Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giáo hoàng Francis làm một việc đầu tiên trong lịch sử G7

Giám đốc văn phòng báo chí Vatican, ông Matteo Bruni xác nhận, Giáo hoàng có ý định tham gia Hội nghị cấp cao G7 năm nay và nói với Catholic News Service rằng, ông tin Giáo hoàng sẽ tham dự cuộc họp, chứ không chỉ gửi một thông điệp.

Ngày 27/4, Thủ tướng Italy Giorgia Meloni thông báo, Giáo hoàng Francis sẽ tham gia cuộc thảo luận mở rộng của Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) về trí tuệ nhân tạo (AI) khi các nhà lãnh đạo nhóm này gặp nhau trong các ngày 13-15/6 tại Borgo Egnazia, vùng Puglia, miền Nam Italy.

Giáo hoàng Francis và Thủ tướng Italy Giorgia Meloni tham dự hội nghị thượng đỉnh quốc gia về nhân khẩu học ở Rome vào ngày 26/4. (Nguồn: AP)
Giáo hoàng Francis và Thủ tướng Italy Giorgia Meloni tham dự hội nghị thượng đỉnh quốc gia về nhân khẩu học ở Rome vào ngày 26/4. Nguồn AP.

Trong một bài đăng kèm theo thông báo video trên X, Thủ tướng Meloni viết: “Đây là lần đầu tiên, một Giáo hoàng tham gia vào hoạt động của G7 và điều này có thể mang lại uy tín cho Italy và toàn bộ G7.

Tôi tin, sự hiện diện của Giáo hoàng sẽ góp phần quyết định vào việc xác định khuôn khổ pháp lý, đạo đức và văn hóa cho AI. Bởi vì, lĩnh vực này - hiện tại và tương lai của công nghệ này - sẽ là một thử nghiệm khác về khả năng của cộng đồng quốc tế trong việc thực hiện điều mà Giáo hoàng John Paul II đã nói đến trong bài phát biểu nổi tiếng của ông trước Liên Hợp quốc vào ngày 2/10/1979 là hoạt động chính trị, dù ở cấp quốc gia hay quốc tế, đều xuất phát từ con người, được thực hiện bởi con người và dành cho con người”.

Giáo hoàng Francis đã dành Thông điệp của mình cho Ngày Hòa bình Thế giới lần thứ 57 vào ngày 1/1 cho Trí tuệ nhân tạo và Hòa bình, kêu gọi nhân loại trau dồi trí tuệ của trái tim.

Thủ tướng Italy Meloni giải thích: “Cam kết của chúng tôi là phát triển các cơ chế quản trị để bảo đảm rằng, trí tuệ nhân tạo lấy con người làm trung tâm và do con người kiểm soát, nghĩa là nó lấy con người làm trung tâm và lấy con người làm mục tiêu cuối cùng”.

Trí tuệ nhân tạo đã thu hút sự chú ý của thế giới nhờ những tiến bộ của các hệ thống tiên tiến như ChatGPT của OpenAI, khiến người dùng choáng váng về khả năng tạo ra văn bản, ảnh và bài hát giống con người.

Nhưng công nghệ này cũng làm dấy lên lo ngại về những rủi ro mà công nghệ đang phát triển nhanh chóng gây ra đối với việc làm, quyền riêng tư và bảo vệ bản quyền và thậm chí cả cuộc sống của con người.

“Đó là một thách thức mà không ai trong chúng ta có thể nghĩ đến việc phải đối mặt một mình và tôi tin rằng điều cần thiết là phải đề cao những gì tốt nhất của sự phản ánh đạo đức và trí tuệ đang phát triển trong lĩnh vực này”, bà Meloni nói một thông điệp ghi hình hôm 26/4.

Người đứng đầu chính phủ Italy cảm ơn Giáo hoàng đã chấp nhận lời mời của Italy và cho biết: “Giáo hoàng sẽ tham gia vào phiên họp cùng các quốc gia được mời chứ không chỉ cho các thành viên của G7”.

Theo baoquocte.vn.

Bài liên quan

Tin mới

Đi tắm hồ, 2 học sinh bị đuối nước
Đi tắm hồ, 2 học sinh bị đuối nước

Khoảng 16h, ngày 10/5, Công an xã Thượng Lan, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại khu vực hồ nước nhà ông Đỗ Ngọc Vân, sinh năm 1957, tại thôn Bói, xã Thượng Lan có 2 học sinh bị đuối nước.

Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch Bắc Ninh
Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch Bắc Ninh

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt đề án “Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2023-2025”. Đề án thực hiện sẽ khai thác tiềm năng lợi thế về vị trí địa lý, bề dày lịch sử, văn hóa truyền thống đặc sắc, góp phần phát triển, triển khai có hiệu quả chương trình OCOP và chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng Nông thôn mới (NTM).

Hải Phòng: Khởi công Dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao
Hải Phòng: Khởi công Dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao

Ngày 11/5, UBND TP. Hải Phòng phối hợp với Công ty TNHH Ecovance Việt Nam tổ chức Lễ khởi công Dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao ECOVANCE của nhà đầu tư Ecovance Co.Ltd.

Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2024
Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2024

Ngày 11/5, Công đoàn Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam đã tổ chức hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2024.

Saigon Glory bị xử phạt do không công bố thông tin trái phiếu
Saigon Glory bị xử phạt do không công bố thông tin trái phiếu

Vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã công bố quyết định xử phạt đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Saigon Glory, số tiền phạt 92,5 triệu đồng vì không gửi nội dung công bố thông tin cho Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Đảm bảo an toàn bến khách ngang sông mùa mưa bão
Đảm bảo an toàn bến khách ngang sông mùa mưa bão

Để bảo đảm an toàn hoạt động chở khách ngang sông, các cấp, ngành, lực lượng chức năng và chủ đò trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang tích cực triển khai, thực hiện nhiều biện pháp nhằm bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trong mùa mưa bão.