Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giữa đại dịch Covid-19, siêu thị tăng cường dịch vụ “đi chợ hộ”

Trong thời gian toàn dân thực hiện cách ly xã hội nhằm phòng, chống Covid-19, để kích cầu mua sắm, ngoài thông báo vẫn mở cửa bán hàng trực tiếp, nhiều siêu thị như Big C, Vinmart... đẩy mạnh các kênh bán hàng điện tử, dịch vụ "đi chợ hộ".

Để hạn chế việc mua sắm, tập trung nơi đông người, tránh lây lan dịch Covid-19 trong 15 ngày cao điểm đầu tháng 4, Sở Công thương Hà Nội đã yêu cầu các siêu thị đẩy mạnh công tác bán hàng qua kênh thương mại điện tử.

Do đó, các hệ thống siêu thị cũng tăng cường các dịch vụ mua hàng online, “đi chợ hộ”, giao hàng tận nhà cho đối tượng khách hàng có ngại đến siêu thị để hạn chế tiếp xúc đông người trong đợt cao điểm dịch Covid-19.

Nhiều siêu thị đẩy mạnh bán hàng thông qua giao dịch điện tử trong mùa dịch Covid-19Nhiều siêu thị đẩy mạnh bán hàng thông qua giao dịch điện tử trong mùa dịch Covid-19

Tại hệ thống siêu thị Big C mới đây đã nhanh chóng triển khai dịch vụ đặt hàng qua điện thoại. Theo đó, với hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên, khách sẽ được giao hàng miễn phí trong bán kính 10 km.

Đại diện hệ thống Big C cho hay, trong mùa dịch Covid-19, tránh đến nơi đông người là một trong những biện pháp giúp bảo vệ sức khỏe gia đình. Tuy nhiên, tâm lý ngại đến siêu thị đã khiến nhiều người thiếu nhu yếu phẩm cần thiết, cũng như không có nhiều sự lựa chọn.

Từ cuối tháng 3, hệ thống siêu thị Vinmart đã ra mắt dịch vụ “đi chợ hộ" với nhiều cách thức mua hàng linh hoạt qua điện thoại, qua app và qua website.

Theo đó, khách hàng có thể đặt hàng qua điện thoại tại các siêu thị gần nhất, hoặc có thể chọn tính năng “đi chợ” để đặt hàng qua app VinID, hoặc cũng có thể truy cập vào website của Vinmart để đi chợ online.

Vinmart cho biết sẽ giao hàng miễn phí với các đơn hàng từ 200.000 đồng tại các tỉnh và 500.000 đồng tại Hà Nội,TP.HCM. Đồng thời, các đơn hàng đặt trước 18 giờ hàng ngày sẽ được giao hàng trong vòng 4 giờ.

Tương tự, hệ thống siêu thị Co.opmart cũng tăng cường nhận đặt hàng, giao hàng qua điện thoại. Nhân viên siêu thị sẽ gửi đến tận nhà khách hàng phiếu đặt hàng có sẵn danh mục gồm 3 nhóm hàng: thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ thiết yếu và hóa phẩm.

Khách hàng chỉ cần chọn lựa theo danh mục và liên hệ siêu thị qua việc gọi điện trực tiếp hoặc chụp hình gửi qua zalo, viber, tin nhắn… theo số điện thoại trên phiếu đặt hàng, hàng sẽ được đưa tới nhà. Danh mục hàng hóa trong phiếu đặt hàng có thời gian sử dụng trong vòng 7 ngày từ ngày thứ 5 đến thứ 4 hàng tuần.

Hệ thống siêu thị Lotte Mart cũng đã gửi đến khách hàng thông điệp “15 ngày không khó, đã có Lotte Mart lo”. Khách hàng có thể ngồi nhà đặt hàng qua tin nhắn, điện thoại, hoặc qua ứng dụng Speed L (www.SPEEDL.vn), nhân viên tại các chi nhánh ở Hà Nội sẽ hỗ trợ mua hàng và giao hàng tận nơi trong khoảng thời gian nhanh nhất.

Theo ghi nhận, từ khi triển khai các chương trình bán hàng qua điện thoại hoặc đặt hàng qua ứng dụng, trang web, doanh số bán hàng qua các kênh không tiếp xúc này đã tăng đáng kể.

Ông Lê Hồng Thăng, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho biết: “Khi bán hàng qua các kênh thương mại điện tử, chúng tôi yêu cầu các siêu thị thực hiện phun tiêu độc khử trùng thường xuyên đối với địa điểm kinh doanh, các phương tiện vận chuyển hàng hóa. Đặc biệt là các phương tiện của nhân viên ship hàng theo đơn đặt hàng, sát khuẩn hàng hóa trước khi cho nhân viên đi giao để tránh lây nhiễm trong cộng đồng”.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn
Điểm tên các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn

Châu Phi, Châu Đại Dương không có quốc gia nào góp mặt trong số các quốc gia sản xuất năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới. Mỹ có sản lượng năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới, nhiều gấp hơn hai lần so với Trung Quốc và Pháp cộng lại.

Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng
Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng

Trong số 12 ngân hàng, doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay, có 2 đơn vị trúng thầu, khối lượng 3.400 lượng vàng.

Tháng Công nhân 2024 ở Hà Tĩnh đã được khởi động với nhiều hoạt động sôi nổi, hướng về cơ sở, người lao động
Tháng Công nhân 2024 ở Hà Tĩnh đã được khởi động với nhiều hoạt động sôi nổi, hướng về cơ sở, người lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh (LĐLĐ) đã ban hành kế hoạch triển khai Tháng Công nhân 2024 (từ 15/4 - 31/5), kết hợp với Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động và các ngày lễ quan trọng của đất nước.

Hà Tĩnh: Phân bổ 25 tỷ đồng cho các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung
Hà Tĩnh: Phân bổ 25 tỷ đồng cho các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung

Tổng số tiền 25 tỷ đồng được phân bổ từ nguồn vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Trung ương nhằm thực hiện các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung.

Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long
Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh ban hành Quyết định 1183/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc thành lập Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông Thực hành Sư phạm (tiền thân là Trường liên cấp Thực hành Sư phạm) thuộc Trường Đại học Hạ Long.

Biên phòng TP. Hồ Chí Minh bắt giữ phương tiện vận chuyển cát trái phép
Biên phòng TP. Hồ Chí Minh bắt giữ phương tiện vận chuyển cát trái phép

Ngày 23/4, Bộ đội Biên phòng TP. Hồ Chí Minh cho biết, lực lượng Biên phòng cửa khẩu cảng Nhà Rồng vừa bắt giữ một phương tiện vận chuyển cát trái phép trên sông Đồng Nai.