Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Dịch Vọng Hậu đẩy mạnh công tác phòng chống dịch

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Thành phố Hà Nội nói chung và quận Cầu Giấy nói riêng luôn nỗ lực, tích cực thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17/CT-UBND nhằm giảm thiểu sự tiếp xúc và hạn chế tối đa sự tiếp xúc trong cộng đồng.

Sau khi Thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, UBND quận Cầu Giấy nói chung và UBND phường Dịch Vọng Hậu nói riêng đã luôn tích cực triển khai thực hiện các chỉ đạo của UBND Thành phố.

Để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao, quận Cầu Giấy đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 và Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 6/8/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Vừa qua, ông Bùi Tuấn Anh - Phó Bí thư Quận ủy - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã đến thăm và kiểm tra, chỉ đạo việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho nhân dân phường Dịch Vọng Hậu.

Bùi Tuấn Anh - Phó Bí Thư Quận ủy - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đến thăm và kiểm tra công tác tiêm phòng vắc xin Covid-19 tại phường Dịch Vọng Hậu

Ông Bùi Tuấn Anh - Phó Bí Thư Quận ủy - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đến thăm và kiểm tra công tác tiêm phòng vắc xin Covid-19 tại phường Dịch Vọng Hậu.

Theo đó, phường Dịch Vọng Hậu đã triển khai công tác bằng các biện pháp tuyên truyền phong phú, sinh động, người dân đều được phổ biến và nắm rõ các chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, UBND quận Cầu Giấy trong thực hiện Công điện số 17. Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu - Tống Xuân Duy cho biết, phường đã triển khai kế hoạch và huy động sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị. Sau 20 ngày thực hiện giãn cách xã hội, người dân cơ bản đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, hạn chế đi ra ngoài nếu không có việc thật sự cần thiết.

Chốt kiểm tra nghiêm ngặt khu dân cư số 5, 6 tại địa bàn phường
Chốt kiểm tra nghiêm ngặt khu dân cư số 5, 6 tại địa bàn phường.

Bên cạnh đó, từ rạng sáng 24/7/2021, phường đã tổ chức tuyên truyền đồng bộ bằng nhiều hình thức như hệ thống loa truyền thanh, loa lưu động, phát tờ rơi, bản cam kết... đến từng doanh nghiệp, hộ gia đình về việc thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội. Ngoài ra, phường đã tổ chức 2 tổ kiểm tra lưu động và 34 chốt tự quản, bảo vệ 6 vùng xanh là các tổ dân phố an toàn không có dịch và Khu Công nghệ thông tin tập trung Cầu Giấy là khu vực có khoảng 400 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu của cả nước với gần 2 vạn nhân viên, người lao động.

 

Tăng cường tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện đúng Chỉ thị, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch
Tăng cường tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện đúng Chỉ thị, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.

Cùng với đó, phường Dịch Vọng Hậu cũng huy động 13 tổ với 96 nhóm Covid cộng đồng tăng cường ra quân tuyên truyền, nhắc nhở đến từng ngõ ngách, từng hộ dân, đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.Phường đã tổ chức điểm tiêm vắc xin với đầy đủ cơ sở vật chất, bố trí công chức, đoàn viên thanh niên hỗ trợ hướng dẫn, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Triển khai công tác tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn phường
Triển khai công tác tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn phường.

Hiện nay, cơ bản các doanh nghiệp, hộ kinh doanh nghiêm túc tạm dừng họat động, người dân đã được tuyên truyền, vận động hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tác dụng của việc chấp hành nghiêm túc Chỉ thị số 17 đối với công tác phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của nhân dân nên cơ bản chấp hành nghiêm túc; một số nhỏ đối tượng cố tình vi phạm đã bị lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính. Từ thời điểm thực hiện giãn cách đến nay có 98 trường hợp với các vi phạm gồm: Ra ngoài không cần thiết, không chấp hành tạm dừng hoạt động với số tiền 196 triệu đồng.

Theo số liệu thống kê của UBND quận Cầu Giấy cho biết, hiện trên địa bàn quận đã lập 112 chốt, trong đó, cấp quận có 10 chốt, các phường có 102 chốt và 7 tổ cơ động kiểm tra, kiểm soát người dân ra vào địa bàn, hạn chế người ra đường không cần thiết, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm. Tính từ ngày 24/7/2021 đến nay, toàn quận đã xử phạt 1.062 trường hợp cố tình vi phạm Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND thành phố với tổng số tiền 2.334.250.000 đồng.

Huyền Cao

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

Bài liên quan

Tin mới

Hơn 2.000 CBNV THACO tham gia “Hiến máu tình nguyện - lần thứ 17”
Hơn 2.000 CBNV THACO tham gia “Hiến máu tình nguyện - lần thứ 17”

Trải qua 16 lần tổ chức, chương trình Hiến máu tình nguyện tại THACO thu hút hơn 18.000 CBNV tham gia, góp phần mang lại sự sống cho hàng nghìn bệnh nhân. Năm 2024, THACO tiếp tục lan tỏa hành trình hiến máu, sẻ chia vì cộng đồng, với sự tham gia của hơn 2.000 CBNV.

Triển khai phương án bảo đảm ANTT cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Triển khai phương án bảo đảm ANTT cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tối 5/5, tại Quảng trường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa sẽ diễn ra điểm cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Để bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho sự kiện chính trị quan trọng này, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Công an TP. Thanh Hóa và các phòng nghiệp vụ chủ động xây dựng phương án, kế hoạch triển khai toàn diện các biện pháp công tác bảo đảm ANTT.

Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy
Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an huyện Bá Thước (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã điều tra, làm rõ và bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng
Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng

Dự báo, từ đêm 7-8/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất
Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất

Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang tiến hành khám đồ vật tập kết tại ấp Lung Lớn, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chưa xác định được chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp.

Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững
Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững

 Chiều ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).