Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giải vô địch dancesport toàn quốc đang diễn ra tại Vũng Tàu

Kiện tướng dancesport Khánh Thi – Phan Hiển cùng xuất hiện tại lễ khai mạc Giải vô địch các câu lạc bộ và Cúp Khiêu vũ thể thao quốc gia lần I năm 2024 tại Vũng Tàu với vai trò trọng tài và huấn luyên viên hạng A.

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó GĐ Sở VH-TT BR-VT và ông Trần Chiến Thắng, Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam trao cờ vì sự nghiệp phát triển phong trào khiêu vũ thể thao Việt Nam cho các đơn vị
Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó GĐ Sở Văn hóa Thể thao Bà Rịa – Vũng Tàu và ông Trần Chiến Thắng, Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam trao cờ vì sự nghiệp phát triển phong trào khiêu vũ thể thao Việt Nam cho các đơn vị (Ảnh: Thanh Huyền)

Tối 30/3/2024, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, gần 400 Vận động viên (VĐV) đến từ 41 đơn vị, CLB trong toàn quốc tham dự Giải vô địch các CLB và Cúp khiêu vũ thể thao quốc gia lần thứ I năm 2024 do Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đăng cai tổ chức với sự phối hợp của Cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Thể dục Việt Nam.

Khánh Thi tham gia với vai trò trọng tài (tuyên thệ tại lễ khai mạc)
Khánh Thi tham gia với vai trò trọng tài (tuyên thệ tại lễ khai mạc) (Ảnh: Thanh Huyền)
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các huấn luyện viên quốc gia
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các huấn luyện viên quốc gia (Ảnh: Thanh Huyền)
Kiện tướng dancesport quốc tế Phan Hiển là huấn luyện viên hạng A
Kiện tướng dancesport quốc tế Phan Hiển là huấn luyện viên hạng A (Ảnh: Thanh Huyền)

Nội dung thi đấu giải lần này gồm hệ tiêu chuẩn và hệ phong trào. Trong đó, hệ tiêu chuẩn gồm 266 nội dung chia ra nhiều độ tuổi với những nội dung tương ứng gồm: lứa tuổi nhi đồng (7 tuổi trở xuống); thiếu nhi 1 và thiếu nhi 2 (8 tuổi-11 tuổi); thiếu niên 1 và thiếu niên 2 (13-15 tuổi); dưới 21 tuổi; thanh niên (21 tuổi trở lên) ; trung niên 1 (30 tuổi trở lên), trung niên 2 (40 tuổi trở lên); trung niên 3 (50 tuổi trở lên); cao niên (60 tuổi trở lên);  đồng diễn;  16 nội dung cho tổng tuổi (2 VDV phải từ 85 tuổi trở lên, không VĐV nào nhỏ hơn 25 tuổ).

Đồng diễn bao gồm 2 thể loại: thể loại latin được biên đạo bởi 1 hoặc nhiều điệu trong số các điệu nhảy: Chachacha, Rumba, Jive, Samba, Paso Doble; trong khi đó thể loại Standard, được biên đạo bởi một hoặc nhiều điệu trong số các điệu nhảy: Waltz, Tango, Quickstep, Foxtrot, Viennes, Waltz.

Nội dung thi đấu hệ phong trào: gồm các điệu nhảy Chachacha, Rumba và Waltz dành cho VĐV  nội bộ CLB.

Luật thi đấu và chấm điểm theo quy định của Liên đoàn Khiêu vũ Thể thao Thế giới (WDSF).

VĐV Trần Bảo Minh -Nguyễn Hà Vy (TP. HCM) đoạt Huy chương vàng nội dung người lớn hạng E 4 Latin-S và Huy chương bạc hạng E 1 Latin-C
VĐV Trần Bảo Minh -Nguyễn Hà Vy (TP. HCM) đoạt Huy chương vàng nội dung người lớn hạng E 4 Latin-S và Huy chương bạc hạng E 1 Latin-C (Ảnh: Thanh Huyền)
VĐV Nguyễn Đức Minh và Nguyễn Hà Bảo Nhi (TP. Hà Nội) đoạt Huy chương đồng nội dung người lớn hạng E 4 Latin - S
VĐV Nguyễn Đức Minh và Nguyễn Hà Bảo Nhi (TP. Hà Nội) đoạt Huy chương đồng nội dung người lớn hạng E 4 Latin - S (Ảnh: Thanh Huyền)
VĐV Nguyễn Đức Minh và Nguyễn Hà Bảo Nhi (TP. Hà Nội)
VĐV Nguyễn Đức Minh và Nguyễn Hà Bảo Nhi (TP. Hà Nội) (Ảnh: Thanh Huyền)

Tham gia với vai trò huấn luyện viên hạng A, Kiện tướng dancesport quốc tế Phan Hiển đánh giá cao công tác tổ chức tại BR-VT chỉn chu, sàn đấu tốt, sôi động. Với điều kiện tốt như thế này, các VĐV sẽ cháy hết mình, cống hiến những điệu nhảy, những màn vũ đạo đặc sắc đến cuộc thi cũng như khán giả.

Ông Trần Chiến Thắng, Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam cho biết: “Liên đoàn tổ chức những giải đều đặn, đồng thời rất chú trọng đến đào tạo huấn luyện viên, nên chất lượng VĐV được nâng lên một bước rất rõ, điều này khẳng định bước tiến của khiêu vũ thể thao Việt Nam. Minh chứng là khiêu vũ thể thao Việt Nam đã khẳng định được vị thế của mình trong khu vực và có tiếng vang trong đấu trường quốc tế. Tuy nhiên, cũng cần kiện toàn nâng cao hoạt động hơn nữa, trong đó chúng tôi sẽ chú trọng đến đào tạo huấn luyện viên, vận động viên và tổ chức các giải cọ xát”.

Nhiều VĐV gặt hái
Nhiều VĐV gặt hái "mưa" giải ở nhiều nội dung thi đấu ngay sau lễ khai mạc: Trương Tuấn Phong và Nguyễn Ngọc Phúc Nhi (TP. HCM) đoạt 2 Huy chương vàng ở nội dung người lớn hạng E 1 Latin - C và hạng E 2 Latin - R (Ảnh: Thanh Huyền)

Các VĐV thi đấu trong hai  ngày 30 và 31/3/2024. Ban tổ chức trao giải trực tiếp sau mỗi nội dung thi đấu được hoàn thành.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).