Là một siêu mẫu hàng đầu Việt Nam, có nhiều năm chinh chiến trên sàn runway quốc tế cũng như trong nước, Hà Anh đang dần trở thành cái tên không thể thiếu trong việc đào tạo, cũng như rèn luyện các lớp người mẫu kế tiếp.

Mới đây, cựu giám khảo Vietnam’s Next Top Model đã có những chia sẻ về việc các chương trình về nghề người mẫu sử dụng những màn đấu đá giữa các thí sinh để tạo hiệu ứng cho chương trình. Siêu mẫu cho rằng cô cảm thấy dị ứng việc khai thác các vấn đề liên quan đến những màn đấu đá nhau giữa các người mẫu.

Hà Anh: Dị ứng với những màn người mẫu đấu đá nhau trong các chương trình truyền hình - Hình 1

Siêu mẫu Hà Anh

Nữ người mẫu chia sẻ: “TỬ TẾ LÀ NHÀM CHÁN?

Không hiểu cả nhà mình nghĩ thế nào, nhưng cá nhân mình thì mình có băn khoăn thế này.
Tại sao các chương trình truyền hình về người mẫu người ta hay khai thác quá về vấn đề người mẫu bitchy đanh đá đấu đá nhau vậy?

Càng ngày mình càng dị ứng xem những chương trình như thế này, đặc biệt là đang xem The Voice US mà tới quảng cáo của Asia Next Top Model là mình để mute (câm) tiếng đi!

Mình biết, chương trình truyền hình cần có kịch tính, cần phải đẩy cao kịch tính để người xem thêm tò mò, hấp dẫn hơn. Nhưng mình nghĩ nếu lạm dụng nó quá thì chương trình vô hình chung sẽ làm người xem có cái nhìn méo mó đối với nghề người mẫu nói riêng và giới thời trang nói chung.

Giới chúng tôi, và nghề chúng tôi đâu có bitchy xấu xí như vậy. Chúng tôi rất vui vẻ chan hòa với nhau, vì đó là biểu hiện của những con người đẹp, và đã đẹp thường là rất tự tin về chính mình. Người tự tin thực sự đâu phải đi mong người khác xấu hơn, hay làm dở hơn mình để mình nổi bật hơn?

Chương trình về model thường hay đánh vào tính "nhỏ nhen đàn bà" của con gái. Mà đâu phải con gái đàn bà nào cũng nhỏ nhen, thích nói xấu nhau như vậy nhỉ? Vì thế không những những chương trình này làm khán giả "sợ" "bọn" model, còn làm mọi người ngán ngẩm phụ nữ nữa.

Nếu tôi mà là người sản xuất những chương trình này, tôi sẽ làm cho người xem thấy thế giới thời trang thật lung linh, thật sành điệu, thật chất. Và chứng minh rằng nổi tiếng cũng phải qua nhiều vất vả, học tập, rèn luyện. Bổ sung kiến thức, lịch sử thời trang cho người mẫu, cũng như người xem vì vốn chúng ta đã đi sau thế giới cả trăm năm rồi!
Bao nhiêu thương hiệu quốc tế về Việt Nam cũng phải đau đầu vì mất công và của bỏ tiền "giáo dục" khách hàng. Tại sao chúng ta không biến những kiến thức này thành hấp dẫn, ly kỳ, thú vị?
Đâu phải chỉ bitchy mới thu hút, thú vị, sáng tạo cũng thu hút mà! - Hay người làm chương trình không đủ chuyên môn, không đủ sáng tạo để làm chương trình hấp dẫn nên cứ phải làm cho thật drama? Cái này tôi không hiểu!

Chương trình làm về thời trang thế nào xem xong ai cũng phải cảm thấy mình cần xinh đẹp hơn, cần mặc đẹp hơn, cần phấn đấu nỗ lực hơn để thành công trong cuộc sống.

Chứ xem xong rồi bĩu môi "Bọn người mẫu ấy mà!" thì hơi buồn cho nghề!

Và nếu chờ hàng tuần chỉ để xem "con nào chiến với con nào!" hay "giám khảo nào dằn mặt thí sinh nào?" "giám khảo nào đá đểu giám khảo nào!" thì khác gì xem cãi nhau ở chợ Bến Thành hay chợ Đồng Xuân nhỉ? Và chương trình như vậy cũng làm sao thu hút được những khán giả có "chất"?
Các thương hiệu tài trợ cũng vì vậy làm sao tiếp cận được người tiêu dùng phù hợp với đẳng cấp của mình?

Ý kiến mình vậy đó!

Mình chỉ muốn tập trung vào tạo nên một môi trường cạnh tranh lành mạnh, chuyên nghiệp, đưa nghề của mình trở nên có giá trị hơn đối với xã hội mà thôi!

Hy vọng, các chương trình về người mẫu tại Việt Nam sẽ dần có những thay đổi tích cực hơn!" 

Quang Nam