Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Làm rõ trách nhiệm của cá nhân có phát ngôn thiếu chuẩn mực trong khi thực thi nhiệm vụ chống COVID-19

Hôm nay (19/4), Thành uỷ TP. Hạ Long vừa có văn bản chỉ đạo yêu cầu Đảng uỷ phường Bãi Cháy làm rõ trách nhiệm của cá nhân có phát ngôn thiếu chuẩn mực trong khi thực thi nhiệm vụ an ninh trật tự phòng, chống Covid-19 tại phường Bãi Cháy ngày 18/4.

Theo đó, TP. Hạ Long yêu cầu Bí thư Đảng uỷ phường Bãi Cháy khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ trách nhiệm của cá nhân có liên quan trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Cùng với đó yêu cầu đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy trực tiếp đến nhà riêng gặp gỡ, xin lỗi công dân về phát ngôn thiếu chuẩn mực của đội ngũ thực thi công và tuyên truyền vận động công dân chấp hành chủ trương của địa phương trong quản lý trật tự đô thị.

Đặc biệt giao cho Uỷ ban kiểm tra – Thanh ta thành phố tiếp nhận báo cáo, kiểm tra, xử lý vi phạm theo đúng quy định của Đảng đối với đảng viên và đề xuất hình thức xử lý đối với cán bộ, công chức, viên chức. Yêu cầu báo cáo Thường trực Thành uỷ trước 25/4/2020.

Một số hình ảnh cắt từ clip.Hình ảnh chị bán rau trong clip.

Trước đó, trên mạng xã hội vừa xuất hiện clip ghi lại cảnh lực lượng chức năng phường Bãi Cháy tiến hành thu giữ hàng hóa của một người phụ nữ bán rong rau củ quả.

Trong clip là cảnh người phụ nữ bán rong gào khóc xin: "cô ơi tha cho cháu đi, con cháu thì bé, không có tiền nong cô đừng lấy của cháu nữa". Tuy nhiên, vị cán bộ phường không đồng ý vì lý do "đã bảo là không được bán ở đây", rồi yêu cầu người phụ nữ bán rong về phường xử lý. Người bán rau không ngừng gào khóc, "xin đừng lấy của cháu" thì vị cán bộ quát to "con này mày có bị điên không, thu giữ đưa hết về phường,… không nói nhiều nữa".

Theo chỉ đạo của cán bộ phường, lực lượng chức năng bắt đầu tiến hành thu rau củ quả của người bán rong chở trên chiếc xe máy cũ nát đổ nghiêng trên đường.

Một số hình ảnh cắt từ clip.

Có lẽ do lo sợ bị thu hết hàng nên người bán rau bị kích động mạnh, trên tay chị lúc này xuất hiện một con dao. Ngay lập tức chị bị lực lượng chức năng khống chế, tiếng gào khóc càng lớn hơn "em không bán nữa, em đi về rồi". Người dân thấy tình hình căng thẳng nên ra xem thì vị nữ cán bộ lên giọng, chỉ tay về phía người dân đề nghị mọi người đi về.

Công an, cán bộ phường khống chế người bán rau vẫn đang gào khóc. "Giữ mồm nó lại", tiếng vị nữ cán bộ phường nói và chỉ đạo "công an khóa tay nó lại, chống đối người thi hành công vụ". Người phụ nữ bán rong bị khóa hai tay ra sau, chị gào khóc vùng vẫy kháng cự trong bất lực.

Nhiều người quây lại đưa chị lên thùng xe, chị bị ngã úp mặt xuống đống rau củ quả. Trên thùng xe, tiếng người bán rau nhỏ dần, chỉ còn tiếng khóc âm ỉ. Rồi chị bị đưa về phường cùng "tang vật" là con dao và chiếc xe máy chở hàng.

 Nhiều người cho rằng lực lượng chức năng phường Bãi Cháy làm việc cứng nhắc bởi những người phải đi bán hàng rong thường có hoàn cảnh khó khăn. Hơn nữa, người bán hàng cũng đã xin "nhà không còn tiền" rồi thì nên nhắc nhở. Trong lúc dịch bệnh khó khăn, việc công an, dân phòng co kéo hàng hóa với họ rất dễ làm động lòng trắc ẩn của người đi đường, gây nên hình ảnh phản cảm giữa chính quyền với người dân. 

Một số ít thì đồng tình với cách làm trên vì lý do cơ quan chức năng có nhiệm vụ phải xử lí nghiêm để chỉnh trang đô thị đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang rất nguy hiểm và có khả năng lây lan trên diện rộng, nhưng cách làm phải hợp lý hơn.

Trần Trang

 

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.