters rằng hoạt động xuất khẩu dầu của Libya tại các cảng lớn đã bị dừng lại và sản lượng cũng bị cắt giảm trên khắp cả nước, tiếp tục gây căng thẳng giữa các phe phái chính trị đối địch về quyền kiểm soát ngân hàng trung ương và doanh thu từ dầu mỏ.

Ole Hansen, một nhà phân tích tại Ngân hàng Saxo, cho biết những đồn đoán về một thỏa thuận đã thúc đẩy đà bán tháo.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya (NOC) đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng đối với mỏ dầu El Feel từ ngày 2 tháng 9.

Tổng sản lượng đã giảm xuống chỉ còn hơn 591.000 thùng/ngày (bpd) tính đến ngày 28 tháng 8 từ mức gần 959.000 bpd vào ngày 26 tháng 8, NOC cho biết. Sản lượng ở mức khoảng 1,28 triệu bpd vào ngày 20 tháng 7, công ty cho biết.

Trước thông tin về khả năng nguồn cung từ Libya có thể quay trở lại thị trường, giá đã giảm do lo ngại nhu cầu đang giảm do tăng trưởng kinh tế chậm chạp ở Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Đầu tuần, Trung Quốc báo cáo rằng các đơn đặt hàng xuất khẩu mới đã giảm lần đầu tiên sau tám tháng vào tháng 7 và giá nhà mới đã tăng vào tháng 8 với tốc độ yếu nhất trong năm nay.

Giá xăng tương lai tại Hoa Kỳ giảm gần 6% xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2021, do mùa lái xe mùa hè kết thúc đã ảnh hưởng đến nhu cầu về nhiên liệu động cơ.

Một số nguồn cung sẽ quay trở lại thị trường khi tám thành viên của OPEC và các công ty liên kết, được gọi chung là OPEC+, dự kiến ​​sẽ tăng sản lượng thêm 180.000 thùng/ngày vào tháng 10. Các nguồn tin trong ngành cho biết kế hoạch này có khả năng sẽ được thực hiện bất chấp những lo ngại về nhu cầu.

Sự gián đoạn nguồn cung từ Trung Đông sau khi hai tàu chở dầu bị tấn công vào 3/9 ở Biển Đỏ ngoài khơi Yemen không đủ để hỗ trợ giá. Các tàu chở dầu không bị thiệt hại lớn.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 4/9 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 29/8 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương. Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 giảm 92 đồng/lít, xuống còn 20.332 đồng/lít; xăng RON 95 giảm 208 đồng/lít, xuống còn 21.109 đồng/lít.

Giá dầu diesel 0.05S: giảm 299 đồng/lít, xuống còn 18.477 đồng/lít; Dầu hỏa giảm 84 đồng/lít, xuống còn 19.065 đồng/lít; Dầu madút 180CST 3.5S giảm 194 đồng/kg, xuống còn 15.562 đồng/kg.

Việt Anh (t/h)

 

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 19/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Vĩnh Tường, Tam Dương và Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc bầu Chủ tịch UBND huyện
Vĩnh Tường, Tam Dương và Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc bầu Chủ tịch UBND huyện

HĐND 3 huyện Vĩnh Tường, Tam Dương và Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc vừa bầu Chủ tịch UBND huyện.

Xuất nhập khẩu An Giang giải trình việc cổ phiếu tăng trần liên tục 5 phiên giao dịch
Xuất nhập khẩu An Giang giải trình việc cổ phiếu tăng trần liên tục 5 phiên giao dịch

CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex, mã AGM - sàn HOSE) vừa giải trình việc cổ phiếu tăng trần liên tục 5 phiên giao dịch từ ngày 10/9 đến ngày 16/9.

Xử lý vi phạm đối với cổ phiếu DAG của Tập đoàn Nhựa Đông Á
Xử lý vi phạm đối với cổ phiếu DAG của Tập đoàn Nhựa Đông Á

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) ra thông báo về việc xử lý vi phạm đối với cổ phiếu DAG của Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á.

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 19/9
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 19/9

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 19/9 của các công ty chứng khoán.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết

Sau khi nghe Ban Cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải báo cáo Tờ trình đề án chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và ý kiến của các cơ quan, Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết.