Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Đội CSGT số 7 làm ngơ cho xe tải, xe bồn “oanh tạc” trong giờ cấm?

UBND TP. Hà Nội đã có lệnh cấm toàn bộ xe tải trên 1,25 tấn hoạt động trong khu vực nội đô, phạm vi cấm được xác định từ đường vành đai 3 trở vào. Tuy nhiên, phớt lờ chỉ đạo trên, Đội CSGT số 7 (CA TP. Hà Nội) vẫn làm ngơ cho các loại xe tải, xe bồn tung hoành trong giờ cấm?

THCL - UBND TP. Hà Nội đã có lệnh cấm toàn bộ xe tải trên 1,25 tấn hoạt động trong khu vực nội đô, phạm vi cấm được xác định từ đường vành đai 3 trở vào. Tuy nhiên, phớt lờ chỉ đạo trên, Đội CSGT số 7 (CA TP. Hà Nội) vẫn làm ngơ cho các loại xe tải, xe bồn tung hoành trong giờ cấm?

Hà Nội: Đội CSGT số 7 làm ngơ cho xe tải, xe bồn “oanh tạc” trong giờ cấm? - Hình 1

Hàng loạt xe bê tông Việt Tiệp dàn trận "oanh tạc" trên các tuyến đường Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ… trong giờ cấm

Để tránh ùn tắc, tai nạn giao thông, năm 2013, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định 06, cấm toàn bộ xe tải trên 1,25 tấn hoạt động trong khu vực nội đô. Phạm vi cấm được xác định từ đường vành đai 3 trở vào.

Theo quy định, xe tải có trọng lượng toàn bộ dưới 3.500 kg, thì được phép chạy trong khoảng thời gian 21h-6h sáng. Còn lại, nếu muốn chạy trong khoảng thời gian từ 6h đến 21h, phải có giấy phép. Xe tải có trọng lượng trên 3.500 kg, không được phép hoạt động từ 6h30 đến 21h, chỉ được phép hoạt động sau 21h, nếu không có giấy phép thì không được phép chạy 24/24h trên tất cả các phố cấm.

Hà Nội: Đội CSGT số 7 làm ngơ cho xe tải, xe bồn “oanh tạc” trong giờ cấm? - Hình 2

Vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ, gây ô nhiễm môi trường, khiến giao thông ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Tuy nhiên, quy định này đang tỏ ra không hiệu lực đối với Đội CSGT số 7? Bởi theo ghi nhận của PV, bất kể ngày hay đêm, hàng loạt xe tải, xe bồn vẫn đang “quần thảo” trên các tuyến đường Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ… vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ, gây ô nhiễm môi trường, giao thông ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn khiến dư luận bức xúc.

Thậm chí, trên tuyến đường Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến, có hàng trăm lượt xe tải gắn logo bê tông Việt Tiệp chạy ầm ầm bất kể ngày hay đêm, phóng nhanh vượt ẩu, còi ầm ỹ; dàn hàng 2, hàng 3, vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ, nhưng không hề có sự phản ứng nào từ Đội CSGT số 7?

Đỉnh điểm nhất là vào trưa các ngày 15 - 16/2, tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, hàng loạt xe xe bê tông Việt Tiệp có BKS 29H-042.94; 29H-042.20; 29H-042.41; 29H-042.38; 29H-042.22... nối đuôi nhau chạy ầm ầm, nhưng lực lượng CSGT đội 7 đang làm nhiệm vụ tại chốt chỉ... đứng nhìn (?).

Hà Nội: Đội CSGT số 7 làm ngơ cho xe tải, xe bồn “oanh tạc” trong giờ cấm? - Hình 3

Các cán bộ thuộc Đội CSGT số 7 chỉ biết... đứng nhìn?

Hậu quả của việc Đội CSGT làm ngơ cho xe bê tông Việt Tiệp tung hoành trong giờ cấm đã dẫn tới vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại ngã tư Nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển, khiến một nữ sinh tử vong ngay tại chỗ (lúc 9h45’, sáng ngày 24/2). Và phương tiện liên quan tới vụ tai nạn này chính là xe bê tông Việt Tiệp mang BKS 29C-518.34.

Hà Nội: Đội CSGT số 7 làm ngơ cho xe tải, xe bồn “oanh tạc” trong giờ cấm? - Hình 4Hà Nội: Đội CSGT số 7 làm ngơ cho xe tải, xe bồn “oanh tạc” trong giờ cấm? - Hình 4

Xe bê tông Việt Tiệp mang BKS 29C-518.34 trong vụ tai nạn lúc 9h45' sáng ngày 24/2 tại ngã tư Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển

Hà Nội: Đội CSGT số 7 làm ngơ cho xe tải, xe bồn “oanh tạc” trong giờ cấm? - Hình 5

Khiến một nạn nhân tử vong tại chỗ...

Trước vụ việc trên, dư luận không khỏi hoài nghi về việc: Đội CSGT số 7 có "bảo kê" - dọn đường cho hàng loạt xe bê tông Việt Tiệp đi phân phối bê tông tươi?

Trước đó, thông tin trên báo chí, đại diện liên ngành Công an – GTVT TP. Hà Nội thừa nhận, trách nhiệm để xe tải không phép đi vào phố cấm là CSGT và Thanh tra giao thông (TTGT). Nếu để xe tải đi vào phố cấm không phép mà gây tai nạn nghiêm trọng thì ngoài truy tố người lái, chủ xe phải xem xét trách nhiệm CSGT, TTGT quản lý địa bàn.

Mặt khác, đại diện Sở GTVT Hà Nội cũng khẳng định, xe tải chạy từ công trường ra hoặc chạy trên đường để rơi phế thải, ảnh hưởng đến giao thông, môi trường thì CSGT, TTGT chịu trách nhiệm.

Dưới đây là những hình ảnh về xe bê tông Việt Tiệp ngang nhiên tung hoành tại các tuyến đường Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ… trong giờ cấm:

Hà Nội: Đội CSGT số 7 làm ngơ cho xe tải, xe bồn “oanh tạc” trong giờ cấm? - Hình 2Hà Nội: Đội CSGT số 7 làm ngơ cho xe tải, xe bồn “oanh tạc” trong giờ cấm? - Hình 3Hà Nội: Đội CSGT số 7 làm ngơ cho xe tải, xe bồn “oanh tạc” trong giờ cấm? - Hình 1

Bí thư Thành ủy Hà Nội, Hoàng Trung Hải từng nêu quan điểm phải bảo vệ cuộc sống yên bình của người dân Thủ đô là nhiệm vụ quan trọng nhất. Tuy nhiên, hàng ngày người dân ra đường với tâm lý nơm nớp lo sợ những "hung thần" xa lộ ngày ngày quần thảo trên các tuyến đường mặc cho đang trong giờ cấm thì làm sao có thể yên bình được? Vì đâu tính mạng của người dân lại bị một nhóm lợi ích xem thường?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…

Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc
Ninh Bình buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình kiểm tra hộ kinh doanh Đinh Công Sách, địa chỉ đường Thiên Quan, phố Nam Giang, thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, tiến hành thu giữ, buộc tiêu hủy lô thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác
Thông tin gạo ST24, ST25 được ưu đãi thuế xuất sang EU là không chính xác

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) khẳng định, thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ thị trường nào trong tháng 3/2024

Trong tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024, đạt 174.582 tấn, tương đương 39,98 triệu USD.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.