# bảo vệ người tiêu dùng
TP HCM: Tiêu huỷ 40.000 sản phẩm hàng giả
Ngày 22/6, Cục Quản lý thị trường TP HCM đã tiến hành tiêu hủy số lượng lớn sản phẩm là lô hàng gian, hàng giả bị bắt giữ trong thời gian vừa qua.
Không để lưu thông hàng hóa không bảo đảm chất lượng
Để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm và hỗ trợ người tiêu dùng, Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát, hạn chế không để lưu thông trên thị trường hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng hoặc có nguy cơ gây mất an toàn cho người tiêu dùng.
Cảnh báo công ty đa cấp ép buộc người xin việc nộp các khoản tiền lớn
Đưa ra tiêu chí tuyển dụng dễ đáp ứng nhưng lại có thu nhập hấp dẫn rồi dụ dỗ người tuyển dụng đóng các khoản tiền như phí đào tạo kỹ năng, mua tài liệu… là những biểu hiện vi phạm pháp luật của công ty đa cấp.
Hà Nam: Duy Tiên tăng cường xử lý vi phạm trong hoạt động thương mại
Theo thống kê của Phòng Kinh tế - Hạ tầng thị xã Duy Tiên, ngoài hệ thống siêu thị tổng hợp, chuyên ngành về lĩnh vực điện tử, điện lạnh, viễn thông và các chợ truyền thống tại các phường, xã, trên địa bàn thị xã còn có xấp xỉ 4.300 cơ sở kinh doanh có đăng ký, đang hoạt động ở đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề như giáo dục, y tế, vật liệu xây dựng.
Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử: Loại bỏ tâm lý e ngại
Cùng với sự phát triển của CNTT, TMĐT đang phát triển nhanh chóng - trở thành một phương thức kinh doanh thuận tiện, tiết kiệm. Tuy nhiên, vì tâm lý e ngại, nhiều người khi mua hàng trực tuyến, mua phải hàng giả, hàng nhái, đã không lên tiếng…
Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ban hành Thông điệp hưởng ứng Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2019, với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.
Hà Nội: Công bố đường dây nóng, lập trang Facebook bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Ngày 14/3/2019, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 với chủ đề "Tiêu dùng lành mạnh - Kinh doanh bền vững" và công bố đường dây nóng, thiết lập trang Facebook nhằm tạo điều kiện để người dân và các tổ chức có thể cung cấp thông tin phản ánh liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng.
Hà Nội: Tập trung triển khai công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Ngày 18/02/2019, UBND TP Hà Nội ban hành Công văn số 607/UBND-KT, yêu cầu các sở, ban, ngành Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội, UBND quận, huyện, thị xã thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Kiểm soát chặt rượu bia nhập lậu
“Bổ sung quy định các biện pháp quản lý việc cung cấp rượu, bia để ngăn chặn rượu nhập lậu, rượu kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe NTD và thất thu NSNN’’ - Đó là những điểm điểm mới của Dự thảo Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia đang được trình QH xem xét.
Cần làm rõ bình nước Lavie mọc rêu xanh?
Mặc dù, bình nước còn nguyên tem mác và còn hạn đến tháng 3/2019 nhưng bên trong bình nước Lavie đã mọc lên rất nhiều rêu xanh, khiến người tiêu dùng lo ngại về chất lượng sản phẩm và đề nghị cần làm rõ nguyên nhân.
Cà gai leo Sadu: Có lừa người tiêu dùng bằng những cái "nhất”?
Không dừng lại ở việc tự xưng danh là “đơn vị sản xuất cà gai leo chuyên nghiệp nhất Việt Nam”, mà còn tự giới thiệu nhiều cái "nhất" khác của sản phẩm, Công ty CP Nông nghiệp công nghệ cao Thăng Long (Công ty Thăng Long) đang khiến người tiêu dùng rơi vào “cái bẫy” hoàn hảo mà chính công ty này đã giăng ra?
Tổ chức Y tế thế giới không khuyến nghị các quốc gia đánh thuế lên nước ngọt
Trước nhiều tranh cãi quanh áp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với nước ngọt. Mới đây, trong báo cáo về các bệnh không lây nhiễm năm 2018 được công bố tháng 6 vừa qua, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) không khuyến nghị các quốc gia đánh thuế TTĐB lên thực phẩm và đồ uống có đường vì mục đích bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.
Sử dụng dịch vụ cho vay tiêu dùng: Người tiêu dùng cần lưu ý điều gì?
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương), trong giai đoạn 10 năm, từ năm 2007 cho tới cuối năm 2017, lĩnh vực cho vay tiêu dùng liên tục có tốc độ tăng trưởng cao, trung bình 20%/năm, đạt quy mô 646.000 tỷ đồng, phục vụ 20 triệu lượt khách hàng trên cả nước.
Vì sao Nestle bỏ nhãn 4,5 sao trên sản phẩm Milo bột?
Thời gian vừa qua, vụ việc Nestle bỏ nhãn đánh giá 4,5 sao tốt cho sức khỏe trên sản phẩm Milo bột hộp thiếc đang thu hút sự quan tâm, chú ý của người tiêu dùng tại Việt Nam và trên thế giới.
Thương mại điện tử, nhiều khó khăn và thách thức
Vừa qua, Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ đã có cuộc làm việc với Bộ Công Thương về thực trạng hoạt động và khung chính sách liên quan đến thương mại trong nước và thương mại điện tử. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và đại diện Vụ Thị trường trong nước, Vụ Kế hoạch, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) đã tham gia buổi làm việc cùng Tổ tư vấn.
Hà Nội: Tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm việc vận chuyển, giết mổ lợn trái phép
UBND TP Hà Nội vừa có công văn đề nghị các sở ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng, ngăn ngừa lây lan dịch bệnh động vật và bảo vệ môi trường.
Chống dịch và phát triển kinh tế phải luôn luôn bảo vệ người tiêu dùng
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Nhà nước, các cán bộ, nhân viên y tế và toàn thể nhân dân Việt Nam đều có nhiều cố gắng để sớm chấm dứt được đại dịch này trên đất nước ta. Chính phủ luôn luôn chủ trương vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế để phục vụ cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa, ổn định đời sống của nhân dân trong mọi tình huống.
Việt Nam tham dự Hội nghị lần thứ 23 của Ủy ban Bảo vệ người tiêu dùng ASEAN
Hội nghị lần thứ 23 của Ủy ban Bảo vệ người tiêu dùng ASEAN (ACCP) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Với tư cách là một thành viên của ACCP, đại diện của Việt Nam đã tham gia chủ động và hiệu quả vào việc cập nhật cho Hội nghị về tình hình công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam cũng như đóng góp ý kiến đối với nhiều hoạt động chung của Hội nghị.
Ban Chỉ đạo 389 Hà Nội tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động bán hàng online
Sáng ngày 13/07, Ban Chỉ đạo 389 TP Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 06 tháng đầu năm 2022.
ASEAN xây dựng Bộ hướng dẫn Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử
Các nước ASEAN đã thảo luận xây dựng Bộ hướng dẫn Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử (TMĐT) nhằm nâng cao công tác bảo vệ người tiêu dùng trực tuyến trong khu vực. Bộ hướng dẫn đưa ra các nguyên tắc cơ bản bao gồm: Khả năng tiếp cận và tính bao trùm, toàn diện, không phân biệt đối xử; Minh bạch và hiện diện trung thực và Công bằng và cho phép lựa chọn.