Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giành chiến thắng trước Olympic UAE, Nhật Bản vào chung kết ASIAD 2018

Tại trận bán kết thứ hai môn bóng đá nam ASIAD 2018, Olympic Nhật Bản đã giành chiến thắng trước các cầu thủ Olympic UAE 1-0, qua đó góp mặt ở chung kết tranh HCV với Hàn Quốc vào ngày 1/9 tới.

Giành chiến thắng trước Olympic UAE, Nhật Bản vào chung kết ASIAD 2018 - Hình 1

Bàn thắng duy nhất do công của Ueda, giúp Nhật Bản vào chơi trận chung kết

Olympic Nhật Bản giành chiến thắng để tiến vào chung kết gặp Hàn Quốc. Trong khi đó, đối thủ ở trận tranh HCĐ với Olympic Việt Nam sẽ là Olympic UAE.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được thực hiện bởi Ueda ở phút 78, giúp Olympic Nhật Bản lọt vào chung kết gặp Hàn Quốc và khiến UAE gặp Olympic Việt Nam trong trận tranh HCĐ.

Dù thi đấu với đội hình U21, nhưng Tatsuta và đồng đội nhỉnh hơn đối thủ về thế trận tấn công trong 45 phút đầu tiên. Đáng tiếc là các chân sút của “Samurai xanh” không có được sự hiệu quả cần thiết ở những tình huống quyết định.

Trong hầu hết pha hãm thành của Olympic Nhật Bản ở hiệp 1, các tiền đạo của họ tự khiến cơ hội trôi qua, chứ không phải thủ môn đội bạn chơi xuất sắc. Bước vào hiệp 2, thế trận tiếp tục diễn ra với kịch bản tương tự hiệp 1.

Tốc độ của trận đấu không được đẩy lên quá cao và ưu thế vẫn thuộc về đội bóng chủ nhà của Olympic 2020. Tới phút 78, cầu thủ vào thay người ở hiệp 2 Ueda tận dụng sai lầm từ hàng phòng ngự Olympic UAE, giúp Nhật Bản vượt lên dẫn 1-0.

Sau khi nhận bàn thua, Olympic UAE cũng không tạo ra được nhiều sức ép lên phía đối thủ khi các phương án tấn công tỏ ra đơn điệu và dễ dàng bị hàng thủ đội bóng áo xanh hóa giải. Không thể ghi bàn gỡ hòa. Olympic UAE chấp nhận thất bại và bước vào trận tranh HCĐ cùng Olympic Việt Nam lúc 15h ngày 1/9.

Ở trận bán kết một diễn ra trước đó 3 tiếng, Olympic Hàn Quốc tỏ ra quá mạnh với thế trận vượt trội cùng chiến thắng 3-1 trước thầy trò HLV Park Hang-seo. Trận chung kết giữa Olympic Hàn Quốc và Nhật Bản diễn ra lúc 18h30 ngày 1/9.

Tô Thanh 

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok
Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh P.H.N với tổng số tiền phạt phải nộp vào ngân sách nhà nước là: 224.276.517 đồng với tổng trị giá hàng hóa vi phạm: 377.300.000 đồng.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa

Một ngày cuối xuân năm đó, nhằm ngày Rằm, tôi đến thăm già Khầu. Bên ngôi nhà nhỏ thuộc Tổ 10B, phường Sơn Lộc (TX. Sơn Tây - Hà Nội), cách Trường Sỹ quan Pháo binh chừng 100 m, một ông già vóc dáng nhỏ bé, tóc bạc trắng đang khom lưng, mải mê chắt những mẻ cám vào máng cho lợn ăn. Đó là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Phùng Văn Khầu.

THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng
THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) đã tiếp nhận và vận chuyển xuyên biên giới gần 2.000 tấn đường thành phẩm từ Attapeu (Lào) đến các tỉnh thành của Việt Nam cho khách hàng một cách an toàn, nhanh chóng, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?
Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?

Hiện, có khoảng hơn 60 trường đại học đã công bố điểm sàn thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy năm 2024.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ tư của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.