Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Chính thức dỡ bỏ cách ly tại thôn Hạ Lôi lúc 0h sáng ngày 6/5

Sau 28 ngày cách ly do phát hiện bệnh nhân Covid-19 số 243, đúng 0 giờ ngày 6/5/2020, tại thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội), cơ quan chức năng đã công bố kết thúc thiết lập vùng các ly, nhiều người dân đã cầm cờ ra đường và hô vang: "Hạ Lôi chiến thắng".

Tại buổi lễ công bố kết thúc thiết lập vùng các ly, lực lượng an ninh, các cán bộ y bác sĩ có mặt để chuẩn bị công tác cho buổi lễ công bố hết cách ly.

Bên cạnh đó, có hàng trăm người dân có hơn 1.800 người tại thôn Hạ Lôi đã có mặt, cầm cờ ăn mừng trong niềm vui sướng. Còn một số người dân ngay sau khi được dỡ bỏ cách ly đã chở chuyến hoa đầu tiên tới chợ đầu mối để bán. Họ cũng là những người đầu tiên của thôn Hạ Lôi đi ra khỏi thôn trong 28 ngày "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Chính thức dỡ bỏ cách ly tại thôn Hạ Lôi lúc 0h sáng ngày 6/5Chính thức dỡ bỏ cách ly tại thôn Hạ Lôi lúc 0h sáng ngày 6/5

Ông Đoàn Văn Trọng, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh, cho biết: "Sau thời gian cách ly 28 ngày do dịch Covid-19, ngày 6/5, vào đúng thời khắc 0 giờ, huyện Mê Linh tổ chức công bố Quyết định kết thúc thiết lập vùng cách ly y tế đối với thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh".

Liên quan đến ổ dịch thôn Hạ Lôi, ông Trọng cho biết: "Sau 28 ngày người dân thôn Hạ Lôi nghiêm túc thực hiện phong tỏa để dập dịch, chúng tôi đánh giá cao nhân dân thôn Hạ Lôi đã tự giác và thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch như chủ động khai báo dịch tễ, sẵn sàng đóng cửa nhà để đến nơi cách ly tập trung, chỉ ra ngoài khi cần và được sự đồng ý của cơ quan chức năng".

Ông Đoàn Văn Trọng cho biết thêm sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và sớm ổn định đời sống người dân trên địa bàn thôn Hạ Lôi sau khi kết thúc phong tỏa.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Mê Linh tặng hoa và chụp hình lưu niệm sau khi kết thúc cách ly y tế đối với thôn Hạ LôiBan chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Mê Linh tặng hoa và chụp hình lưu niệm sau khi kết thúc cách ly y tế đối với thôn Hạ Lôi

"Duy trì hoạt động giám sát hàng ngày tại khu vực ổ dịch, đã bố trí các đội giám sát, xử lý dịch, phòng khám Covid thực hiện công tác chuyên môn hàng ngày tại thôn Hạ Lôi, đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch sau phong tỏa. Phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện đảm bảo thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, cung cấp dịch vụ y tế cho người dân; kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Theo dõi chặt chẽ sức khỏe của các bệnh nhân sau khi được xuất viện về địa phương, lấy mẫu xét nghiệm theo hướng dẫn của Sở Y tế, phối hợp giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly và theo dõi sức khỏe của các trường hợp F1, F2 tại thôn Hạ Lôi để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ, ngăn ngừa dịch tái lây nhiễm trong cộng đồng" - ông Trọng nói.

Một người dân thôn Hạ Lôi vui mừng cho biết: "Trong thời khắc đáng nhớ của thôn Hạ Lôi trong 28 ngày trôi qua, cảm xúc của tôi thực sự đã vỡ òa trong niềm hạnh phúc, không có gì diễn tả được. Niềm vui của ngày hôm nay của thôn Hạ Lôi như là niềm vui đêm giao thừa, chỉ khác một điều là không có pháo hoa".

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.