# quyền lợi người tiêu dùng
Bắc Ninh: Triển khai Tháng Hành động vì ATTP năm 2019
Sáng 9/4/2019, UBND tỉnh Bắc Ninh triển khai Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2019 với chủ đề: “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng - Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”. Tháng hành động vì ATTP bắt đầu từ ngày 15/4 - 15/5.
Hà Nội: Công bố đường dây nóng, lập trang Facebook bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Ngày 14/3/2019, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 với chủ đề "Tiêu dùng lành mạnh - Kinh doanh bền vững" và công bố đường dây nóng, thiết lập trang Facebook nhằm tạo điều kiện để người dân và các tổ chức có thể cung cấp thông tin phản ánh liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng.
Hàng giả đội lốt hàng hiệu tràn lan trong chợ Bến Thành
Trong chợ Bến Thành, rất nhiều các sản phẩm hàng giả mang nhãn hiệu nổi tiếng, làm ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi người tiêu dùng.
Thiết thực bảo vệ quyền người tiêu dùng
Hàng hóa được bán ra ở 700 siêu thị, 125 TTTM và gần 9.000 chợ dân sinh, hàng triệu bà con tiểu thương kinh doanh trên thị trường bán hàng trực tiếp, mấy năm gần đây lại thêm bán hàng online… Như vậy, việc giao dịch hàng hóa ngày càng đa dạng, phong phú và phức tạp hơn.
NĐ thay thế NĐ 89/2006/NĐ-CP: Khắc phục nhiều hạn chế, chống hàng giả
Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, Nghị định thay thế Nghị định 89/2006/NĐ-CP đang được xây dựng sẽ có nhiều điểm mới với mục tiêu hướng tới khắc phục những hạn chế, bất cập đang tồn tại và hướng tới tạo cơ chế thông thoáng trong xuất nhập khẩu, lưu thông hàng hóa, thực hiện các quy định chung về ghi nhãn trên thị trường toàn cầu, đồng thời đảm bảo kiểm soát nghiêm ngặt, phòng chống hàng giả, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
Cần thay đổi mạnh mẽ và cơ bản trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) đã qua 10 năm thực hiện, qua đánh giá của các cơ quan có liên quan đến luật và dư luận chung cho ta thấy: Từ khi Luật ra đời đến nay, đã góp một phần vào việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Gian hàng 16A Lê Đại Hành bán hàng giả “bốc hơi”, trách nhiệm với người tiêu dùng của các cơ quan chức năng Hải Phòng ở đâu?
Trong khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các sản phẩm thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe như: Sâm, nấm linh chi,… luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Ngay tại trụ sở của Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương 3 tại Hải Phòng bị "tố" bán hàng giả đã "bốc hơi". Vậy, người tiêu dùng còn tin tưởng được vào đâu? Cơ quan chức năng để hàng giả "bốc hơi" có trách nhiệm gì với người tiêu dùng, với xã hội?
Cần có khung khổ pháp lý đủ mạnh, có sự thay đổi phù hợp về pháp luật để bảo vệ người tiêu dùng
Ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương thông tin, năm 2021, thương mại điện tử là lĩnh vực đứng thứ hai về số lượng đơn, thư phản ánh, yêu cầu, kiến nghị của người tiêu dùng liên quan đến hàng giả, hàng nhái.
Lành mạnh hóa môi trường thương mại điện tử
Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam - từng bước thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, TMĐT tiếp tục góp phần thúc đẩy kinh tế số phát triển. Tuy nhiên, TMĐT cũng có những mặt trái và cần có giải pháp đẩy lùi.
Chung tay bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử
Thời gian qua, các doanh nghiệp đã có nhiều giải pháp thực tiễn nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử (TMĐT); từ đó góp phần xây dựng, tạo lập môi trường cạnh tranh lành mạnh với cơ hội kinh doanh bình đẳng cho tất cả doanh nghiệp trên thị trường…
Nhiều hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng được triển khai trong năm 2024
Theo kế hoạch, các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng năm nay được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt năm 2024. Các hoạt động hưởng ứng được tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài hết năm 2024, tùy theo tình hình thực tiễn tại các cơ quan, tổ chức và địa phương.