Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Công bố đường dây nóng, lập trang Facebook bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ngày 14/3/2019, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 với chủ đề "Tiêu dùng lành mạnh - Kinh doanh bền vững" và công bố đường dây nóng, thiết lập trang Facebook nhằm tạo điều kiện để người dân và các tổ chức có thể cung cấp thông tin phản ánh liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quận Cầu Giấy cho biết, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế của cả nước và TP. Hà Nội trong năm gần đây có sự phát triển đạt được những thành tựu to lớn, quan trọng.

Trong đó, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được thực hiện theo các chuyên đề, chương trình hành động cụ thể như tuyến phố văn minh thương mại, tuyến phố an toàn thực phẩm, các đề án trái cây sạch…

Hà Nội: Công bố đường dây nóng, lập trang Facebook bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Hình 1

Trang Facebook Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quận Cầu Giấy

Theo ông Hà, để tiếp tục đáp ứng kỳ vọng của người dân, trong thời gian tới UBND quận Cầu Giấy sẽ tập trung vào 6 nội dung, trong đó đổi mới công tác tuyên truyền, lồng ghép các hoạt động vào các hoạt động của đoàn thể, các chương trình đào tạo cho học sinh.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, bám theo chất lượng hàng hóa, dịch vụ tập trung vào vệ sinh an toàn thực phẩm, kinh doanh thuốc mỹ phẩm, rượu, bia, thuốc lá và các ngành nghề kinh doanh có điều kiện. 

Đặc biệt, vận động nhân dân, các tổ chức doanh nghiệp tham gia phản ánh các nội dung về quyền, nghĩa vụ của người tiêu dùng.

Lãnh đạo quận cũng nhận định, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thời gian qua đã có chuyển biến song vẫn còn nhiều tồn tại, chưa đáp ứng được kì vọng của người dân. Trong năm 2019,  quận sẽ tập trung triển khai tăng cường kiểm tra kiểm soát thị trường, bám sát theo dõi chất lượng hàng hóa, tập trung vào nội dung an toàn thực phẩm, kinh doanh thuốc, mĩ phẩm, rượu, thuốc lá và các ngành nghề kinh doanh có điều kiện khác.

Qua đây, quận chính thức thông báo đường dây nóng của Ban chỉ đạo 398 quận Cầu Giấy và ra mắt trang fanpage Facebook nhằm tạo điều kiện để người dân và các tổ chức có thể cung cấp thông tin phản ánh liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo ông Đàm Tiến Đông - đại diện Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam chính thức được Thủ tướng Chính phủ ban hành vào năm 2015.

Người tiêu dùng có 8 quyền cơ bản được quy định trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Vì vậy, người tiêu dùng cần phát huy quyền của mình, trong đó có quyền tiêu dùng, lựa chọn và quyền phản ánh, khiếu nại.

Hằng Vương (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo

Trước hình thức lừa đảo tinh vi thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo trên, VNCERT/CC khuyến cáo người dân cần cảnh giác, cẩn trọng trước các lời đề nghị hoặc giới thiệu hoạt động đầu tư qua bất cứ hình thức nào, nhất là trên mạng; tìm hiểu kỹ về phía chủ quản, công ty quản trị trước khi đầu tư.

Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ
Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ

Để chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch Hè 2024 sắp tới, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư huy động các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội phối hợp với ngành y tế triển khai hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng mở rộng...

EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Bắc Ninh đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
Bắc Ninh đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Chiều 26/4, Bưu điện tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.