Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Giang: Họp khẩn ứng phó với ca nhiễm COVID-19 mới đầu tiên trên địa bàn

Bản tin 18h ngày 5/2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có thêm 19 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng trong đó, tỉnh Hà Giang ghi nhận ca nhiễm mới đầu tiên trên địa bàn.

Chiều nay, ngay sau khi ghi nhận trường hợp nghi nhiễm từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp bàn phương án ứng phó với tình hình dịch bệnh.

Trường hợp nghi nhiễm là công dân V.T.D, sinh năm 1999, trú tại thôn Na Hu, xã Tả Nhìu (Xín Mần) về địa phương từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương trên tuyến xe Nam Định – Hà Giang trong đêm 29/1/2021.

Công dân V.T.D đã được yêu cầu khai báo y tế và thực hiện cách ly tập trung; đồng thời rà soát, xác minh, điều tra và cách ly tại nhà đối với các trường hợp có tiếp xúc gần với công dân V.T.D; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời.

Hà Giang họp khẩn ứng phó COVID-19
Hà Giang họp khẩn ứng phó COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Sơn đề nghị các lực lượng thực hiện các biện pháp cấp bách trên diện rộng, kịp thời lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly tập trung đối với các trường hợp F1. Khẩn trương truy vết các trường hợp F2, F3 và yêu cầu thực hiện cách ly theo quy định; lấy mẫu xét nghiệm khi cần thiết. Khoanh vùng các địa điểm mà công dân V.T.D đến để thực hiện các biện pháp cách ly, phun khử khuẩn.

Sở Y tế Hà Giang cần tăng cường nhân lực, vật lực hỗ trợ các địa phương để xử lý dịch bệnh từ cách ly đến điều trị. Các huyện, thành phố khẩn trương thành lập các tổ, nhóm thực hiện kiểm soát và truy vết các trường hợp về từ vùng dịch.

Các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc phương châm “chống dịch như chống giặc”. Tiếp tục thực hiện nghiêm, chặt chẽ công tác quản lý biên giới, xử lý nghiêm các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Công ty Điện lực Hà Đông: Nỗ lực đảm bảo cung ứng điện
Công ty Điện lực Hà Đông: Nỗ lực đảm bảo cung ứng điện

Những năm qua, nhờ sự quan tâm của Tổng công ty Điện lực Hà Nội và chính quyền quận Hà Đông, Công ty Điện lực Hà Đông luôn cải tiến - nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục cho các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, trên địa bàn...

Có 5 bài học kinh nghiệm và 5 quan điểm chỉ đạo, điều hành hoạt động kinh tế-xã hội
Có 5 bài học kinh nghiệm và 5 quan điểm chỉ đạo, điều hành hoạt động kinh tế-xã hội

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024, ngày 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh 5 bài học kinh nghiệm rút ra trong công tác điều hành và đưa ra 5 quan điểm chỉ đạo hoạt động điều hành trong thời gian tới.

Cảng Chu Lai – Kết nối nông sản ra thị trường thế giới
Cảng Chu Lai – Kết nối nông sản ra thị trường thế giới

Trong tháng 4/2024, gần 200 container trái cây tươi của các doanh nghiệp tại Lào được THILOGI vận chuyển đường bộ về cảng Chu Lai để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Thủ tướng chỉ rõ 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phải thực hiện
Thủ tướng chỉ rõ 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phải thực hiện

Theo báo cáo, tháng Tư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành 13 văn bản quy phạm, trong đó có 12 nghị định và 1 quyết định quy phạm của Thủ tướng Chính phủ; 1 chỉ thị và 13 công điện. Tổng của 4 tháng, Chính phủ, Thủ tướng đã ban hành 44 nghị định, 74 nghị quyết, 398 quyết định.

Sắp diễn ra phiên xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long
Sắp diễn ra phiên xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long

Dự kiến từ ngày 15 - 17/5, TAND Cấp cao xử phúc thẩm xét kháng cáo của cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long về việc giảm nhẹ án tù 18 năm.

Lễ hội thương hiệu pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 sẽ cấm xe những đường, phố nào?
Lễ hội thương hiệu pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 sẽ cấm xe những đường, phố nào?

Ngày 4/5, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP. Đà Nẵng, ông Bùi Hồng Trung cho biết, thành phố vừa thông báo phương án phân luồng giao thông phục vụ lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024, trong đó nhiều đoạn đường sẽ cấm tất cả các phương tiện trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.