Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

H'Hen Niê đăng ảnh ca ngợi bánh mỳ là niềm tự hào của Việt Nam

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đăng ảnh mô phỏng trang phục dân tộc “Bánh mỳ” mà cô từng trình diễn ở Miss Universe 2018 cùng lời khen bánh mỳ là niềm tự hào của Việt Nam giữa ồn ào vụ các du khách Hàn Quốc bị cách ly ở TP.Đà Nẵng phàn nàn rằng họ chỉ được ăn “vài mẩu bánh mỳ”.

H'Hen Niê và bộ quốc phục “Bánh mỳ” tại Miss Universe 2018.H'Hen Niê và bộ quốc phục “Bánh mỳ” tại Miss Universe 2018.

Trên trang cá nhân, Hoa hậu H'hen Niê bất ngờ đăng tải bức ảnh biếm hoạ mô phỏng lại bộ trang phục “Bánh mỳ” mà cô từng trình diễn tại cuộc thi Miss Universe 2018 kèm theo lời chú thích: "Bánh mỳ là niềm tự hào của cả dân tộc Việt Nam".

Hình ảnh này càng được các fans chú ý hơn giữa thời điểm vụ việc khi các du khách Hàn Quốc bị cách ly tại TP. Đà Nẵng sau khi về nước đã “phàn nàn” với giới truyền thông nước này rằng họ chỉ được ăn “vài mẩu bánh mỳ” khi bị cách ly ở Đà Nẵng, làm dấy lên làn sóng phẫn nộ từ cộng đồng cư dân mạng Việt Nam.

H'Hen Niê đăng ảnh ca ngợi Bánh mỳ trên trang cá nhân.H'Hen Niê đăng ảnh ca ngợi Bánh mỳ trên trang cá nhân.

Không chỉ thế, cộng đồng mạng đã tạo một Hashtag là #ApologizeToVietNam, nhanh chóng trở thành trend trên mạng xã hội Twitter. Cùng lúc đó, trang tin Hankook Ilbo của Hàn Quốc cũng đăng tải bài viết về vụ việc này, và còn dẫn lại lời của nhiều cư dân mạng Việt Nam cho biết: "Giống như kim chi của Hàn Quốc, bánh mì chính là niềm tự hào của Việt Nam", "Bánh mì là một trong 10 món ăn ngon nhất trên thế giới, và Tổng thống Mỹ cũng đã từng ăn bánh mì Việt Nam đấy"...

Trước đó, những du khách Hàn Quốc sau khi về nước đã trả lời truyền thông cho biết, họ đã bị lấy mất hộ chiếu, bị giam lỏng ở một nơi có cơ sở vật chất nghèo nàn, không được cho ăn uống đàng hoàng... Tuy nhiên, khi so sánh với những hình ảnh được chia sẻ trên bản tin thì có thể thấy đoàn khách này đã được chuẩn bị bánh mì và cơm phần rất đầy đủ.

Còn nhớ tại cuộc thi Miss Universe 2018 tổ chức ở Thái Lan, H'Hen Niê với bộ trang phục dân tộc “Bánh mỳ” đã “gây bão” của giới truyền thông và nhận được rất nhiều sự chú ý.Tại cuộc thi Miss Universe 2018 tổ chức ở Thái Lan, H'Hen Niê với bộ trang phục dân tộc “Bánh mỳ” đã “gây bão” của giới truyền thông và nhận được rất nhiều sự chú ý.

Giữa thời điểm ồn ào của vụ việc, Hoa hậu H'Hen Niê tuy không bày tỏ cụ thể quan điểm của mình nhưng thông qua việc đăng tải bức ảnh ca ngợi bánh mỳ đã nhận được sự đồng tình của cộng đồng cư dân mạng.

Còn nhớ tại cuộc thi Miss Universe 2018 tổ chức ở Thái Lan, H'Hen Niê với bộ trang phục dân tộc “Bánh mỳ” đã “gây bão” với truyền thông và nhận được rất nhiều sự chú ý, khen ngợi của báo chí Thái Lan và thậm chí báo Mỹ cũng đăng tải bài viết ca ngợi bộ trang phục này.

Có thể nói, nhờ H'hen Niê mà hình ảnh của bánh mỳ Việt Nam đã nhận thêm được rất nhiều sự yêu mến của bạn bè từ khắp nơi trên thế giới.

 

*Công ty Hàn Quốc ủng hộ 600.000 bánh mì cứu trợ người dân chống dịch Covid-19

Một công ty thực phẩm ở Hàn Quốc sẽ ủng hộ số lượng bánh mì và nước đóng chai đủ ăn trong vòng 1-2 tháng cho người dân ở TP. Daegu, nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi virus Covid-19.

Một tập đoàn thực phẩm có tiếng tại Hàn Quốc cho hay, bánh mì sẽ được giao trong ngày trong suốt tháng 3 cho người dân tại Daegu, thông qua Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc. Đối tác của tập đoàn này cũng ủng hộ người dân Daegu 300.000 chai nước uống.

Quản lý của tập đoàn khẳng định: “Chúng tôi đang cố gắng khắc phục tình hình dịch bệnh tại Daegu thông qua việc hỗ trợ ổn định cho người dân nơi đây trong tháng tới’.

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.