Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến năm học (2016-2017)

Đó là thông báo của ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở

THCL Đó là thông báo của ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội tại buổi giao ban báo chí thường kỳ tại Thành ủy vào chiều ngày 14/6/2016.

Theo đó, Năm học 2016-2017, bên cạnh hình thức tuyển sinh truyền thống, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến vào các lớp Mầm non, Tiểu học và THCS trên toàn thành phố.

Để chuẩn bị tốt cho công tác này, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thành lập tổ công tác hỗ trợ hệ thống tuyển sinh trực tuyến, phối hợp với Sở Thông tin truyền thông tiến hành tập huấn và thử nghiệm trên diện rộng phần mềm tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2016-2017 (3 lần). Trong đó, 100% các Phòng GD&ĐT đều tham gia thử nghiệm, với số lượng đăng ký tham gia thành công hơn 24.000 hồ sơ (đạt 97% so với hồ sơ trong dữ liệu thử nghiệm dự kiến); 87% các trường báo cáo hệ thống ổn định, thông suốt, số còn lại chưa ổn định đang được rà soát điều chỉnh bảo đảm đủ điều kiện tuyển sinh trực tuyến.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hiệp Thống  cho biết, từ ngày 1/6/2016 đến 10/6/2016, các phòng GD&ĐT đã triển khai tập huấn, cài đặt phần mềm đồng thời tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường về công tác tuyển sinh trực tuyến vào các trường; 100% các đơn vị đều có tổ công tác; 100% các đơn vị đã tổ chức tập huấn và cài đặt phần mềm.

Năm học 2016-2017, với tinh thần chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyến sinh vào các lớp đầu cấp, phân tuyến hợp lý, bảo đảm đủ chỗ cho học sinh, thực hiện tốt chủ trương “ba tăng, ba giảm” ( ba tăng: tăng quy mô tuyển sinh, tăng chất lượng công tác tuyển sinh, tăng cường cơ sở vật chất cho các trường; ba giảm: giảm số học sinh trái tuyến, giảm số học sinh trên một lớp, giảm số lớp đối với những trường có số lớp quá lớn) của thành phố.

Liên quan đến vấn đề, triển khai hình thức tuyển sinh trực tuyến, liệu có tránh được việc chạy trường, giảm thời gian đi lại cho phụ huynh học sinh hay không, ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh: “Tuyển sinh trực tuyến tạo nên sự minh bạch và khi tham gia, phụ huynh học sinh sẽ được hưởng lợi vì chỉ cần có máy tính nối mạng, phụ huynh có thể ngồi ở nhà để đăng ký tuyển sinh cho con em mà không cần phải đến tận trường xếp hàng nộp hồ sơ”.

Theo lịch tuyển sinh vào các lớp mầm non, lớp 1 và lớp 6 thì từ ngày 16/6 đến ngày 27/6/2016, phụ huynh học sinh sẽ đăng ký trực tuyến qua cổng điện tử: http://tsdaucap.hanoi.gov.vn. Trong đó đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 từ ngày 16/6 đến ngày 19/6/2016; Đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào trường mầm non từ ngày 20/6 đến ngày 23/6/2016; Đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 từ ngày 24/6 đến ngày 27/6/2016.

Thời gian thu hồ sơ tuyển sinh: Từ 01/7/2016 đến ngày 15/7/2016, tuyển bổ sung từ 18/7 đến 20/7/2016.

Nguyễn Kiên

Tin mới

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.