Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 7/9: Giá dầu thế giới lao dốc

Giá dầu thế giới hôm nay giảm 2%, với mức giảm lớn trong tuần sau dữ liệu Việc làm của Hoa Kỳ yếu hơn dự kiến trong tháng 8.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ghi nhận trên Oilprice lúc 5h30 ngày 7/9 (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI ở mốc 68,16 USD/thùng, giảm 2,14% (tương đương giảm 1,48 USD/thùng). Giá dầu Brent ở mốc 71,46 USD/thùng, giảm 1,69% (tương đương giảm 1,23 USD/thùng).

Giá dầu hôm nay giảm 2%, với mức giảm lớn trong tuần sau dữ liệu Việc làm của Hoa Kỳ yếu hơn dự kiến ​​trong tháng 8, vượt xa sự hỗ trợ giá từ việc trì hoãn tăng nguồn cung của các nhà sản xuất OPEC+.

Dữ liệu của chính phủ Hoa Kỳ cho thấy mức tăng việc làm thấp hơn dự kiến ​​vào tháng 8, nhưng tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 4,2% cho thấy thị trường lao động đang chậm lại theo trật tự và có thể không đảm bảo Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất mạnh trong tháng này.

Vào hôm qua, giá dầu Brent đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2023 mặc dù Hoa Kỳ đã rút dầu khỏi kho dự trữ và OPEC+ quyết định hoãn kế hoạch tăng sản lượng dầu.

Tuần trước, dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ đã giảm 6,9 triệu thùng xuống còn 418,3 triệu thùng, so với mức dự kiến ​​giảm 993.000 thùng trong cuộc thăm dò ý kiến ​​các nhà phân tích của Reuters.

Những tín hiệu cho thấy các phe phái đối địch của Libya có thể tiến gần hơn đến một thỏa thuận chấm dứt tranh chấp đã ngăn chặn xuất khẩu dầu thô của nước này cũng gây áp lực lên giá dầu trong tuần này. Hoạt động xuất khẩu vẫn chủ yếu bị đóng cửa nhưng một số lô hàng đã được phép xuất khỏi kho.

Ngân hàng Bank of America đã hạ dự báo giá dầu Brent trong nửa cuối năm 2024 xuống còn 75 đô la một thùng từ mức gần 90 USD trước đó, với lý do là lượng hàng tồn kho toàn cầu đang tăng, nhu cầu tăng trưởng yếu hơn và năng lực sản xuất dự phòng của OPEC+.

Số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động của Hoa Kỳ, một chỉ báo sớm về sản lượng trong tương lai, vẫn không đổi ở mức 483 trong tuần này, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes đưa tin.

Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho biết rằng các nhà quản lý tiền đã cắt giảm vị thế mua ròng đối với hợp đồng tương lai và quyền chọn dầu thô của Hoa Kỳ trong tuần tính đến ngày 3/9.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 7/9 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 5/9 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương.

Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 giảm 353 đồng/lít, xuống còn 19.979 đồng/lít; xăng RON 95 giảm 282 đồng/lít, xuống còn 20.827 đồng/lít.

Giá dầu diesel 0.05S: giảm 385 đồng/lít, xuống còn 18.092 đồng/lít; Dầu hỏa giảm 341 đồng/lít, xuống còn 18.724 đồng/lít; Dầu madút 180CST 3.5S giảm 407 đồng/kg, xuống còn 15.155 đồng/kg.

Việt Anh (t/h)

 

Bài liên quan

Tin mới

Ông Lê Thanh Phương được bổ nhiệm làm Giám đốc Kho bạc Nhà nước TP. Hồ Chí Minh
Ông Lê Thanh Phương được bổ nhiệm làm Giám đốc Kho bạc Nhà nước TP. Hồ Chí Minh

Kho bạc Nhà nước đã công bố quyết định của Bộ Tài chính về việc điều động, bổ nhiệm ông Lê Thanh Phương, Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Nam giữ chức vụ Giám đốc Kho bạc Nhà nước TP. Hồ Chí Minh.

Công an TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây mua bán hơn 2,5 tấn xyanua
Công an TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây mua bán hơn 2,5 tấn xyanua

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đức Thành Huy (sinh năm 1989, quê Bình Định) và Ngô Thị Như Huệ (sinh năm 1985, ngụ quận 12, Trưởng phòng kinh doanh của Công ty TNHH Hóa chất Nam Phương) về tội Mua bán trái phép chất độc.

Coi trọng vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị
Coi trọng vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Đảng ta nhận thức sâu sắc và khẳng định vai trò của nhân dân đối với sự nghiệp cách mạng, coi việc củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo đảm vững chắc sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trong xây dựng và phát triển đất nước, nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tháng 9 và quý IV/2024.

Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất
Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mối nguy hiểm lớn nhất đến từ bão là khả năng gây mưa rất lớn và kéo dài cho một khu vực rộng lớn. Hôm nay và ngày mai, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam tiếp tục có mưa to đến rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 100-300mm, có nơi trên 500mm. Do mưa lớn sẽ kéo theo nguy cơ lũ trên dòng sông, ngập lụt ở nơi trũng thấp và sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra công tác phòng, chống áp thấp nhiệt đới
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra công tác phòng, chống áp thấp nhiệt đới

Chiều 18/9, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cùng các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan đi kiểm tra công tác phòng chống áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão tại quận Thanh Khê.